Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hungary - Bồ Đào Nha: Nguy cơ tay trắng!

Thứ Tư 09/09/2009 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là các cầu thủ Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Trắng tay ở đây nghĩa là họ sẽ không có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sau những màn trình diễn nghèo nàn ở vòng loại lần này.

Xếp thứ 4 trong tổng số 6 đội bóng ở bảng 1. Chỉ đứng trên hai cái tên bị đánh giá yếu nhất là Albani và Malta. Có thể nói đây là một thành tích mà không ai ngờ tới trước khi Bồ Đào Nha xung trận. Thậm chí trong số những trận đã đấu, chỉ có một chiến thắng được coi là ấn tượng nhưng lại diễn ra trước đối thủ hiện đang xếp bét bảng. Đó là trận thắng 4-0 trên sân nhà của Malta. Còn lại là những chuỗi ngày đáng thất vọng của Carlos Queiroz và các học trò. Cựu HLV của Real Madrid đang trở thành một kẻ vô dụng ở Bồ Đào Nha và nhiều khả năng sẽ là tội đồ trong thời gian tới, khi mà ĐTQG không có vé dự VCK World Cup lần này.

Chắc chắn Hungary sẽ không phải đối thủ dễ chơi với Bồ Đào Nha

Giờ đây, Bồ Đào Nha đã không còn có thể tự quyết định được số phận của mình. Họ chỉ còn có một cách duy nhất nếu muốn đi tiếp là giành chiến thắng trong 3 trận còn lại và cầu mong những đối thủ của mình xảy chân. Đan Mạch đang hừng hực khí thế và chỉ cần chiến thắng trong trận đấu với Thụy Điển đêm mai là họ gần như cầm trong tay chiếc vé chính thức duy nhất của bảng đấu và... mặc kệ phần còn lại. Ronaldo và các đồng đội chỉ còn hy vọng vào tấm vé vớt để đá play-off. Tuy nhiên hy vọng này cũng không hề đơn giản khi mà những đội bóng xếp trên đều hơn họ ít nhất là 2 điểm. Có thể nói, VCK Wolrd Cup 2010 đang đứng trước nguy cơ thiếu vắng một đội bóng xuất sắc của thế giới, và đặc biệt đáng tiếc nhất sẽ là sự vắng mặt của "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" - Cristiano Ronaldo.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Đây là trận đấu đầu tiên giữa Hungary và Bồ Đào Nha ở vòng loại năm nay. Và có vẻ như số phận đang ngày càng trở nên trớ trêu đối với đội bóng áo bã tràu, khi mà trong cuộc đối đầu này họ phải thi đấu trên sân khách, và nếu có một kết quả không như ý, tâm lý của các học trò HLV Carlos Quieroz gần như chắc chắn sẽ rơi vào hoảng loạn, vì khi đó họ sẽ lún sâu xuống bùn hơn bao giờ hết. Còn Hungary, chiến thắng sẽ giúp họ gần hơn với suất play-off với tư cách đội nhì xuất sắc.

Một phần trách nhiệm trong màn trình diễn nghèo nàn của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup năm nay thuộc về Cristiano Ronaldo. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng những gì thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha để lại là nỗi thất vọng triền miên. Cho đến thời điểm này, 7 trận đấu đã trôi qua và cựu tiền vệ của MU vẫn chưa một lần làm tung lưới đối phương. Thậm chí cả khi đối thủ của anh và các đồng đội chỉ là Malta hay Albani thì Ronaldo vẫn... tịt ngòi. Gánh nặng ghi bàn bị đè lên vai của những cựu binh như Deco, Simao hay Nani, người luôn bị coi là cái bóng của Ronaldo ở cả ĐTQG lẫn CLB Manchester United trước đây. Không hiểu vì lý do gì mà Ronaldo lại nhạt nhòa đến thế. Trong chiến thuật của Carlos Quieroz, cầu thủ mang áo số 7 vẫn được "tự do đi lại" để có thể phát huy hết phẩm chất của mình. Vậy mà...

Người ta đang đặt câu hỏi vì sao Ronaldo lại mờ nhạt đến thế!?

Trong số 3 lần gặp nhau trước đây (đều thuộc thế kỷ trước), Bồ Đào Nha là những người toàn thắng với mỗi trận 3 bàn đều đặn vào lưới đối phương. Nhưng khi đó Hungary đang nhạt nhòa và Bồ Đào Nha lại thăng hoa với những cái tên huyền thoại như Figo, Rui Costa hay Victor Baia. Còn lần này, khi Bồ Đào Nha đang tự hủy hoại danh tiếng của mình dù cho vẫn có một đội ngũ kế cận đáng mơ ước, thì Hungary lại đang trên đường tìm lại quá khứ vinh quang mà Puskas và các đồng đội đã làm được hồi những năm 50 của thế kỷ trước. Chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để Bồ Đào Nha ra về với 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, dù sao vẫn có thể đặt niềm tin vào những nhà Á quân của Euro 2004, đặc biệt khi họ bị dồn vào đường cùng.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Hungary: Babos; Gyepes, Szelesi, Juhasz, Dardai; Hajnal, Halmosi, Gera, Huszti; Vadocz, Dzsudzsak.

Bồ Đào Nha: Eduardo; Bosingwa, Carvalho, Pepe, Bruno Alves; Tiago, Deco, Duda, Raul Meireles; Liedson, Ronaldo.

  • Phúc Hưởng


     

    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389
     

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X