Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roberto Mancini: Nền tảng chiến thắng của Inter

Thứ Hai 01/08/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mancini chưa từng phục vụ Inter trong suốt sự nghiệp cầu thủ, nhưng chính nhờ thời gian dẫn dắt đội bóng đã đem lại cho ông tiền tài và danh vọng... Kể cả khi đã sang cầm quân ở Man City, Mancio vẫn nhận được sự cổ vũ của các CĐV Inter. Vậy thì Inter quan trọng với Mancio hơn, hay Mancio quan trọng với Inter hơn?

Rất khó để so sánh, bởi mỗi nhân vật sinh ra đều có vai trò lịch sử nhất định. Inter quan trọng với Mancio thật, chính nhờ sự kiên nhẫn của chủ tịch Moratti với Mancio sau 2 năm liền trắng tay ở Serie A và gây thất vọng tại Champions League, mà sau đó HLV này mới có cơ hội mở mày mở mặt. Sau 3 Scudetto liên tiếp cùng Inter (chiếc đầu được tòa án trao), Mancio mới được đội bóng giàu tham vọng Man City chú ý đến và mời về, được chiến đấu với thử thách lớn và hưởng mức đãi ngộ cao.

Tuy nhiên, Mancio cũng có vai trò lịch sử to lớn ở Inter, dù nhiều CĐV Inter vẫn chỉ suy tôn Mourinho như vị thánh sống. Chắc chắn là như thế, bởi chính Người đặc biệt cũng từng nhấn mạnh trong buổi họp báo sau danh hiệu đầu tiên của ông cùng Inter (Siêu Cúp Italia 2008), rằng ông cảm ơn về những gì Mancio để lại. Chính Mancio đã phát hiện ra Julio Cesar và Maicon, đã làm tái sinh những Stankovic, Samuel hay Cambiasso. Người ta nói nhiều rằng những gương mặt mới hồi mùa Hè 2009 như Milito, Eto’o, Lucio hay Sneijder đã giúp Inter lên ngôi ở Champions League. Nhưng cái cơ sở, bộ khung cơ bản của Nerazzurri đã được chính Mancio dựng lên trong giai đoạn 4 năm ông gắn bó với sân Giuseppe Meazza.

Một vai trò quan trọng nữa của Mancio là việc đặt nền móng cho bầu không khí chiến thắng tại Inter, sau nhiều năm chìm trong thất bại. Chính Mancio là người đầu tiên biến mục tiêu thắng lợi của Inter từ “nỗi ám ảnh” trở thành “ước mơ” cao đẹp. Sau này, Mourinho đi tiếp đường hướng đó của Mancio, tất nhiên với cách áp dụng tinh xảo hơn.

Ở Man City, Mancio cũng có may mắn nhất định khi được BLĐ đội bóng kiên nhẫn trao cơ hội, ông đang đi từng bước một trong việc giúp CLB dần khẳng định vị thế. Nếu ở Italia, với điều kiện lương bổng và được cung ứng tài chính dồi dào như tại City of Manchester, Mancio sẽ bị đặt dưới sức ép thành công lớn lao từ giới truyền thông, và chắc chắn sẽ không thể trụ vững.

Mancio chưa thể thành công vang dội với Man xanh như những gì ông từng đạt được cùng Inter trong giai đoạn 2006-2008, nhưng đó là bởi hoàn cảnh của Premiership khác xa so với Serie A. Nhưng Mancio đang gặt hái những thành công đầu tiên ở nước Anh, và con đường ông vạch ra vẫn sẽ được BLĐ Man City tin tưởng.

Ngày gặp lại Inter, Mancio sẽ nhận được nhiều cái ôm từ các học trò cũ, những người vẫn luôn nhớ tới ông. Mancio có thể tự hào mà nói rằng, nền tảng chiến thắng của Inter hiện nay là do ông gây dựng đầu tiên. Và cũng đừng quên rằng, chính môi trường Inter cũng đã giúp ông có nhiều kinh nghiệm để đang thành công như ngày hôm nay.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X