Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy đánh giá Ashley Cole trên sân cỏ

Thứ Ba 12/10/2010 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi David Beckham chơi trận thứ 100 cho ĐT Anh ba năm trước, đó là một sự kiện được cả xứ sở sương mùa chờ đợi. Báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực, còn khoảnh khắc tiền vệ điển trai này bước ra sân được coi như một cột mốc lịch sử của bóng đá Anh. Tối nay, một người khác, còn có vai trò quan trọng hơn Beckham trong màu áo trắng, cũng sẽ có cột mốc của riêng của anh.

Tuy nhiên, Ashley Cole nhiều khả năng không nhận được bất cứ lời ca tụng nào khi anh phá kỷ lục của Kenny Sansom để trở thành hậu vệ cánh đá nhiều trận nhất cho ĐTQG (86 trận) trong cuộc đón tiếp Montenegro ở Wembley. Ngay cả nếu Cole có chơi trận thứ 100 trong màu áo trắng, không nhiều người sẽ dành cho anh những lời ngợi khen, bởi lẽ họ đã quyết định đánh giá hậu vệ của Chelsea bởi những gì anh làm bên ngoài sân cỏ.

 

Trên thực tế, lúc này Cole là người có triển vọng nhất bắt kịp và vượt qua kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG của một cầu thủ không phải là thủ môn do Beckham nắm giữ (115 trận, dẫn đầu là Peter Shilton, 125 trận). Tuy nhiên, trước đó rất lâu, Cole đã làm hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh của mình trong mắt công chúng với vụ lừa dối cô vợ xinh đẹp được cả nước Anh mến mộ Cheryl Cole, để rồi giờ đây, thay vì trở thành một tượng đài mới, anh lại là kẻ bị ghét bỏ nhất trong màu áo trắng. Đó là còn chưa kể việc Cole đã thừa nhận anh là tác giả tin nhắn qua chiếc điện thoại di động Blackberry: “Tôi ghét nước Anh và những người Anh chết tiệt!”, sau thất bại tan nát trước kình địch Đức.

Thế nhưng, nếu bạn lùi lại một chút và đánh giá hậu vệ trái này dựa trên những gì anh làm được trên sân cỏ, với Chelsea và ĐT Anh, bạn sẽ nhận ra Cole là một cầu thủ lớn thực sự như thế nào. Một cách đơn giản nhất, hãy điểm lại những danh hiệu của anh. Bốn chức vô địch Premier League, bao gồm chiến thắng cùng Arsenal bất khả chiến bại năm 2004. Sáu Cúp FA, nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử nước Anh. Còn với ĐTQG, số lần khoác áo cứ tăng đều đặn, bao gồm 14 trận ở các kỳ World Cup, hoàn toàn có cơ hội vượt qua kỷ lục 17 trận của Shilton. Hơn thế nữa, nếu tuyển Anh vượt qua vòng loại Euro 2012, Cole sẽ là cầu thủ chơi ở nhiều giải đấu lớn nhất đội bóng áo trắng trong cả lịch sử.

Dẫu cho điều gì xảy ra bên ngoài sân cỏ, có một sự thật không bao giờ thay đổi: Ashley Cole là hậu vệ trái giỏi nhất nước Anh, trong ít nhất một thập kỷ qua. Tốc độ là điểm mạnh nhất của anh, với phong cách luôn hướng lên phía trước, điều mà ngay Jose Mourinho với phong cách thận trọng cố hữu, cũng phải khuyến khích, trong suốt 2 năm ông làm việc với Cole tại Stamford Bridge. Mà bất cứ HLV nào cũng vậy, họ luôn hiểu rằng cứ để Cole chơi bóng như anh muốn và đội bóng của họ sẽ có được điều tốt lành nhất.

Vào thời điểm này ở ĐT Anh, khi Steven Gerrard mờ nhạt, Frank Lampard đã luống tuổi, John Terry đang chấn thương và Wayne Rooney trận hay trận dở, nếu có ai đó xứng đáng được gọi là “đẳng cấp thế giới” trong đội hình của Capello, thì đó chính là Ashley Cole. Mà kể cả có nhìn xa hơn nữa về quá khứ, thì bạn cũng sẽ không thể tìm ra hậu vệ trái nào xuất sắc như thế, trong cả lịch sử ĐT Anh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X