Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới trận Real Madrid - M.U: Trận đấu của... bạn bè

Thứ Ba 12/02/2013 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là những trận đấu kinh thiên động địa khi M.U đụng Real tại vòng knock-out đầu tiên Champions League, cặp đấu được chờ đợi nhất mùa giải. Nhưng xin đừng dùng hai từ “đại chiến” cho chúng, đó là trận đấu của bạn bè.

1. Quá khứ luôn là tấm gương soi rọi vào hiện tại và tương lai. Nhìn về quá khứ, M.U và Real đã có 4 lần đụng nhau tại các vòng knock-out Cúp C1/Champions League với 8 trận đấu, Real thắng 3 trận và cũng 3 lần vượt qua M.U chung cuộc. Lần chạm trán đầu tiên diễn ra tại bán kết Cúp C1 mùa giải 1956/57. Real khi ấy đang là CLB mạnh nhất thế giới (thậm chí mạnh nhất trong lịch sử) và sở hữu dàn sao siêu khủng khiếp Francisco Gento, Raymond Kopa, Alfredo Di Stefano, Hector Rial… Đội hình ấy đã đưa Real tới 5 chức vô địch châu Âu liên tiếp trong giai đoạn 1955-1960. Tại Bernabeu năm 1957, “Kền kền trắng” dễ dàng nghiền nát “Quỷ đỏ” với 3 bàn thắng của Rial, Di Stefano, Mateos.

Di Stefano ung dung chơi bài cùng đồng đội trước giờ thi đấu với M.U
Di Stefano ung dung chơi bài cùng đồng đội trước giờ thi đấu với M.U

Real đã cầm chắc tấm vé đi tiếp và dường như chẳng còn gì để xem ở lượt về. Và quả nhiên M.U dù rất cố gắng cũng chỉ có được trận hòa 2-2 tại sân nhà. Những ký ức đáng nhớ nhất không nằm ở mặt cỏ Old Trafford mà thuộc về thế giới bên ngoài. Một bức ảnh được phóng viên hãng Getty chụp được, hàng chục thiếu niên người bản địa vây quanh Di Stefano xin chữ ký khi ông lang thang bên ngoài khách sạn ở Manchester trước giờ thi đấu. Nếu ở thời điểm hiện tại, Di Stefano có lẽ không dám đi một mình trên phố bởi thứ ông nhận được sẽ không phải là đề nghị xin chữ ký, ngược lại có thể là gạch đá.

Một hình ảnh đáng nhớ khác trước giờ thi đấu: Di Stefano ung dung ngồi đánh bài với các đồng đội Gento, Becerril, Fernandez, Rial… trong khách sạn. Ngày ấy sức ép chiến thắng không quá lớn và không được quy đổi ra một núi tiền khổng lồ như ở thế kỷ 21.

2. Thế hệ trẻ ưu tú của HLV huyền thoại Matt Busby đã thảm bại trước Real. Chưa đầy một năm sau, lịch sử M.U ghi dấu mốc đen tối với thảm họa rơi máy bay ở Munich. Sir Matt Busby hồi sinh thần kỳ sau 3 tháng nằm viện và bắt đầu quá trình tái thiết để rồi 10 năm sau gặp lại Real. Lịch sử đã được viết lại khi dàn sao George Best, Bobby Charlton, Denis Law… xuất sắc đánh bại Real cũng tại vòng bán kết và mở đường tới chức vô địch châu Âu đầu tiên của “Quỷ đỏ” sau khi vượt qua Benfica ở chung kết tại Wembley.

Hình ảnh đáng nhớ nhất là George Best gội đầu dưới vòi hoa sen trong phòng thay đồ ở Bernabeu để ăn mừng. Năm ấy M.U vô địch còn Best trở thành “the best” với danh hiệu Quả Bóng Vàng. Một hình ảnh ấn tượng khác, các ngôi sao M.U tắm cùng nhau, Nobby Stiles và Pat Crerand còn ôm ấp nhau trong tư thế mà ngày nay có thể dấy lên nghi án đồng tính. Ngày ấy thì không.

3. Lần gặp nhau gần nhất tại tứ kết lượt về mùa giải 2002/03, M.U thắng 4-3 nhưng vẫn bị loại và ký ức sống động nhất lại là cú hat-trick phi thường của Ronaldo “béo” vào lưới Barthez. Khi Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Solari, cả sân Old Trafford đã đứng dậy vỗ tay ngợi khen anh. Đó được xem là một trong những trận đấu đẹp mắt và hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu.

4. Sau 10 năm, M.U và Real lại gặp nhau. Sức hấp dẫn của trận đấu không hề suy giảm, trái lại còn nóng bỏng hơn bao giờ hết với sự trợ giúp đắc lực của truyền thông. Những yếu tố phụ trợ như duyên nợ, mối quan hệ giữa Ronaldo với M.U, giữa Mourinho và Ferguson… càng biến nó thành trận đấu triệu đô.

Chiếc cúp bạc danh giá Champions League là thứ mà tất cả các CLB đều thèm muốn. Real đang khao khát “La Decima”. M.U quyết tâm chiến thắng sau 2 trận chung kết thảm bại trước Barca. Sir Alex quyết giành chức vô địch thứ ba để sánh vai cùng Bob Paisley quá cố trước khi giải nghệ.

Nhưng đó không phải là một trận đại chiến căng thẳng kiểu như “El Clasico”, nơi mọi thủ đoạn đều được áp dụng để đem tới kết quả cuối cùng là chiến thắng. Đó sẽ là trận đấu của những người bạn. Ronaldo sẽ được chào đón trong ngày trở lại Old Trafford, giống như Beckham bởi các Manucian vẫn rất yêu anh. CR7 cũng nằm trong số rất ít những cầu thủ vẫn được Sir Alex yêu mến và bảo vệ sau khi rời bỏ M.U.

Với Mourinho, mọi phiền muộn sẽ được rũ bỏ khi thoát khỏi nhà tù Bernabeu để trở lại nước Anh, miền đất hứa của “người đặc biệt”, nơi Sir Alex đang đợi sẵn với những chai rượu vang hảo hạng. Trận lượt đi tại Bernabeu diễn ra vào 13/2, trước ngày Lễ tình nhân. Đó là trận đấu của tình yêu, tình bạn, những nụ cười, những cái bắt tay và những cái ôm siết chặt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X