Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Juventus: “Kiếp dự bị” cho Del Piero?

Thứ Bảy 07/08/2010 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng qua, Alex Del Piero đã ghi một bàn thắng tuyệt vời, bằng thứ vũ khí sắc bén nhất của anh, để giúp Juventus khẳng định chiếc vé vào vòng play-off Europa League. Nhưng những ngày sắp tới của anh ở Juve có thể sẽ không đẹp như vậy.

Hôm qua, GĐTT Giuseppe Marotta của Juventus đã chính thức thừa nhận, lần đầu tiên, rằng Juventus đã thất bại trong cuộc chạy đua giành tiền đạo Edin Dzeko. Lý do: Juventus không đủ tài lực để theo đuổi chân sút người Bosnia, đồng thời họ cũng chỉ có quyền mua một cầu thủ ngoài EU duy nhất theo quy định mới của FIGC – mà hiện mục tiêu được ưu tiên nhất là tiền vệ Milos Krasic, dễ mua hơn và cần thiết hơn. Krasic cũng là một cầu thủ ngoài EU (Serbia), nên chắc chắn không có “cửa” nào để Dzeko cập bến Juve, dù anh từng nhiều lần bày tỏ mơ ước được chơi bóng ở Italia.

Vị trí nào cho Del Piero


Không có Dzeko, một tiền đạo toàn diện bậc nhất châu Âu hiện nay, hàng tấn công của Juventus sẽ khó có thay đổi, khi mùa giải đã bắt đầu với đội bóng thành Turin. Thực chất, đó là một hàng công khá mạnh và đồng đều. HLV Del Neri có thể chọn ngẫu nhiên hai người trong số những Trezeguet, Del Piero, Amauri, Iaquinta và Diego – mới được đẩy lên đá tiền đạo – để đưa vào đội hình chính mà không lo về chất lượng. Tuy nhiên, chất lượng của cả 5 chân sút này lại chỉ ở mức khá, không ai nổi hẳn lên để làm mũi tấn công chủ lực. Nếu có một tân binh giỏi và đắt giá như Dzeko, Del Neri chỉ việc lựa lấy một người chơi bên cạnh anh ta, còn hiện tại, việc ông chọn ai-bỏ ai cho hàng công cũng đều rất dễ tạo ra tranh cãi. Nhất là khi một “tượng đài” như Del Piero bị gạt ra ngoài.

Cho đến lúc này, có thể khẳng định Juventus của Del Neri sẽ chơi 4-4-1-1 hoặc 4-4-2, với Diego tương đối chắc suất. Việc Del Neri để “chân sút” người Brazil này đá chính liên tục mấy trận quan trọng gần đây của Juve cho thấy ông không có ý định ưu tiên Del Piero cho vị trí tiền đạo lùi như đã từng tuyên bố. Trước trận đấu lượt về vòng sơ loại Europa League với Shamrock Rovers, Del Neri cũng “huỵch toẹt” ra rằng ông sẽ không thay đổi đội ngũ đã đá trận lượt đi, dù người ta tưởng Del Neri sẽ sử dụng trận này để thử nghiệm ý tưởng mới. Qua đó, Del Neri muốn khẳng định 2 điều: sự cẩn trọng không thừa, dù Juve đã 99% giành vé ngay sau trận lượt đi thắng 2-0 trên sân khách; và cặp Diego-Amauri là sự lựa chọn tối ưu cho hàng công. Nhà cầm quân mới đến từ Sampdoria cũng nói luôn “Tôi không thể hứa hẹn gì với Del Piero”.

Del Neri đã khẳng định, trong sơ đồ 4-4-1-1, quan điểm của ông cho hai vị trí tấn công rất rõ ràng: Trezeguet hoặc Amauri đá cắm, Diego, Del Piero và Iaquinta cạnh tranh nhau cho suất tiền đạo lùi. Cơ hội đá chính của Del Piero, do đó, chỉ còn rất nhỏ. Ở tuổi 36, anh không thể cạnh tranh được với Diego về sự dẻo dai, linh hoạt và những pha đột phá qua 3 hay 4 hậu vệ đối phương. Anh lại càng không cạnh tranh được với Iaquinta (hiện vẫn chưa có cơ hội ra sân do chấn thương) về sức càn lướt và khả năng đá dạt cả hai biên. Lợi thế của “Pinturicchio” so với hai đối thủ cạnh tranh chỉ là kinh nghiệm và kỹ năng sút phạt, nhưng đó lại là những phẩm chất cần thiết và thích hợp cho các tình huống bế tắc cuối trận. Chắc chắn, Del Neri đang xem Alex như một cầu thủ dự bị chiến lược hơn là một ứng viên ra sân từ đầu, dù anh vẫn là đội trưởng của Juve.

Trên “sân nhà” mượn của Modena rạng sáng qua, Del Piero đã chứng minh xuất sắc nhận định đó, khi anh ghi bàn duy nhất giúp Juve thắng Shamrock 1-0 từ vai trò dự bị, với cú sút phạt đẳng cấp cao từ khoảng cách hơn 30m. Thế trận của Juve quả thực đã khá hơn sau khi anh vào sân thay Diego đầu hiệp 2, nhưng điều đó cũng chẳng giúp ích gì, bởi đây là trận đấu Juve không có nhiều động lực chiến thắng. Muốn thoát “kiếp dự bị”, Del Piero cần phải có thêm nhiều bàn thắng như thế khi Serie A bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X