Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Milan: Ghi nhiều bàn thắng cũng… khó nghĩ

Thứ Bảy 23/07/2011 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Tất nhiên Solbiatese là một đối thủ rất yếu (năm nay tròn 100 tuổi nhưng cả lịch sử chỉ chơi ở các hạng thấp của calcio), nhưng việc các cầu thủ Milan ghi được đến 12 bàn thắng là điều Allegri có lẽ không lường đến. Milan bước vào trận này không hề có hàng công đáng sợ như trên lý thuyết. Bộ đôi Pato-Robinho, những chân sút đã cùng ghi được 14 bàn ở Serie A mùa vừa qua, vắng mặt vì được nghỉ sau khi dự Copa America. Ibrahimovic và Cassano thì chỉ gia nhập trại tập huấn Milanello vào hôm trước trận đấu, muộn hơn 1 tuần so với các đồng đội vì được cho nghỉ thêm, và hầu như không có thời gian tập tành. Tân binh rất được kỳ vọng El Shaarawy không thể ra sân vì chưa lành chấn thương đầu gối. Khi chưa có một tiền vệ sáng tạo cỡ Hamsik, Ganso hay ít nhất là Montolivo, khả năng tấn công của Milan cũng không được đánh giá cao.

Ai sẽ đá cặp với Ibrahimovic

Do đó, việc Milan ghi bàn quá nhiều và quá dễ dàng, đặc biệt là sự bùng nổ của các tiền đạo, hẳn nằm ngoài mọi kỳ vọng của nhà cầm quân người Livorno. Từ Ibrahimovic đến Inzaghi, từ Cassano đến Paloschi và Comi, tất cả tiền đạo đã ra sân đều ghi được bàn thắng. Có những người coi đây chỉ như một dịp phô diễn tài nghệ, cũng có người đặt mục tiêu tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất để ghi điểm trong mắt Allegri, lại có người chỉ muốn tìm niềm vui sút tung lưới đối thủ, nhưng tất cả đều có chung một niềm cảm hứng và sự tôn trọng với đội bóng, với huấn luyện viên và với chính bản thân. Đó là nét tích cực đáng nói nhất trong thắng lợi không mang nhiều ý nghĩa chuyên môn này.

Cơn đau đầu dễ chịu của Allegri

Không để phí một cơ hội nhỏ, ngay từ trận ra quân, Zlatan Ibrahimovic chứng tỏ một cách mạnh mẽ rằng anh vẫn sẽ là người không thể bị chiếm chỗ trên hàng công Milan. Chân sút người Thụy Điển, trông lạ mắt với kiểu đầu tóc túm đuôi ngựa và để ria, không hề tỏ ra uể oải sau 40 ngày phơi nắng hay có ảnh hưởng từ chấn thương mắt cá chân ở đợt tập trung đội tuyển tháng trước. Hai bàn thắng, 1 đường kiến tạo, buộc đối phương đá phản 1 bàn chưa phải là tất cả những cống hiến của Ibra cho Milan trong 45 phút anh hiện diện. Tầm hoạt động và sự tích cực của Ibra giúp Milan ghi được 6 bàn thắng khi đồng hồ còn chưa chỉ đến phút 30.

Allegri đương nhiên hiểu rằng ông vẫn phải thiết lập hàng công xoay quanh Ibrahimovic, nhưng với sự lên tiếng đồng loạt của các chân sút vốn không được kỳ vọng nhiều, chủ yếu vì sự quyết tâm của họ, ông bị đẩy vào một bài toán không dễ giải trọn vẹn. Sau khi trở lại, Pato và Robinho sẽ là những ưu tiên hàng đầu cho vị trí đá cặp với Ibra trong sơ đồ 4-3-1-2, nhưng những Cassano, Paloschi và Inzaghi cũng cho thấy họ sẽ quyết đấu vì cơ hội của mình. Còn cả El Shaarawy, ngôi sao trẻ mà Allegri đã hứa sẽ giữ lại. 7 chân sút cho 2 suất đá chính là quá nhiều. Dù cố gắng thế nào, Allegri cũng khó có thể làm hài lòng tất cả, trong khi nhu cầu tinh giản đội ngũ của Milan đang rất bức thiết.

Nếu Milan đặt mục tiêu cao (chắc chắn), họ không thể không cần những Robinho, Cassano, nhưng một khi xác định theo đuổi chiến lược trẻ hóa một cách thực chất (chứ không phải chỉ là hình thức qua các vụ mua sắm cầu thủ trẻ), họ phải tạo điều kiện cho những Paloschi, El Shaarawy có cơ hội trưởng thành. Cả hai đều quan trọng, nhưng Milan chỉ chơi với 2 tiền đạo chứ không phải 4, và đó là thách thức không nhỏ cho HLV Allegri, dù rằng có vô số đồng nghiệp muốn được trải nghiệm cơn đau đầu dễ chịu của ông.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Milan & 8 tiền đạo

1. Zlatan Ibrahimovic
Tuổi: 30
Quốc tịch: Thụy Điển
2. Antonio Cassano
Tuổi: 29
Quốc tịch: Italia
3. Alexandre Pato
Tuổi: 22
Quốc tịch: Brazil
4. Robinho
Tuổi: 27
Quốc tịch: Brazil
5. Alberto Paloschi
Tuổi: 21
Quốc tịch: Italia
6. Filippo Inzaghi
Tuổi: 38
Quốc tịch: Italia
7. Stephan El Shaarawy
Tuổi: 19
Quốc tịch: Italia
8. Gianmario Comi
Tuổi: 19 tuổi
Quốc tịch: Italia



 

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

E-Magazine: Tomas Rosicky - Nhà soạn bóng với đôi chân pha lê

Những chấn thương dai dẳng đã giằng xé cuộc đời và sự nghiệp của tiền vệ tài hoa người CH Czech suốt bao năm tháng. Để rồi khi Rosicky giải nghệ vào năm 2017, nhiều người tin rằng lẽ ra anh đã phải sống một cuộc sống rực rỡ hơn rất nhiều với thứ tài năng chơi bóng xuất chúng của mình.

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich thay da đổi thịt như thế nào?

Kompany đã giúp Bayern Munich "thay da đổi thịt" như thế nào?

Kompany đã trải qua 3 năm dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Bayern, Pep Guardiola tại Manchester City và có rất nhiều dấu ấn của chiến lược gia người Catalan hiện hữu tại Burnley của Kompany. Sự khác biệt bây giờ là Kompany có những cầu thủ giỏi hơn để áp dụng phương pháp của mình. 

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Nico Williams đang hồi sinh phong độ

Sau kỳ Euro 2024 thăng hoa rực rỡ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Nico Williams đánh rơi phong độ và nhận khá nhiều sự chỉ trích khi trở về khoác áo Athletic Bilbao. Nhưng rồi, mọi thứ đang dần tốt lên, và mới nhất, cầu thủ này đã thi đấu chói sáng, giúp đội bóng xứ Basque đánh bại AZ Alkmaar 2-0 tại lượt trận thứ hai vòng phân hạng Europa League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X