Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hơn cả một tấm vé dự tứ kết VCK U23 châu Á 2022

Thứ Tư 08/06/2022 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Gong Oh Kyun đang mang đến làn gió mới và một chiến thắng đầu tay là điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn thiếu với U23 Việt Nam tại giải đấu U23 châu Á.

Có một U23 Việt Nam tươi mới dưới thời HLV Gong Oh Kyun

Giai đoạn chuyển giao luôn là thời điểm khó khăn với bất kỳ đội bóng nào. Chỉ trong 1 năm, U23 Việt Nam đã chuyển qua tay đến 4 HLV, bao gồm trợ lý Lee Young Jin, Đinh Thế Nam, Park Hang Seo và giờ là Gong Oh Kyun.

Điểm tích cực có thể nhận thấy ngay đó là lứa cầu thủ này hoà nhập và thích ứng rất nhanh. Những sự đổi mới về chiến thuật dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun đã và đang được Bùi Hoàng Việt Anh cùng các đồng đội tiếp nhận và thực hành vô cùng nhuần nhuyễn.

Ở trận đấu với U23 Hàn Quốc vừa qua là một minh chứng cực kỳ rõ nét. Trước một đối thủ là ĐKVĐ của giải đấu, HLV Gong Oh Kyun đã có sự điều chỉnh về chiến thuật nhưng vẫn phát huy được sức chiến đấu của các học trò.

Thay vì chơi pressing như ở trận đấu trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã trở lại với phòng ngự phản công. Điểm khác biệt mà chúng ta có thể thấy là sự đột biến trong những đường lên bóng, phương án tấn công đường nét được các cầu thủ phối hợp một cách nhuần nhuyễn.

U23 Viet Nam 1
U23 Việt Nam thi đấu "biết mình, biết người" tại giải U23 châu Á 2022

Theo thống kế, ở hiệp 1 của trận đấu, U23 Hàn Quốc tung ra 11 cú sút với 2 lần trúng đích, cầm bóng 73% còn Việt Nam với 2 cú sút nhưng không trúng đích và tỷ lệ cầm bóng chỉ là 27%. Trước một sức ép lớn đến từ đối thủ, các “chiến binh áo đỏ” vẫn thi đấu tự tin và hạn chế tối đa việc mắc sai lầm. Thậm chí, U23 Việt Nam còn tạo ra những pha tấn công nguy hiểm khiến đối thủ bất ngờ.

Sự thay đổi linh hoạt trong lối chơi của người thầy Hàn Quốc đã giúp các cầu thủ dù bị ép sân nhưng không tỏ ra choáng ngợp hay lúng túng. Những sai lầm trong trận đấu dù có nhưng không phải điều đáng quan ngại. Chúng ta vẫn luôn nhìn thấy những cơ hội rất rõ ràng khi phản công hay triển khai tấn công từ sân nhà.

Dù bị đánh gia thua kém đối thủ rất nhiều nhưng lứa cầu thủ U23 Việt Nam đang cho thấy một tinh thần quyết chiến, đầy tự tin và dám đương đầu với những “ngọn   núi cao”. Họ dám chơi lăn xả trước một đối thủ là nhà ĐKVĐ của giải đấu. ở những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun cũng đã có thể giành (ở rất gần) chiến thắng nếu như may mắn hơn.

Nói thế để thấy trong trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun tiếp tục để lại dấu ấn về tài cầm quân của mình. Đội bóng này hứa hẹn sẽ còn hứa hẹn đáng xem hơn nữa trong tương lai.

Chiến thắng đâu phải khó, sao phải nghĩ?

Những chiến binh sao vàng có nhiều điểm tựa để nắm chắc chiến thắng trước đối thủ U23 Malaysia. Tất nhiên rằng có nhiều kịch bản có thể xảy ra ở lượt trận cuối bảng C VCK U23 châu Á 2022. Nhất là khi kể cả có giành chiến thắng thì chưa chắc U23 Việt Nam giành được tấm vé dự tứ kết.

Thế nhưng, điều quan trọng lúc này là Nhâm Mạnh Dũng và toàn đội phải hướng đến vẫn là một chiến thắng để không bị loại. Màn trình diễn ấn tượng trước nhà ĐKVĐ giải đấu chính là điểm tựa đầu tiên để U23 Việt Nam hướng đến chiến thắng trước U23 Malaysia. Đội bóng dưới quyền HLV Maloney đã để thua 1-4 trước đội bóng xứ kim chi.

Chiến thắng trước đó tại bán kết SEA Games 31 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia là điểm tựa tiếp theo. Tại kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà, đoàn quân áo đỏ đã phải dốc hết sức mới có thể hạ được Malaysia 1-0 ở hiệp phụ. Nhưng có vẻ như câu chuyện của cuộc tái đấu vào tối nay (8/6) sẽ có nhiều thay đổi.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam trưởng thành qua từng trận đấu

Việc vắng đi bộ 3 ngôi sao quá tuổi như Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi hay nhờ những nét mới mẻ mà tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun mang đến.

Sau hai trận thua tủi hổ vừa qua, các cầu thủ trẻ Malaysia bộc lộ rõ điểm yếu tâm lý trong khi đó dàn sao U23 Việt Nam lại không như vậy. Các cầu thủ áo đỏ càng chơi lại càng tự tin. Họ vẫn giữ được quyết tâm, tập trung và kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội của mình.

Chỉ cần họ tiếp tục duy trì được sự tập trung ấy, quyết tâm ấy, chiến thắng trước Malaysia hoàn toàn nằm trong tầm tay U23 Việt Nam. Chiến thắng này sẽ là thêm phần khẳng định những điều mới mẻ mà HLV Gong Oh Kyun mang đến là điều mà bóng đá trẻ Việt Nam đang cần.

 

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X