Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ ĐT Anh: Bệnh ngày càng nặng

Thứ Hai 12/10/2009 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fabio Capello cho rằng, không nên đổ lỗi cho Rio Ferdinand hay A.Cole khi ĐT Anh thua Ukraine. Nhưng xâu chuỗi hành trình vòng loại của Tam sư, có khi phải nói điều ngược lại.

Tất nhiên, không chỉ bởi trận thua Ukraine 0-1 có lỗi trực tiếp của R.Ferdinand và A.Cole, mà phủ nhận các tiến bộ gần đây của ĐT Anh. Bởi không thể đánh giá phong độ hay đẳng cấp, trình độ của các cầu thủ sau chỉ 1 trận đấu. Và nên nhớ, với 8 trận đầu toàn thắng, đã giành vé đế Nam Phi một cách thuyết phục, các tuyển thủ Anh có quyền cho phép mình lơ là, khi tính chất trận đấu không thực sự quan trọng.

Rio Ferdinand đang là mắt xích yếu nhất của ĐT Anh

Nhưng cũng rất có lý khi giới chuyên môn đặt ra nhiều câu hỏi khó cho ĐT Anh dưới thời Fabio Capello. Rằng gót Achiles của hàng thủ, với cả thủ môn và hậu vệ, đã được xử lý ổn thỏa chưa? Từ nay đến khi VCK World Cup 2010 khởi tranh, Tam sư chỉ còn 3 trận đấu, không đủ để sửa sai hay làm cách mạng nhân sự. Theo thống kê kể từ lúc Don Fabio lên làm HLV trưởng, không dưới 6 trận tuyến phòng ngự của ĐT Anh mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua.

Trong khung gỗ, Green thực ra chỉ là nạn nhân trong sự cố chiếc thẻ đỏ vừa qua. Nhưng nhìn cái cách Green vào bóng, mới thấy được sự non nớt của anh. HLV Capello từng kỳ vọng vào sự tiến bộ và ổn định của Green hay Foster, coi họ là những kép chính năm tới khi David James đã 40 tuổi. Song đến giờ kế hoạch của Don Fabio kể như đã thất bại. Dễ hiểu khi người ta nhận định rằng, ĐT Anh giờ chỉ có “thủ môn hạng hai”, chứ không sản sinh ra được những “găng tay vàng” như Gordon Banks hay Peter Shilton.

Thủ môn là gót achlies đã đành, nhưng hậu vệ mà còn là điểm yếu thì quả là đáng lo cho ĐT Anh. Trận thua Ukraine, mắt xích yếu Ferdinand đã hiện rõ. Chấn thương dai dẳng khiến trung vệ của M.U giờ chỉ còn là “hữu danh, vô thực”. Còn A.Cole, cứ đá “vô tư” rồi để mất bóng như thế, bảo làm sao chẳng bao giờ hậu vệ trái của Chelsea lên được hàng siêu sao. Quá đúng khi người Anh lo lắng. Bởi đến các trụ cột còn không tạo được niềm tin, thì Capello có thể trông đợi ở ai?

Vẫn biết có hàng thủ ĐT Anh có “bệnh” từ lâu. Nhưng đừng để bệnh nặng quá rồi thì e rằng chữa mấy cũng không kịp...

Những cú phốt gần đây của hàng thủ ĐT Anh

Ukraine - Anh: 1-0 (10/10/09): R.Ferdinand đứng sai vị trí, để Milevskiy vượt qua buộc Green phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ. A.Cole mất bóng ngay trước vòng cấm dẫn đến bàn thua.
Anh - Slovenia: 2-1 (05/09/09): Không phá nổi bóng ngay sát cột dọc, Lescott để bóng đến chân Ljubijankic và ĐT Anh phải nhận bàn thua.
Hà Lan - Anh: 2-2 (12/08/09): Sai lầm trong phối hợp giữa Ferdinand và Barry tạo cơ hội cho Robben nâng tỉ số lên 2-0.
Anh - Ukraine: 2-1 (01/04/09): Glen Johnson “chuyền bóng” cho Shevchenko ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Đức - Anh: 1-2 (19/11/08): Terry và Carson không hiểu ý nhau, “dọn cỗ” cho Helmes ghi bàn.
Belarus - Anh: 1-3 (15/10/08): Cú phốt của James với pha bắt bóng bất thành từ tình huống dứt điểm đơn giản của Sitko.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X