Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Redknapp & chiếc ghế HLV ở tuyển Anh: Vì ta cần nhau...

Thứ Bảy 11/02/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ cần ông. FA muốn có ông. Cầu thủ kính trọng ông. Truyền thông ủng hộ ông. Hơn bao giờ hết, tuyển Anh cần cái gật đầu của Harry Redknapp. Và ngược lại, Redknapp cần tuyển Anh để bước lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Cần Redknapp giải cứu

Tròn 4 tháng nữa, vào ngày 11/6, tuyển Anh sẽ chơi trận ra quân ở VCK EURO 2012. Trận đại chiến với ĐT Pháp trong một bảng đấu khốc liệt, còn có sự hiện diện của chủ nhà Ukraina và ĐT Thụy Điển. Thế mà bây giờ, mọi thứ với tuyển Anh gần như chỉ là con số 0. Không huấn luyện viên. Không đội trưởng. Không cầu thủ xuất sắc nhất (Rooney) cho hai trận đầu tiên của vòng bảng vì án treo giò. Stuart Pearce, được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền, vừa bị phát hiện có hành động phân biệt chủng tộc với Paul Ince (thời còn khoác áo M.U) vào năm 1994. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang đối mặt với những lời chỉ trích về những quyết định liên quan đến Fabio Capello.

Trong tình cảnh hỗn loạn, người Anh cần Harry Redknapp hơn bao giờ hết, cần ông giải cứu đội bóng thoát khỏi những ngày đen tối. Những thất bại với Sven Goran - Eriksson và Fabio Capello đã cho thấy, dùng tiền để "mua" những HLV ngoại không phải là giải pháp hoàn toàn hợp lý. Người Anh đang muốn quay lại với một HLV nội, dù cơn ác mộng Steve McClaren vẫn còn ám ảnh họ.

FA muốn có Harry Redkanpp

Redknapp không phải là McClaren. Ngay từ khi được bổ nhiệm vào vị trí thay thế Eriksson sau World Cup 2006, McClaren từng bị hoài nghi rất nhiều. Ông chỉ là giải pháp bất đắc dĩ sau khi FA không thể lôi kéo những HLV tài ba khác, như Felipe Scolari hay Guus Hiddink. Lúc bấy giờ, ông vẫn còn non nớt về kinh nghiệm, thành công với Middlesbrough (lọt vào CK Cúp UEFA) chỉ là hiện tượng nhất thời. Redknapp thì khác. Đi đến đâu, ông cũng để lại ấn tượng không thể nào quên, từ West Ham đến Portsmouth rồi giờ đây là Tottenham.

Redknapp là mẫu HLV khá toàn diện. Ông nổi tiếng về khả năng quản lý, có đủ uy tín để kiểm soát phòng thay đồ vốn rất phức tạp của tuyển Anh. Ông có thể ngay lập tức tạo hiệu ứng đặc biệt, thay đổi số phận của một đội bóng khi vừa ngồi lên chiếc ghế HLV, như từng xảy ra ở Tottenham thời hậu Juande Ramos, đưa đội bóng này leo một mạch từ đáy BXH lên tốp đầu.

Nhưng Redknapp cũng là mẫu HLV có tầm nhìn dài hạn. Tottenham của ông có những bước tiến rất vững chắc trong những năm qua, đội hình của họ ngày càng mạnh hơn, thi đấu bài bản, có phong cách riêng. Tất nhiên, có sự khác biệt lớn giữa CLB và ĐTQG. Nhưng Redknapp rất phù hợp với mục tiêu của tuyển Anh khi họ đang ngóng chờ thành tích EURO 2012 và xây dựng đội bóng hướng đến World Cup 2014.

Cơ hội cuối cùng cho Redknapp

Như nhận định, đánh giá của Sir Alex Ferguson, Redknapp là sự lựa chọn tốt nhất đối với người Anh thời điểm này. Vấn đề còn lại là họ có thuyết phục được ông hay không. Khi đã có cái gật đầu của ông, mọi chuyện còn lại rất đơn giản.

Bất cứ HLV người Anh nào cũng khó cưỡng lại lời mời dẫn dắt ĐT Anh. Dù thành tích ở cấp CLB có vang dội đến đâu, với họ, ngồi vào chiếc ghế HLV Tam sư mới là đỉnh cao của sự nghiệp. Một danh hiệu với tuyển Anh sẽ đi vào lịch sử, thậm chí sẽ được phong tước Hiệp sỹ. Với sức mạnh của truyền thông Anh, HLV ĐTQG nước này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới. FA được xem là Liên đoàn giàu có, vì thế họ sẵn sàng trả mức lương khủng cho HLV ĐTQG, như từng xảy ra với Eriksson và Capello. Tóm lại, HLV tuyển Anh sẽ đồng nghĩa với tiền tài và danh vọng.

Tài năng của Redknapp đã được ghi nhận. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở chiếc Cúp FA nhỏ bé với Portsmouth trước đây, ông chẳng là gì trong dòng chảy lịch sử của bóng đá Anh. Sẽ tròn 65 tuổi vào ngày 2/3 tới đây, Redknapp hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng dành cho ông nếu muốn dẫn dắt tuyển Anh. Trước đây, ông từng nói mình khó cưỡng lại chiếc ghế HLV tuyển Anh. Hôm qua, ông một lần nữa khẳng định điều này khi thừa nhận mình đang bị "quyến rũ".

Tuyển Anh cần Redknapp. Redknapp cần tuyển Anh. Khi đã cần nhau, tại sao không đến với nhau?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X