Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Real Madrid: Thủng lỗ chỗ

Thứ Năm 17/09/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Real thắng 5-2, trong đó ngôi sao Ronaldo lập cú đúp. Quá thuyết phục! Canh bạc lớn nhất của chủ tịch Florentino Perez trong mùa Hè 2009 xem như đã thành công. Quả thật với những siêu sao của bóng đá tấn công như Ronaldo, Kaka… trong đội hình, lối đá của Real đã trở nên linh hoạt và biến hóa khó lường hơn. Nói cách khác, lời hứa về một thứ bóng đá sexy (quyến rũ) đã được thực hiện.

Nhưng song song với lối đá sexy đó, là mặt trái của Real. Đó là sự yếu kém ở hàng thủ. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, đoàn quân áo Trắng của HLV Pellegrini chưa gặp phải những đối thủ xứng tầm, nên họ chưa đến nỗi phải trả giá. Nhưng nếu cứ tiếp tục tình trạng như hiện giờ, nếu đối thủ của Real là những AC Milan, Barca hay Atletico Madrid…, không biết giấc mơ vô địch La Liga và Champions League của ông chủ Florentino Perez có thành hiện thực.

Dù thắng đậm nhưng Real Madrid lại nảy sinh vấn đề ở hàng thủ

Không ai tin nổi, một đại gia như Real lại có thể chóng vánh bị đội bóng hạng “lông” như FC Zurich làm tung lưới 2 lần chỉ trong vòng chưa đầy… 3 phút. Đầu tiên là việc cặp trung vệ Pepe-Albiol để “xổng” Alphonse, khiến cầu thủ này có cơ hội đối mặt với thủ thành Casillas. Thủ thành của Real không còn cách nào khác là việc phạm lỗi khiến đội nhà phải chịu một quả penalty. Kế đó là pha đánh đầu cận thành của tiền vệ Aegerter, từ một pha tổ chức đá phạt góc, giữa một rừng hậu vệ Real.

Chỉ 2 bàn thua như thế, nhưng điều đó nói lên rất nhiều điều. Nó cho thấy rằng, Real chưa phải là một Dream-Team như mong muốn của chủ tịch Florentino Perez. Cần phải nhấn mạnh, đây gần như đã là những sự lựa chọn tốt nhất cho hàng thủ Real, với cặp trung vệ được đánh giá rất cao gồm Pepe và Albiol. Có chăng chỉ còn sự vắng mặt của Sergio Ramos bên hành lang phải.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên hàng thủ Real bị bẽ mặt. Ở trận ra quân tại La Liga, họ cũng đã lao đao và suýt mất điểm trước Deportivo. Hôm đó, trên sân nhà Bernabeu, sau khi vượt lên dẫn đối phương 2 bàn, các học trò của HLV Pellegrini bất ngờ đá chùng xuống và bị Depor bắt phải trả giá chỉ trong vòng 15 phút. Bàn gỡ đầu tiên của đội khách cũng xuất phát từ một tình huống bóng chết, với Riki là người tung cú đánh đầu hạ gục Casillas. Còn bàn thứ 2 là cú sút sệt hiểm hóc làm tung lưới Real. Hôm ấy, cặp trung vệ của Real là Albiol-Garay.

Cho đến thời điểm này, hàng hậu vệ của Real mới chỉ có duy nhất Sergio Ramos chưa được ra sân thi đấu. Còn lại, HLV Pellegrini đã thử nghiệm tất cả các vị trí. Tuy nhiên, từ cặp trung vệ được xem là khả thi nhất gồm Pepe và Albiol, cho đến vị trí hậu vệ trái lần lượt được án ngữ bởi Marcelo và Drenthe đều không đáp ứng được sự kỳ vọng. Oái oăm hơn, chính hậu vệ phải Arbeloa lại là người được đánh giá chơi ổn định nhất ở hàng thủ của Real, hiện đang trở thành mối đe dọa lớn khi Sergio Ramos trở lại sau chấn thương.

Rõ ràng, HLV Pellegrini còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Sẽ không có một đội bóng nào có thể gặt hái được mọi vinh quang trong một mùa giải với một hàng phòng ngự thủng lỗ chỗ.

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X