Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Di Matteo có hối hận vì không mua trung phong?

Thứ Tư 31/10/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu mùa giải năm nay, Chelsea sắm ồ ạt các vị trí chạy cánh và giữa sân mà không cần quan tâm nhiều đến việc tìm người dự phòng cho Torres. Trong cuộc tái đấu M.U đêm nay, khi chân sút chủ lực của The Blues vắng mặt vì bị treo giò, liệu đội chủ sân Stamford Bridge có chút tiếc nuối nào khi đã không chuẩn bị những phương án B cần thiết?

Ngày Drogba rời khỏi sân Stamford Bridge, những lo ngại về hàng công của Chelsea đã hiển hiện. 8 năm vừa qua, The Blues sống hoàn toàn vào hơi thở của Drogba. Khi anh thăng hoa, Chelsea đi hết chiến thắng này đến chiến thắng khác, danh hiệu nọ tới danh hiệu kia. Khi anh gặp vấn đề là lúc “hiệu ứng cánh bướm” lan tỏa tới đội bóng ngay tức thì.

Nỗi thất vọng mang tên Fernando Torres vẫn đang bao phủ lên hàng công của Chelsea, dù cho HLV Roberto Di Matteo ra sức bảo vệ anh trước những cơn bão chỉ trích. Từ một sát thủ ở Atletico Madrid, Liverpool, El Nino đang tự mình hạ cấp trở thành một ch
Khi Torres vắng mặt, Chelsea gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng công

Hàng công của The Blues thời kỳ hậu Drogba đang ở tình trạng sức khỏe ra sao? Một Torres đã xuống mã quá nhiều và dần dần trở thành nốt nhạc lạc nhịp khi đặt bên cạnh bộ ba nguyên tử Oscar - Hazard - Mata. Một Sturridge cùn mòn bản năng sát thủ sau khi được luyện rèn trở thành chân chạy cánh. Lucas Piazon hay Moses đều không phải là những người quen chơi ở vị trí trung phong cắm, đồng thời bản thân họ cũng được trao quá ít cơ hội. Nói chung, đây là hàng công kém nhất trong nhiều năm qua của đội chủ sân Stamford Bridge.

Vấn đề ấy liệu Chelsea có nhận thức được không? Rất rõ là đằng khác. Không dưới nửa tá chân sút được nhà ĐKVĐ Châu Âu theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Từ Hulk, Cavani, Van Persie, Schurrle, Llorente, Lewandowski. Thế rồi mọi chuyện cứ trôi qua và chẳng có bất kì ai cập bến Stamford Bridge. Thay vào đó, The Blues mua sắm dồn dập những người làm bóng (playmaker) và chuyên gia chạy cánh như Hazard, Oscar, Marin, Moses. Để có đất diễn cho các ngôi sao này, họ sẵn sàng đẩy đi một chân sút dự bị là Lukaku sang West Brom.

Đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra quá tự tin vào việc Torres có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tay săn bàn chủ lực. Ở Atletico Madrid, trừ mùa giải 2000-01, Torres luôn ghi trên 10 bàn mỗi mùa. Bốn năm khoác áo Liverpool, điều này cũng được lặp lại, trừ mùa bóng cuối cùng khi anh chỉ chơi đến hết lượt đi. Thế nhưng kịch bản đó đã không được tái hiện ở Stamford Bridge. Số bàn thắng mà anh ghi được chỉ là một chữ số, còn số pha bỏ lỡ cơ hội mới là ở mức hai chữ số. Hình ảnh của Torres ở Chelsea là một con người héo hon thần xác, vụng về và nặng nề.

Có trụ nổi đến tháng Giêng?

Tất nhiên, HLV Di Matteo lẫn ông chủ Abramovich không phải là không biết được những hạn chế nơi hàng công. Những ngày gần đây, Chelsea đang có những động thái theo dõi sát sao Radamel Falcao, chân sút đang nổi như cồn trong màu áo Atletico Madrid. Cuối tuần qua, tiền đạo người Colombia này đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 10 với pha ấn định tỷ số 3-1 cho Atletico Madrid trước Osasuna. Falcao vẫn đang ngầm ganh đua với hai siêu sao Messi và CR7 trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi, cũng như giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất FIFA.

Với một người chịu chi như Abramovich, tiền không là vấn đề. Chelsea sẵn sàng chồng đủ 46 triệu bảng – đúng bằng số tiền phá vỡ hợp đồng của Falcao với đội chủ sân Vicente Calderon. Đó là lời thách thức mà nhà ĐKVĐ Châu Âu gửi tới các đối thủ cạnh tranh như Real Madrid hay Man City.

Tuy vậy, kể cả trong trường hợp thương vụ này thông đồng bén giọt thì phải đến tháng một năm sau Falcao mới đặt chân đến xứ sương mù. Mà trong khoảng thời gian chờ đợi này, The Blues sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu không hề dễ chịu chút nào khi toàn đụng phải núi lớn ở cả Premier League, Cúp Capital One lẫn Champions League. Chỉ cần sảy chân thêm một lần nữa thôi, mọi hy vọng của The Blues ở mùa bóng năm nay hoàn toàn có thể đổ xuống sông xuống biển. Lúc ấy, kể cả có bao nhiêu Falcao có mặt trên sân đi nữa cũng chẳng cứu được thầy trò Di Matteo.

Thế mà bây giờ, chiến lược gia người Italia vẫn phải đau đầu lựa chọn chân sút nào cho hàng công. Ít nhất là đêm nay, trong cuộc tái chiến với M.U, khi Torres ngồi ngoài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X