Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Hãy thận trọng với Mourinho!

Thứ Ba 26/02/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang chiếm đôi chút lợi thế khi xét về tỷ số hòa 1-1 trong trận lượt đi. Thế nhưng, không vì thế mà có thể coi thường Real, hay đúng hơn là coi thường Jose Mourinho, trong canh bạc mà “người đặc biệt” sẽ làm mọi cách để đi tiếp.

1. Trên sân nhà Camp Nou, Barca đang trải qua thành tích bất bại trong mùa giải này. Trong 18 trận trên sân nhà, Barca cũng chỉ một lần không ghi bàn. Trận ấy, đội quân của Tito Vilanova chỉ sử dụng đội hình dự bị khi tiếp Benfica, khi lượt cuối vòng bảng Champions League chỉ còn mang tính thủ tục.

Kể từ sau lần chia điểm không bàn thắng với Benfica, Barca đã ghi đến 28 bàn trong 7 trận gần nhất trên sân nhà. Nghĩa là trung bình mỗi trận “Tito Team” ghi đến 4 bàn thắng vào lưới các đội khách (5 trận đấu ghi từ 4 bàn trở lên).

Mourinho thất vọng với cầu thủ của mình
 

Thế nên, khi xét về tỷ số trận lượt đi, với việc hòa có bàn thắng sân khách, Barca được xem là đang giành lợi thế so với Real. Chiến thắng, hoặc trận hòa không bàn thắng thứ hai từ đầu mùa ở Camp Nou sẽ trao chiếc vé chung kết vào tay đội bóng xứ Catalunya.

2. Barca chiếm chút lợi thế, nhưng trong cuộc chiến đỉnh cao như “El Clasico”, và nhất là khi nó diễn ra liên tiếp (không giống những trận đấu loại trực tiếp Champions League), mọi chuyện chưa thực sự ngã ngũ.

Khi bước vào trận “El Clasico” thứ hai trong năm 2013, Barca đang trải qua chuỗi 11 trận thủng lưới liên tiếp. Đây là một vấn đề rất lớn, chứ không đơn giản như một tai nạn đơn thuần. Granada, Getafe cũng có thể làm tung lưới Barca. Sociedad buộc Valdes vào lưới nhặt bóng 3 lần. Malaga ghi 4 bàn trong hai lần gặp Barca. Không thể phủ nhận rằng, Barca đang không biết chơi phòng ngự.

Riêng trên sân nhà Camp Nou, Barca đang có 4 trận liên tiếp thủng lưới, trước Malaga (2 bàn), Osasuna, Getafe và Sevilla. Đây là vấn đề của hệ thống, của tập thể, và là trách nhiệm của HLV (Tito Vilanova cùng trợ lý Jordi Roura), chứ không phải thủ môn Valdes - như một bài viết trên tờ Sport (“Chúng tôi cầu xin anh, hãy giữ chặt lấy khung thành).

3. Khi chính Barca đang có vấn đề, sân Camp Nou phải thận trọng với Mou. Trong sự nghiệp của mình, Mou đã có 25 trận đấu với Barca (6 với Chelsea; 4 với Inter và 15 cùng Real). Trong đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thắng 10, hòa 9 và chỉ thua 6 trận.

Thành tích đối đầu trên cho thấy Mou biết cách để trị Barca, dù cho đến nay người ta vẫn nhớ nhiều về trận “Kinh điển” có tỷ số “Bàn tay nhỏ”, khi ông vừa đặt chân đến Madrid.

Trong mùa giải này, Real gây rất thất vọng, nhưng điều này bắt nguồn từ động lực thi đấu hơn là chuyên môn. Khi bước vào các trận đấu lớn, Real vẫn mang hình ảnh mạnh mẽ, thể hiện được sức mạnh của đội vô địch La Liga mùa trước. Barca hiểu điều đó, khi chỉ thắng 1 trong 4 lần gặp Real mùa này, mà thắng lợi ấy cũng không có nhiều ý nghĩa (lượt đi Siêu Cúp TBN).

Hy vọng lớn nhất của Barca là sân Camp Nou. 5 trong 6 lần Barca thắng đội bóng của Mou là ở sân Camp Nou. Nhưng chiến thắng duy nhất của Mou ở Camp Nou rất đáng nói: trận “chung kết” La Liga mùa giải trước. Chỉ một chiến thắng duy nhất, nhưng đủ để Barca hiểu rằng, trong trận “chung kết” của sự nghiệp cầm quân với Real đêm nay, Mou sẽ mang đến những thách thức không dễ để Barca vượt qua.

Và, trong 6 lần gần nhất làm khách ở Camp Nou, đội bóng của Mou đều ghi bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Xem thêm
top-arrow
X