Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc chuyển nhượng ở M.U: Mourinho, hãy im lặng và làm việc!

Thứ Tư 05/04/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đòi mua Antoine Griezman, Mourinho mua Neymar, Mourinho mua Mbappe,… Không, Mourinho! Ông không cần mua ai cả.

Mourinho mua cả thế giới

Mỗi khi gần đến kỳ chuyển nhượng, báo chí lại được dịp đồn đoán về những ngôi sao sẽ chuyển sang M.U. Đến mùa giải này, những tin đồn chuyển nhượng càng xuất hiện dày đặc khi trên ghế huấn luyện của Quỷ đỏ là Jose Mourinho – người muốn gì được nấy.
 

Siêu đội hình tin đồn của HLV Jose Mourinho

Các CĐV được phen hả hê, giới truyền thông không hết việc để làm, còn HLV Jose Mourinho thỉnh thoảng lại lên sóng và phát biểu về một ngôi sao nào đó khiến cộng đồng mạng rơi vào vòng xoáy bất tận. Tính ra, trong một khoảng thời gian ngắn gần đây, số cầu thủ được báo chí gắn với cái tên “mục tiêu mới của Quỷ đỏ” thừa sức lập được 1 đội hình.
 
Trong đợt triệu tập quốc gia, giới truyền thông phát sốt khi chứng kiến Người đặc biệt đến dự khán 1 trận đấu của Croatia. Gần như ngay lập tức, 2 cái tên Ivan Perisic và Marcelo Brozovic được xuất hiện trên mặt báo. Thậm chí, ngay cả số tiền chuyển nhượng dự kiến để đem 2 cầu thủ này về Old Trafford cũng được làm rõ, đó là 95 triệu bảng cho cả hai. Mọi chuyện ầm ỹ đến nỗi, Mourinho phải lên báo nói rằng ông đi thăm bạn bè.
 
Vẫn chưa dừng lại ở đó, ít ngày qua, HLV Jose Mourinho lại phát biểu rằng “Barca có điên mới bán Neymar” sau khi thông tin M.U hỏi mua tiền đạo Brazil xuất hiện dày đặc. Giới truyền thông Anh quốc lại được phen làm việc hết công suất, khi đồn đoán rằng Mourinho ngoài miệng nói thế thôi, chứ trong đầu đã thảo sẵn một bản hợp đồng cho siêu sao này.

Chưa biết những thông tin báo chí đăng tải về mối liên hệ giữa M.U và các ngôi sao kể trên có bao nhiêu phần trăm là sự thật, nhưng có một thực tế, chính Jose Mourinho là người lên báo phân trần về việc ông không liên hệ với 2 cầu thủ của Inter, cũng như thừa nhận chẳng “dám” mơ sở hữu một siêu sao như Neymar. Tại sao phải làm vậy?
 
Điều đáng nói, trong thời điểm căng thẳng và khốc liệt nhất của mùa giải, người cần giữ bình tĩnh nhất đội bóng là vị HLV để có thể dẫn dắt CLB đạt được những mục tiêu đề ra. Vậy mà ngày qua ngày, công việc ưa thích của Mourinho là lên báo và đánh giá về những ngôi sao khác.
 
Nguy cơ đối mặt với một mùa giải thất bại của Mou-team

Đây có thể là một mùa giải thành công của HLV Jose Mourinho, khi ông đã cùng các học trò giành được siêu cup Anh và cup Liên đoàn, cũng như có một vị trí tốt ở 2 đấu trường chính là Ngoại hạng Anh và Europa League. Tuy nhiên, thực tế là cho đến giờ, Mou-team vẫn chưa đạt được thành công nào nổi trội. Viễn cảnh nằm ngoài Top 4 và bị đá bay khỏi cup Châu Âu, dẫn đến việc không được dự Champions League là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, sẽ không ai trong BLĐ Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng, nếu họ chi ra gần 200 triệu bảng chỉ để đem về 2 chiếc cup nói trên. Nụ cười nếu có, sẽ chỉ xuất hiện trên môi của những anti-M.U, những người chế giễu và gắn cái tên Quỷ đỏ với con số 6.
 
Nếu điều tồi tệ đó xảy ra, những cái tên “hot” nhất thị trường chuyển nhượng sẽ không đời nào muốn đến “Nhà hát của những giấc mơ”, dù cho có được trả cả núi tiền. Sở dĩ Ibrahimovic, Paul Pogba hay xa hơn là Juan Mata đồng ý đến M.U là vì kế hoạch khôi phục vị thế ông lớn của CLB này, với mục tiêu chung đem vinh quang về Old Trafford. Họ cần một đội bóng với ông chủ và BLĐ đang trên đà phát triển, chứ không phải một nơi kiếm thêm thu nhập mà bỏ qua thành tích. Nếu muốn kiếm tiền, các ngôi sao hoàn toàn có thể sang Trung Quốc để dưỡng già.
HLV Jose Mourinho sẽ đối mặt với lịch thi đấu ác mộng vào tháng 4 với 9 trận trong 30 ngày
Và đó là những nguy cơ hiển hiện với tương lai của đội bóng, nếu như bất kỳ một thành viên nào trong đội không có quyết tâm cao độ ở thời điểm này của mùa giải. Chỉ cần một thất bại, giống như trận thua Man City đầu mùa khiến đội bóng rơi vào khủng hoảng, mục tiêu của toàn đội sẽ đi tong. Khi đó, trước mắt Mourinho không phải là hình ảnh ông thỏa thích mua sắm, mà là vực thẳm.
 
Trên cương vị là HLV trưởng, là người chịu trách nhiệm chính, vậy mà chiến lược gia Bồ Đào Nha lại là người mất tập trung. Chưa hết, nếu cứ liên tục quan tâm những thông tin về chuyển nhượng để bổ sung lực lượng hoặc thay thế, những học trò của ông sẽ cảm thấy không được tôn trọng, dẫn đến ảnh hưởng về tâm lý. Cố gắng hết sức còn chưa chắc thành công, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu thầy trò Jose Mourinho xao lãng?
 
Quay trở lại thời điểm 2007, HLV Jose Mourinho từng có một phát ngôn giàu tính hình tượng: “Nếu bạn không có trứng, tất nhiên bạn sẽ chẳng có món trứng tráng. Vấn đề nữa là chất lượng của trứng sẽ ảnh hưởng tới vị ngon của món ăn này. Trong siêu thị, bạn luôn có trứng loại một, loại hai hoặc ba để lựa chọn. Loại này đắt hơn loại kia, và một số sẽ giúp bạn có món trứng tráng ngon hơn. Bởi thế, khi trứng loại một ở tận Waitrose và bạn không thể tới đó, dễ hiểu tại sao bạn gặp vấn đề". 
 
Vậy thì điều quan trọng nhất của Mourinho bây giờ, chính là thiết đãi những ông chủ bằng món trứng tráng ngon nhất, dựa trên nguyên liệu là những quả trứng hảo hạng gần 200 triệu bảng mà ông sở hữu. Đó nên là điều duy nhất trong đầu Jose Mourinho vào lúc này, chứ không phải lên báo và chỉ trỏ vào những quả trứng khác, nếu còn muốn những ông chủ người Mỹ quay lại siêu thị vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X