Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Roma: Với Borriello, Roma có thể mơ

Thứ Bảy 04/09/2010 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marco Borriello đã đến sân Olimpico. Như một duyên kì ngộ, cuộc “hôn nhân” chớp nhoáng đúng vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mở ra sau bao kì vọng cho Roma.

Từ Adriano tới Borriello

Adriano chính là một trong những tân binh đầu quân sớm nhất cho Roma. Tiền đạo người Brazil tới thành Rome vào đầu tháng 6. Quãng thời gian anh làm lại cuộc đời tại Flamengo mang tới bao sự kì vọng cho người Roma nhưng rồi chỉ sau 2 tháng, người ta sớm nhận ra cái vỏ bọc “Vua phá lưới Brazil 2009-10” chỉ là vẻ bề ngoài hào nhoáng. “Hoàng đế” trở lại với hình ảnh một cầu thủ nhạt nhòa như chính anh trong màu áo Inter cách đây một năm rưỡi. Mảnh đất Italia giờ đây vẫn có vẻ “khó sống” với chân sút này.

Adriano đã chơi 9 trận giao hữu mùa hè cho Roma, nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Điều đáng nói là trong hai trận mà anh ghi bàn, đối thủ của Roma chỉ là những đội bóng địa phương và các cầu thủ Roma đã ghi tới tổng cộng 17 bàn (13-0 trước Brucino và 4-1 trước Alto Adige). Thế nên chẳng thể nói là Adriano đã có những nỗ lực để chứng minh anh quyết tâm tìm kiếm sự trở lại là chính mình như lời hứa trong ngày ra mắt CLB mới.

Borriello đến theo bản hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt

Số bàn thắng mà Adriano ghi cho Roma bằng đúng số lần anh thể hiện thói vô kỉ luật bằng việc tới tập muộn cũng như tái hiện thái độ tập luyện đối phó với những yêu cầu của Cladio Ranieri. “Gã thợ hàn” đã gần như tức điên lên với cậu học trò mới để rồi thất vọng với chấn thương lãng xẹt khiến Adriano phải nghỉ một ít nhất một tháng để dưỡng thương.

May mắn cho Roma là khi thương vụ Adriano có dấu hiệu thất bại, thị trường chuyển nhượng vẫn chưa đóng cửa. Từ thất bại 1-3 trước Inter trong trận tranh Siêu cúp Italia cho đến trận hòa nhạt 0-0 trước tân binh Cesena trong ngày đầu khai cuộc Serie A 2010/11 đã khiến cho BLĐ đội bóng bã trầu hiểu rằng họ sẽ không thể chiến thắng nếu không có những sự bổ sung cần thiết cho hàng công. Với lý do ấy, Borriello đã đến.

Người Roma có thể mơ

Một cách đầy ngoạn mục, Roma đã “cướp trắng trợn” Borriello ngay trước mũi của Juventus. Sức hút từ thành Rome với vẻ hoàng nhoáng của tấm vé dự Champions League đã thôi thúc Borriello chọn Roma và mở ra một chương mới trong sự nghiệp của chân sút 28 tuổi này. Dù chỉ là một bản hợp đồng có dạng cho mượn, nhưng sự có mặt của “Marco đệ nhị” đã mở ra rất nhiều hi vọng cho người Roma.

Từ Italia của Donadoni đến Marcelo Lippi, từ Genoa của Gasperini đến Milan của Leonardo, trong bất kì màu áo nào, Borriello đều chứng minh được bản năng săn bàn bẩm sinh của anh. Mùa 2008/09, khi chơi cho Genoa, anh ghi 19 bàn trong 35 trận ra sân. Một năm sau, trong màu áo Rossoneri, Borriello “nổ súng” 15 lần trong 29 trận (con số này chắc chắn sẽ nhiều hơn nếu anh không bị chân thương hành hạ). Những con số ấn tượng ấy đã giải thích vì sao sự kì vọng mà Giallorrosi dành cho chân sút sinh ra tại thành Napoli lại lớn đến thế.

Không tính Adriano, hiện tại lối chơi của đội bóng áo bã trầu vẫn chủ yếu xoay quanh 3 mũi công là Vucinic, Totti và Menez. Trong 3 cầu thủ này, Menez vẫn mãi chưa trưởng thành, Totti có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác trong khi Vucinic không tìm được một đối tác thực sự ăn ý trên hàng công. Với sự bổ sung từ Borriello, bài toán hàng công của Roma cũng sẽ sẽ không còn là một vấn đề quá nan giải với Ranieri. “Marco đệ nhị” có thể đá như một trung phong, khi cần anh cũng có thể chơi như một tiền đạo thứ 2.

Dưới thời của Ranieri, Roma thường trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 nếu có Totti. Trong trường hợp “hoàng tử thành Rome” không thể ra sân hoặc cần có sự linh hoạt về mặt đấu pháp, Ranieri sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2. Sự đa dạng và thích nghi trong mọi sơ đồ chiến thuật của Borriello giúp cho anh hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu của “gã thợ hàn”. Chỉ cần Borriello “bắt sóng” được với Vucinic và Totti, khi ấy hàng công của Roma sẽ trở nên đáng gờm và những bàn thắng vì thế cũng sẽ đến đều đặn hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X