Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hiện tượng” Kevin Constant: Sẽ là “Ronaldinho mới” ở Milan?

Thứ Tư 29/12/2010 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm tháng trước, Kevin Constant chỉ là một cầu thủ “trôi nổi” trên thị trường tự do, nhưng rất có thể, khi “chợ cầu thủ” mở cửa trở lại vào đầu tuần tới, tiền vệ 23 tuổi này sẽ xách hành lý đến Milan để thế chỗ Ronaldinho.

Kevin Constant là ai? Với những ai không phải là tifosi của Chievo, đó là câu hỏi khó trả lời. Trên những con số thống kê, cầu thủ lạ hoắc người Pháp này mới chỉ làm được rất ít để được xem là một “hiện tượng” ở Serie A mùa này. Constant chưa ghi được bàn thắng nào và mới chỉ kiến tạo được duy nhất một bàn trong 13 trận đã chơi. Vì thế, không nên nhìn vào các con số để thấy Constant đã trở thành “ngôi sao” như thế nào, mà hãy nhìn vào sự quan tâm mà hai “đại gia” thành Milano dành cho cầu thủ này. Tuần trước, Milan được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Constant theo dạng đồng sở hữu, còn hôm qua, tờ La Gazzetta dello Sport khẳng định Inter cũng đã nhảy vào cuộc cạnh tranh.

Kevin Constant: Mục tiêu mới của AC Milan

Tháng 7/2010, Kevin Constant là một cầu thủ tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với đội bóng hạng nhì Chateauroux của Pháp. Người đại diện của Constant đã rất lạc quan với sự quan tâm của Newcastle hay Wolfsburg, nhưng rốt cuộc, mãi đến cuối tháng 8, anh mới kiếm được “việc làm” ở Chievo theo bản hợp đồng 4 năm. Chievo cũng chẳng quá mặn mà với Constant, nên phải đến vòng 4 Serie A, khi HLV Pioli gặp khó khăn về nhân sự, anh mới được ra sân lần đầu cho đội bóng mới. Thật bất ngờ, Constant đã chơi quá hay, chuyền bóng cho Pellissier ghi bàn và góp công lớn vào chiến thắng vang dội 3-1 của “Lừa bay” ngay trên sân đội đàn anh Napoli. Anh chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận kể từ đó, do chấn thương. Báo chí Italia ca ngợi Constant là “Frank Lampard của Chievo”, khi anh trở thành buồng phổi không biết mệt tiếp sức cho “Lừa bay”.

Tự nhận mình giống với Pirlo và thần tượng Ronaldinho, nhưng Constant chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái và gần đây được đẩy lên đá hộ công (trong sơ đồ 4-3-1-2). Điểm mạnh nhất của anh, cũng giống như các cầu thủ gốc Phi khác (có mẹ là người Guinea và anh đã 5 lần khoác áo đội tuyển nước này), là tốc độ và sức mạnh thể lực. Nhưng điểm nổi bật của Constant là anh chơi bóng khá có “đầu óc”, tổ chức tấn công tương đối tốt và thường xuyên có những pha lên bóng dũng mãnh xộc thẳng vào hàng thủ đối phương. Chính Milan, với hai “ông nội” Zambrotta và Nesta ở mạn phải, đã “thất điên, bát đảo” với Constant ở trận đấu thuộc vòng 7 (thắng 3-1). Nếu thủ môn Abbiati không xuất thần cản được 2 cú sút liên tiếp, hẳn cầu thủ này đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A.

Không chỉ Milan hay Napoli, mà những đội hàng đầu như Inter (thua Chievo 1-2), Juventus hay Roma (cùng chỉ hòa được “Lừa bay”) đều đã không có cách nào “hạ được nhiệt” từ Constant, qua đó gián tiếp phải nhận kết quả không như ý. Từ Napoli, Milan đến Inter hay Juventus, Constant đã chơi khác, khi HLV Pioli quyết định đẩy cầu thủ này lên chơi phía sau cặp tiền đạo Pellissier-Moscardelli thay vì tiền vệ lệch trái như trước, và Constant tỏ ra thích ứng rất tốt. Chính những phẩm chất tích cực đó của tiền vệ người Pháp đã thu hút sự chú ý của Milan, dù đội đầu bảng cũng vừa “phát hiện” ra Kevin Boateng có thể đá hộ công hiệu quả. Cassano đến Milan thay Inzaghi, còn Constant có thể sẽ được đến thay Ronaldinho, nếu “răng vẩu” ra đi. Anh sẽ bổ sung sức mạnh, tốc độ và khả năng bùng nổ cho tuyến giữa già cỗi của “Rossoneri”.

Dù sao thì cho đến lúc này, Kevin Constant mới chỉ là một viên ngọc thô vừa lộ diện. Anh cần phải có thêm thời gian và nhiều thử thách nữa để rèn giũa, nhưng với sự khởi đầu ấn tượng, anh hoàn toàn có thể trở thành một Aly Cissokho thứ hai. Hậu vệ cánh trái người Pháp gốc Senegal ấy, người nhẽ ra đã gia nhập Milan hồi hè 2009 nếu không bị… đau răng, đã đẩy giá trị của mình lên gấp 50 lần chỉ sau một năm và dự Champions League chỉ sau nửa năm đá ở giải hạng nhì nước Pháp. Cùng lứa sinh 1987 như Aly, bây giờ là cơ hội của Kevin.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X