Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công gửi tín hiệu tích cực đến HLV Troussier

Thứ Ba 05/12/2023 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những "ngòi nổ" của ĐT Việt Nam khi trở về thi đấu tại các câu lạc bộ đang đua nhau toả sáng. Đây là tín hiệu cực đáng mừng đối với HLV Philippe Troussier.

Những cái tên trên hàng công của ĐT Việt Nam có thể kể đến như Văn Toàn, Tiến Linh hay gần đây nhất là Quang Hải đã lần lượt tỏa sáng. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với HLV Troussier, nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam không có hàng công sắc bén.

Trong tổng số 8 trận dưới thời nhà cầm quân người Pháp, ĐT Việt Nam thắng 4 và thua 4 trận, ghi tổng cộng 6 bàn thắng. Đây là số bàn thắng ít ỏi.

Những tay săn bàn bắt đầu nóng máy

Trái ngược với tình cảnh “ảm đạm” ở ĐTQG, khi trở về CLB, các cầu thủ có phần vơi bớt áp lực và đua nhau ghi bàn.

Tuấn Hải vẫn là một trong những gương mặt được nhắc đến nhiều nhất. Ngay khi trở về thi đấu cho CLB Hà Nội. Chân sút sinh năm 1998 lập tức có pha siêu phẩm đốt lưới CLB Bình Dương ở trận đấu bù vòng 1 V.League 2023/24.

Hàng công gửi tín hiệu tích cực đến HLV Troussier 1
Tuấn Hải lập siêu phẩm khi trở lại thi đấu cho CLB Hà Nội

Với Văn Toàn, tiền đạo của Nam Định lại đang trên đà thăng hoa. Không chỉ trong màu áo ĐTQG, Văn Toàn còn đang mắn bàn tại cấp độ CLB. Ở trận gần nhất tại vòng 4 V.League 2023/24, chân sút người Hải Dương đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng đậm 4-2 của đội nhà trước Hà Tĩnh.

Không chỉ có pha lập công đầu tiên ở V.League mùa này, trước đó, Văn Toàn cũng có bàn thắng đầu tiên cho Nam Định ở sân chơi Cúp Quốc gia 2023/24, trong trận thắng Bình Phước 4-0 ở vòng loại.

Hàng công gửi tín hiệu tích cực đến HLV Troussier 2
Văn Toàn đang dần lấy lại cảm giác ghi bàn

Ở cấp đội tuyển, Văn Toàn cũng đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Philippines, trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Còn với trường hợp của tiền đạo Tiến Linh, trung phong từng được xem là số 1 của ĐT Việt Nam cũng đã có bàn mở tài khoản. Đó là bàn mở tỷ số vào lưới của CLB TP.HCM ở Cúp Quốc gia 2023/24. Pha lập công này cũng sẽ giúp anh giải toả không ít áp lực.

Hàng công gửi tín hiệu tích cực đến HLV Troussier 3
Tiến Linh sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời tới. Ảnh: Trọng Hiếu

Tiến Linh đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp thi đấu. Anh phải cạnh tranh gay gắt suất đá chính tại Bình Dương với các chân sút ngoại.

Tại ĐTQG, dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo sinh năm 1997 chưa để lại dấu ấn nào. Tiến Linh được HLV Troussier trao cơ hội trong cả 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 với Philippines và Iraq nhưng đều bị thay ra sau hiệp 1.

Đáng nói là ở trận thua của ĐT Việt Nam trước Iraq, Tiến Linh là cái tên phải nhận nhiều sự chỉ trích nhất. Anh gây thất vọng khi chuyển hỏng nhiều, nổi bật là tình huống chuyền bóng thiếu cảm giác cho Văn Toàn trong một pha phản công nhanh.

Và mới nhất là trường hợp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Sau gần hai tháng nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, tiền vệ sinh năm 1997 đã trở lại và ghi bàn thắng vào lưới Hải Phòng.

Quang Hai
Quang Hải có bàn "mở tài khoản" cho CA Hà Nội tại V.League 2023/24. Ảnh: Trọng Hiếu

Pha lập công này không thể giúp Công an Hà Nội có được chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng 4 V.League 2023/24 song đây là bàn thắng quan trọng với cá nhân Quang Hải. Bàn “mở tài khoản” ở mùa giải mới sẽ giúp tiền vệ sinh năm 1997 giải tỏa áp lực.

Nguyễn Đình Bắc là chân sút trẻ tiềm năng duy nhất vừa ghi bàn cho CLB trong chiến thắng của Quảng Nam trước 4-1 Hoà Bình tại Cúp Quốc gia. Chính sao trẻ này là người lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam trước Philippines ở vòng loại vừa qua.

So với các anh lớn, dàn sao mai của ĐT Việt Nam không có nhiều đất diễn khi trở về CLB. Thế nhưng, khi được trao cơ hội, họ cũng cần cố gắng để thể hiện hết mình.

Từ giờ đến trước Asian Cup 2023, những chân sút của ĐT Việt Nam còn 4 trận nữa tại V.League để rèn giũa. Với đẳng cấp vốn có cộng với việc được thi đấu liên tục sẽ giúp các cầu thủ "làm nóng" để chơi tốt trong màu áo ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

Ai sẽ là người hùng từ trên trời rơi xuống của Real Madrid tại Wembley?

“Theo tôi, có 2 loại HLV bóng đá. Loại thứ nhất: Cố gắng không làm gì phức tạp. Loại thứ 2, cố gắng làm rất nhiều và vì thế cũng gây hại nhiều. Tôi nghĩ mình là loại thứ nhất”, Carlo Ancelotti đã nói như thế hơn 1 tháng trước. “Trận đấu là của các cầu thủ. Bạn có thể đưa ra chỉ dẫn và chiến lược, thuyết phục họ làm điều đúng đắn. Nhưng thứ quyết định thành bại là chất lượng và sự cam kết của các cầu thủ”.

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Don Carlo và bí quyết làm nên một bậc thầy Champions League

Trong cuộc chuyện trò với ký giả Martin Samuel của tờ The Times (Anh) trước thềm chung kết Champions League 2024, Carlo Ancelotti đã chia sẻ những bài học ông rút ra được từ Zinedine Zidane, hành trình khởi nghiệp đầy khó khăn, cùng triết lý giúp ông tồn tại và thành công trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại – ngay cả khi không theo đuổi một phong cách chiến thuật cụ thể.

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Xem thêm
top-arrow
X