Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk: Mảnh ghép hoàn hảo với Công an Hà Nội

Thứ Sáu 01/03/2024 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tăng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 4, HLV Kiatisuk đang cho thấy sự mát tay khi dẫn dắt CLB Công an Hà Nội.

“Tuần trăng mật” của HLV Kiatisuk

HLV Kiatisuk chính thức cập bến Công an Hà Nội hồi giữa tháng 1/2024. Trước khi đôi bên kết duyên, nhà cầm quân người Thái Lan đang phải trải qua chuỗi ngày khó khăn ở đội bóng phố núi HAGL. Trong khi đó, CLB Công an Hà Nội cũng không khá là bao khi liên tục thay tướng mà chưa thể “đổi vận”.

Việc HLV Kiatisuk rời HAGL để cập bến đội bóng ngành công an đã tạo ra nhiều mối hoài nghi về mối duyên mới. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Thái Lan đang từng bước khẳng định năng lực bản thân.

Dù chỉ có một tháng để làm quen với đội bóng mới, HLV Kiatisuk vẫn nhanh chóng nắm bắt và giúp Công an Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM ngay trong trận ra mắt.

HLV Kiatisuk Mảnh ghép hoàn hảo với Công an Hà Nội 1
CAHN dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk đánh bại TP HCM 2-0 tại vòng 9 V.Leauge 2023/24

Chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Thái Lan còn cùng đội bóng ngành công an đánh bại SLNA (0-1) trên sân khách và giải mã thành công CLB Thanh Hoá với chiến thắng 3-1 khi trở về sân nhà.

Những đối thủ kể trên, nếu như TP.HCM và SLNA được đánh giá kém hơn thì Thanh Hoá lại được xem là thử thách cực đại với đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisuk. Đội bóng xứ Thanh cũng đang sở hữu phong độ cao trong thời gian qua với chuỗi 3 trận toàn thắng.

HLV Kiatisuk Mảnh ghép hoàn hảo với Công an Hà Nội 2
CAHN đánh bại Thanh Hoá 3-1 ở vòng 11 V.League 2023/24

Không những vậy, dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov, CLB Thanh Hoá luôn cho thấy sự tinh quái và luôn là rào cản ngáng đường những đội bóng lớn. Trước đó, ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2023, chính đội bóng xứ Thanh đã khiến Công an Hà Nội ôm hận với thất bại 3-1.

Thế nhưng, “gió đã đổi chiều” ở thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatusk, CLB Công an Hà Nội đang dần lấy lại phong độ và trở lại công cuộc bảo vệ chức vô địch V.League.

"Tôi nghĩ HLV Kiatisuk là một mảnh ghép hoàn hảo để Công an Hà Nội có thể chơi gắn kết hơn”, tiền vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ sau trận thắng Thanh Hoá ở vòng 11 V.League.

Quả thực, nhà cầm quân người Thái Lan là chất xúc tác để các cầu thủ CLB Công an Hà Nội có thể gắn kết và thi đấu ngày một thăng hoa. Sau 3 trận đã qua, người hâm mộ đã có thêm niềm tin vào viễn cảnh HLV Kiatisuk sẽ gặt hái thành cùng CLB Công an Hà Nội.

Chông gai vẫn còn ở phía trước

Mặc dù đã có khởi đầu rất ấn tượng với chuỗi ba trận thắng, tuy nhiên phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách đang chờ đợi HLV Kiatisuk tại CLB Công an Hà Nội. Trước mắt, Zico Thái có thể tạm an tâm bởi đối thủ sắp tới của họ là những Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Thể Công Viettel. Đây đều là những đội bóng đang chật vật nơi cuối bảng xếp hạng.

Cựu HLV HAGL có thể hài lòng với thành tích của đội bóng ngành công an trong giai đoạn lượt đi. Thế nhưng giai đoạn lượt về sẽ còn rất khốc liệt khi các đối thủ bước vào giai đoạn nước rút trong cuộc đua danh hiệu.

HLV Kiatisuk Mảnh ghép hoàn hảo với Công an Hà Nội 3
Kiatisuk sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng 3. Điều này sẽ ít nhiều gây ra sự gián đoạn trong quá trình Kiatisuk xây dựng đội bóng. 

Bên cạnh đó, việc các cầu thủ tập trung cùng ĐT quốc gia cũng mang lại rủi ro về chấn thương. Dễ dàng nhận thấy, những cầu thủ chủ chốt của Công an Hà Nội như Quang Hải, Nguyễn Filip hay Bùi Hoàng Việt Anh cũng đang là nòng cốt không thể thay thế tại ĐT Việt Nam.

Nếu một trong những cái tên nói trên gặp vấn đề về thể trạng, đó sẽ là cơn đau đầu với HLV Kiatisuk trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương V.League. 

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X