Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến đại chiến Man City - Chelsea: Công làm thủ phá, Man City đầy rẫy nỗi lo

Thứ Sáu 25/10/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"The Citizens" đã giành chiến thắng trước CSKA nhờ sự xuất sắc của hàng công. Tuy nhiên, hàng thủ vẫn tiếp tục là vấn đề nan giải đối với Manuel Pellegrini. Họ sẽ lấp các lỗ hổng ra sao trong trận đại chiến với Chelsea?

Điểm sáng hàng công

Man City bước vào trận đấu với CSKA bằng sơ đồ 4-2-2-2, chiến thuật yêu thích của Pellegrini. Sự sáng tạo trong cách bố trí nhân sự đã giúp Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và tấn công hiệu quả.

manchester city
 

Với Navas và Silva ở hai cánh, Man City có khả năng chiếm lĩnh khoảng trống ở biên, tạo nên những đợt sóng gió khi bộ đôi này chủ động cầm bóng quặt vào trung lộ. Vị trí tiền vệ trung tâm được giao cho Fernandinho và Yaya Toure, trong đó, người được giao nhiều nhiệm vụ phòng ngự là cầu thủ người Brazil. Fernandinho đã thực hiện rất tốt vai trò chốt chặn ở giữa sân (5 pha "tắc bóng" thành công, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 89%). Nhờ vậy, Toure có nhiều cơ hội tham gia tấn công, hỗ trợ cặp tiền đạo Negredo - Aguero như một mũi nhọn giấu mặt.

Đặc biệt, sự ăn ý giữa Negredo và Aguero cho phép Man City tấn công với sự đa dạng. Tận dụng thể lực của Negredo và phá huy khả năng xoay trở trong không gian hẹp của Aguero, HLV Pellegrini đã có trong tay một cặp sát thủ hoàn hảo. Hai bàn thắng mà tiền đạo người Argentina ghi được trước CSKA đều có dấu giày của người đồng đội TBN.

Nỗi sợ hãi ở khâu phòng ngự

Do Manuel Pellegrini ưa thích sử dụng một cầu thủ thuận chân phải và một cầu thủ thuận chân trái trong vai trò trung vệ, Joleon Lescott vẫn phải dự bị dù đội trưởng Vicent Kompany vẫn chưa hồi phục chấn thương. Thêm một lần nữa, Javi Garcia được đặt bên cạnh Nastasic ở trung tâm hàng phòng thủ của Man City.

Vốn là một tiền vệ trung tâm, Garcia rõ ràng không thích hợp trong vai trung vệ. Anh là người mắc lỗi ở tình huống dẫn đến bàn thắng cho CSKA khi để Honda cướp bóng trên không và chuyền cho Zoran Tosic, người đã kết thúc thành công.

Ngoại trừ Fernandinho tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng trong hệ thống phòng ngự của Man City, các cầu thủ khác vẫn mang lại cho người hâm mộ cảm giác thiếu an toàn. Joe Hart tiềm ẩn tai họa, Nastasic còn non kinh nghiệm, Kolarov và Zabaleta thường xuyên mất vị trí do mải mê dâng cao.

Mùa giải này, ít nhất hai lần Man City đã phải ngậm trái đắng do lỗi của hàng thủ. Lấy ví dụ, trong trận đấu với Cardiff City hồi đầu mùa giải, "The Citizens" đã phải trắng tay dù vươn lên dẫn trước ở phút 52. Một tháng sau đó, trên sân Villa Park, kịch bản tương tự cũng lập lại.

Với hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm, Man City khó lòng giành được kết quả khả quan khi đối đầu với Chelsea. Mong rằng, Manuel Pellegrini sẽ lấp những lỗ hổng đó khi đến làm khách tại Stamford Bridge cuối tuần này.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X