Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đến lượt anh đấy, Berbatov!

Thứ Tư 04/05/2011 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dimitar Berbatov sẽ trở lại đội hình M.U trong trận tiếp đón Schalke 04 đêm nay. Và nhiều khả năng, anh sẽ được đá chính trong trận đấu dường như chỉ có tính chất thủ tục này.

Sir Alex không có sự phục vụ của tiền đạo người Bulgaria trong 3 trận đấu gần đây trước khi anh xuất hiện gần 20 phút trận thua Arsenal hôm Chủ nhật. Berbatov dính chấn thương háng trong thất bại trước Man City hôm 16/4 tại Wembely. Đó là một ngày đáng quên khi mà cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Quỷ đỏ thi đấu tệ hại và bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội mười mươi ngay đầu trận. Rốt cục, M.U bị kình địch cùng thành phố đá bay khỏi cúp FA và màn trình diễn yếu kém của Berbatov đóng góp một phần không nhỏ vào kết cục buồn đó. Trận đấu tái xuất của chân sút 30 tuổi cũng kết thúc với một trái đắng cho đội bóng của anh. M.U thua Arsenal với tỷ số 0-1 và khiến họ tự ném mình vào tình thế khó khăn. Giờ đây, thầy trò HLV Ferguson sắp đối mặt với trận "chung kết" tại Premier League với Chelsea vào cuối tuần này.

Đêm nay, Berbatov sẽ được ra sân

Chính trận chiến có tính chất vô cùng quan trọng với nhà ĐKVĐ Chelsea vào cuối tuần khiến Sir Alex phải giữ sức cho các trụ cột của M.U. Nhiều khả năng Wayne Rooney và Chicharito sẽ được cất giữ trong trận lượt về bán kết Champions League. Và như vậy, hai tiền đạo số 3 và 4, Berbatov và Michael Owen, sẽ được thỏa sức chứng tỏ phẩm chất trong một trận đấu không quá khó khăn trước đại diện đến từ Đức. Vì M.U đã dẫn trước 2-0 ở lượt đi và họ được chơi bóng tại pháo đài bất khả chiến bại Old Trafford.

Dĩ nhiên, cựu sát thủ của Bayer Leverkusen và Tottenham vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo tài ba nhất của bóng đá thế giới. Ở thời điểm hiện tại, khó có chân sút nào có khả năng đỡ bóng và xử lý 1 chạm mềm mại như Berbatov. Và phong cách lãng tử của bản hợp đồng trị giá 30,75 triệu bảng này không bao giờ khiến các CĐV nhàm chán. Thậm chí, người hâm mộ còn ví anh là Eric Cantona mới của sân Old Trafford. Tại M.U, Berbatov là Vua phá lưới Premier League với 21 bàn thắng, gần gấp đôi con số 12 của người đứng sau là Chicharito. Tiền đạo người Bulgaria cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U với 22 lần lên tiếng. Xuyên suốt mùa giải này, không ai có thể quên màn trình diễn chói sáng và cú hat-trick tuyệt đẹp vào lưới Liverpool của Berbatov, 5 bàn thắng trong trận đấu với Blackburn và tất nhiên là pha lập công muộn màng nhưng vô cùng quan trọng để giành chiến thắng trước Bolton ở vòng 30.

Tất cả đều rất hoàn hảo trừ việc Berbatov không còn giành được lòng tin từ HLV Ferguson nữa. Anh có tên trong đội hình xuất phát chỉ 4 trong 13 trận gần đây của M.U. Ở những lúc người ta cần Berbatov lên tiếng nhất, tiền đạo người Bulgaria lại câm lặng. Hơn nữa, Sir Alex đang thành công với lối chơi tốc độ. Những cầu thủ nhanh nhẹn đầy tinh quái như Luis Nani, Antonio Valencia hay Chicharito được ưu tiên hàng đầu như 3 mũi nhọn trên hàng công. Vị trí của Rooney là không thể thay thế bởi anh đang là người truyền cảm hứng cho phần còn lại của đội bóng. Ngôi sao tuyển Tam Sư cũng tỏ ra nguy hiểm hơn khi được bố trí đá thấp, chơi rộng bởi khả năng càn quét rất tốt. Tất cả những phẩm chất trên đều không phải là sở trường của Berbatov. Anh thường dựa nhiều vào lối chơi cá nhân và điều đó không phải lúc nào cũng cần thiết tại Old Trafford.

Nhưng dù thế nào, chúc Berbatov một buổi tối may mắn tại Old Trafford. Đây là cơ hội của anh và cũng có thể là cơ hội cuối cùng bởi mùa giải đã sắp kết thúc. Mà hợp đồng hiện tại của Berbatov với thành Manchester cũng chỉ còn tới mùa Hè năm sau.

Nhiều bàn nhất, hiệu suất cao nhất

Tiền đạo Số bàn Số trận Hiệu suất (bàn/trận)
Berbatov    22         39          0,56
Chicharito  19         42          0,45
Rooney      14         36           0,39

Vắng bóng trận cầu lớn

Dù ghi được nhiều bàn thắng nhất cho M.U và cũng có hiệu suất ghi bàn cao nhất, Berbatov vẫn chỉ xếp sau hai người đồng đội trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex. Việc HLV Ferguson không tin dùng Berbatov trong những trận cầu lớn đã chứng tỏ điều này. Anh không xuất hiện trong các cuộc chạm trán với Chelsea. Hai lần vắng mặt trước Arsenal tại Premier League và cúp FA. Ngồi dự bị trận tiếp đón Man City tới Old Trafford. Tổng cộng 3 mùa giải thi đấu cho M.U, anh đá chính đúng 23 trong tổng số 48 trận cầu "lớn" trước những đối thủ như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Man City cũng như các CLB tại vòng knock-out Champions League.


 


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X