Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Liverpool 1-0 Bournemouth: Điệu Rock của Klopp đã nổi

Thứ Sáu 30/10/2015 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp rốt cục đã giành được chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Liverpool. Có thể đội bóng của ông chưa thể bùng nổ như những bản Rock nặng heavy metal nhưng ít ra cũng là Rock Ballad và thế là đủ hay.


Bàn thắng duy nhất của Nathaniel Clyne ở phút 17 đã giúp The Kop có được kết quả Liverpool 1-0 Bournemouth để lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Dù chiến thắng chỉ tối thiểu song ý nghĩa của nó thì không nhỏ đặc biệt là về tinh thần. HLV Jurgen Klopp từng tâm sự ông rất thích nghe nhạc Rock mà phải thật nặng theo kiểu heavy metal, vặn loa to hết cỡ để hòa mình vào những giai điệu bùng cháy. Trước đây, những đội bóng ông từng dẫn dắt như Mainz hay Dortmund cũng chơi bóng cuồng nhiệt như thể các nghệ sĩ thực sự. Chỉ có điều Liverpool trong 3 trận đầu tiên từ khi Klopp lên thay Brendan Rodgers lại chưa thể hiện được phong cách này. Họ như những người bệnh mới ốm dậy, rất thiếu cảm hứng để lao động và sáng tạo.

Klopp da
Klopp đã có được chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng mới

Nhưng rất có thể chiến thắng trước Bournemouth sẽ là liều thuốc hữu hiệu giúp Liverpool của Klopp cải thiện tình trạng này. Lần đầu tiên thu về thành quả trong bất cứ công việc nào cũng tạo cho người ta cảm giác hưng phấn giống như một ngọn lửa âm ỉ chỉ chờ nhen lên là sẽ bùng cháy. Đáng nói hơn nữa là The Kop đã vượt qua cửa ải Bournemouth mà không cần phải tung ra đội quá mạnh với chỉ duy nhất Clyne là người được chơi đều đặn trong đội hình chính từ đầu mùa. Nhưng chiến thắng là xứng đáng khi các học trò Klopp đã làm chủ thế trận với nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Nói về những cá nhân xuất sắc, nổi bật nhất bên phía Liverpool cũng như cả trận phải là Roberto Firmino. Cầu thủ người Brazil đóng vai trò quan trọng trong tổ chức lối chơi của “Lữ đoàn đỏ”, là chất xúc tác chính trên hàng công. Phải nói rằng từ khi tới sân Anfield đây là trận đấu mà Firmino thể hiện được nhiều nhất khả năng của mình. Dĩ nhiên nó vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được mức giá lên tới 29 triệu bảng Liverpool bỏ ra đưa anh về từ Hoffenheim nhưng ít nhiều cũng cho thấy sự tiến triển hơn trước đây. Một trận đấu, 87 phút trên sân không quá to tát nhưng tạo nên tiền đề và niềm tin cho Klopp khi sử dụng Firmino.

“Tái sinh” Firmino được coi là nhiệm vụ không hề đơn giản nhưng Klopp lại giải quyết nó hết sức đơn giản: đưa cầu thủ này trở lại vị trí sở trường. Trước đây tại Hoffenheim hay ĐT Brazil, gương mặt 24 tuổi chỉ chơi tại khu vực trung tâm từ hộ công cho tới tiền đạo nhưng Rodgers lại thường xuyên để anh dạt cánh nhường không gian sáng tạo bên trong cho đồng hương Philippe Coutinho dẫn tới ngôi sao sinh năm 1991 không chứng tỏ được nhiều. HLV Klopp
chắc chắn hiểu Firmino hơn người tiền nhiệm thông qua những năm chứng kiến anh chơi bóng tại Bundesliga và những lần đọ sức với Dortmund nên dù mới làm việc cùng nhau, ông vẫn có những điều chỉnh hợp lý.
HLV Jurgen Klopp nói gì sau chiến thắng đầu tay cùng Liverpool?
(Bongda24h.vn) – Jurgen Klopp dĩ nhiên là rất tự hào về chiến thắng đầu tay với tư cách HLV của Liverpool, cho dù họ chỉ có thể vượt qua Bournemouth với tỷ số...

Được trở lại vị trí “Số 10” quen thuộc đá phía sau Divock Origi, Firmino đã thể hiện nhãn quan tuyệt vời điển hình qua tình huống tạo cơ hội vàng cho Joao Teixeira nhưng tiền vệ này lại bỏ lỡ. Không ghi bàn hay kiến tạo nhưng với những gì đã thể hiện, khi rời sân ở phút 87 Firmino vẫn nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của CĐV Liverpool. Với sự sa sút của Coutinho, chưa biết chừng thời gian tới tuyển thủ Brazil sẽ được Klopp trọng dụng với vai trò nhạc trưởng. Tại Hoffenheim, Firmino từng làm rất tốt nhiệm vụ này giúp cho đội bóng tỉnh lẻ của Đức trở thành một trong những hàng công đáng sợ nhất Bundesliga.

Thực tế cho thấy tiền vệ Firmino cùng các đồng đội tham dự trận đấu với Bournemouth hầu hết đều phù hợp với triết lý Gegenpressing của HLV Klopp. Gegenpressing có thể hiểu nôm na là tổng lực tranh cướp bóng để phản công nhanh và điều đó đòi hỏi phải có một nền tảng thể lực lớn. Không phải ai cũng có thể lấy lại bóng chỉ khoảng 5 giây sau khi mất rồi lao lên ngay để tổ chức tấn công hoặc lui về thiết lập hệ thống phòng ngự. Đó là lý do mà những Connor Randall (20 tuổi), Cameron Brannagan (19) và Joao Teixeira (22) dù thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ Klopp yêu cầu khi họ có sức trẻ và sự nhiệt tình. Cộng thêm Jordan Ibe (19 tuổi) hay Origi (20), Liverpool đã đủ nhân tài để hội tụ thành một ban nhạc Rock chơi theo Klopp mong muốn.

Liverpool bat dau
Liverpool bắt đầu được định hình theo phong cách Klopp

Chắc chắn trong thời gian tới những nhân tố trẻ kể trên trong đội hình Liverpool sẽ được để mắt nhiều hơn bởi ngoài việc phù hợp với chiến thuật như đã nói còn bởi hai điều. Đầu tiên, Klopp ưa thích một chiến lược dài hơi cho đội bóng dựa trên nền tảng với những “mầm non” nội tại. Quá khứ đã chứng minh những Robert Lewandowski, Mats Hummels, Ilkay Gundogan hay Shinji Kagawa… tại Dortmund cũng từng từ vô danh trở nên sáng giá dưới bàn tay dìu dắt của ông thầy sinh tại Tây Đức.

Thêm nữa, để triển khai Gegenpressing lâu dài cần một lực lượng có chiều sâu tránh tình trạng quá tải như 1, 2 năm cuối của Klopp tại Dortmund. Đây không phải sự lo xa bởi lịch thi đấu tại nước Anh dày đặc hơn ở Đức rất nhiều và nếu không cẩn thận sẽ đuối ngay vào cuối mùa này. Dù vậy, có thể tin là Klopp sẽ không thay đổi phong cách đặc trưng của mình để liên tục mang tới niềm phấn khích cho khán giả. Sau Bournemouth sẽ là đại chiến với Chelsea tại NHA và cùng chờ đợi chất Rock của Liverpool và Klopp sẽ lại nổi lên, chất và “phê” hơn nữa.

Xem lại Video tổng hợp trận Liverpool 1-0 Bournemouth (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016):


Mạnh Hùng
 
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X