Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hành trình trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu

Thứ Hai 17/10/2022 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công vào lưới Nam Định ở vòng 19 V.League 2022, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lần trở lại sau gần 2 năm vắng bóng vì chấn thương.

Bàn thắng khẳng định sự trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu

Ở trận đấu với Nam Định FC ở vòng 19 V.League 2022, Văn Hậu đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. Tình huống diễn ra ở phút 30 khi đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt về phía khung thành Nam Định. Thủ quân Nguyễn Văn Quyết đã treo bóng chính xác đến từng centimet cho Văn Hậu di chuyển thông minh phá bẫy việt vị.Ở cự ly cận thành, hậu vệ số 5 dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ môn Đinh Xuân Việt.

Văn Hậu sau đó đã ăn mừng đầy cảm xúc cùng đồng đội bởi lâu lắm rồi hậu vệ người Thái Bình mới ghi bàn. Theo thống kê, bàn thắng gần nhất của anh ở đội tuyển là pha lập công trong trận thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước Indonesia ở chung kết SEA Games 30 tại Philippines.

Hành trình trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu 1
Văn Hậu lập công trong trận thắng của Hà Nội trước Nam Định

Với đội bóng thủ đô đã là 4 năm kể từ mùa giải 2018. Lần gần nhất Văn Hậu ghi bàn cho Hà Nội là trận thắng 5-3 trước HAGL vào ngày 19/9/2018. Đó là trận mà tiền vệ Phạm Thành Lương kiến tạo cho Văn Hậu cũng từ 1 quả phạt bên phải.

Trong sự nghiệp, cầu thủ 23 tuổi đã ghi sáu bàn trong 66 trận ở V-League, trung bình 11 trận một bàn. Anh đã chơi 28 trận cho đội tuyển Việt Nam, chưa ghi bàn nào.

Trên khán đài VIP sân Hàng Đẫy, bầu Hiển đã dành những tràng pháo tay tán thưởng cho bàn thắng của Văn Hậu. Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo không để lộ cảm xúc song ai cũng biết nhà cầm quân người Hàn Quốc đang mừng thầm khi chứng kiến cậu học trò cưng “nổ súng”. Đây rõ ràng là tín hiệu đáng mừng đến không chỉ đội bóng Hà Nội mà còn cả ĐTQG Việt Nam khi “viên ngọc quý” toả sáng rực rỡ.

Sau gần 2 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chính thức trở lại ở trận gặp Hải Phòng tại vòng 6 V.League 2022. Cũng từ trận đấu này, số phút thi đấu của hậu vệ người Thái Bình được tăng lên nhiều hơn.

Đến trận đấu với Sài Gòn ở vòng 8, HLV Chun Jae Ho đã xếp anh đá chính. Đây là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1999 thi đấu tròn vai, giúp hàng thủ đội nhà đứng vững trước sự tấn công của đối phương.

Không chỉ có khả năng phòng ngự, Văn Hậu còn rất tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Anh góp phần công sức không nhỏ giúp Hà Nội FC xếp đầu bảng xếp hạng V.League 2022.

Đặc biệt nhất phải kể đến trận đấu của Hà Nội đấu Bình Dương. Đây là trận đấu Văn Hậu được đánh giá xuất sắc nhất. Anh đã cho thấy sự quan trọng của mình trong lối chơi của đội bóng thông qua những thống kê ấn tượng.

Hành trình trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu 2
Thống kê ấn tượng của Đoàn Văn Hậu trong trận Hà Nội đấu Bình Định

Sau khi ghi bàn thắng cho CLB Hà Nội sau 4 năm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ khá khiêm tốn và khẳng định luôn bỏ ngoài tai dư luận không hay để tập trung thi đấu cho CLB Hà Nội.

“Pha lập công của tôi có phần may mắn. Nhưng bàn thắng này cũng thúc tôi tiếp tục hướng đến tương lai phía trước. Với cá nhân tôi, thành tích tập thể mới là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tôi nhắc mình phải luôn bỏ ngoài tai những luồng dư luận ở ngoài để tập trung thi đấu. Kết quả cuối cùng là sự ghi nhận của toàn đội. Tôi hy vọng Hà Nội FC có thể đạt thành tích tốt nhất để có thể tận hưởng niềm vui lớn hơn nữa.

Kể cả lúc chấn thương hay không chấn thương, tôi vẫn luôn cố gắng trong tập luyện và thi đấu. Tất nhiên, tôi không may mắn khi quãng thời gian chấn thương dài hơn so với dự tính. Tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hồi phục và trở lại sân cỏ.

Bản thân tôi sẽ phải cố gắng để tập luyện tốt và hoàn thiện mình hơn nữa. Hà Nội FC đặt mục tiêu giành chức vô địch. Nhưng chặng đường mùa giải vẫn còn 6-7 vòng đấu nữa nên chúng tôi chưa thể nói trước được điều gì. Đội phải cố gắng trong từng buổi tập, thi đấu giành nhiều điểm số và tạo niềm vui cho khán giả. Hy vọng cuối năm nay, Hà Nội FC sẽ có chức vô địch.

Sự trở lại đúng lúc của Văn Hậu khiến HLV Chun Jae Ho vô cùng hài lòng. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã dành nhiều lời có cánh cho cậu học trò của mình, ông cũng đặt niềm tin rằng anh sẽ còn toả sáng hơn nữa trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X