Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Messi cần "Kinh điển" hơn bao giờ hết

Thứ Bảy 26/10/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Franck Ribery và Cristiano Ronaldo đang là hai thách thức lớn đối với Lionel Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA. Trận “Kinh điển” sẽ là cơ hội để Leo chinh phục những người bầu chọn. Quả thực, khi những danh hiệu không còn tác động lớn đến Quả bóng vàng, bàn thắng, đặc biệt là ghi vào lưới Real Madrid, sẽ có nhiều ý nghĩa với Messi.

“Sát thủ” Messi

Từ đầu mùa giải, một trong những vấn đề thường được nhắc đến ở Messi là chấn thương. Ít nhất hai lần ngôi sao người Argentina buộc phải điều trị và không thể thi đấu cùng Barca. Cho đến lúc này, Messi vẫn chưa hồi phục 100% thể lực, hậu quả từ việc anh bị vắt kiệt nguồn năng lượng trong nhiều năm liền. HLV Tata Martino đã phải liên tục cho Messi nghỉ ngơi. Trong 11 trận Messi thi đấu mùa này, có một lần anh vào sân từ ghế dự bị. Bên cạnh đó, đã 3 lần Leo được rút khỏi sân, và hai trong số đó không đến từ chấn thương.

Ghi bàn vào lưới Real, Messi sẽ có thêm hy vọng giành QBV.
Ghi bàn vào lưới Real, Messi sẽ có thêm hy vọng giành QBV.

Bất chấp vấn đề thể lực, Messi vẫn đang là một “sát thủ” đúng nghĩa. Theo đó, ngôi sao người Argentina đã ghi 12 bàn thắng cho Barca. Trung bình, cầu thủ 26 tuổi này có 1,032 bàn/trận. Chi tiết hơn, Messi chỉ cần 65 phút để ghi 1 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya, hiệu suất rất đáng sợ đối với bất kỳ thủ môn nào.

Như vậy, Messi đang chiếm xấp xỉ 1/3 số bàn thắng của Barca (tổng cộng 37 bàn), chưa kể đóng góp lớn vào lối chơi tập thể. 4 trong số 12 bàn thắng của Messi là những bàn mang tính khai thông bế tắc, mà gần nhất là cú sút tung lưới Milan. Tỷ lệ bàn thắng mà Messi trực tiếp ghi đã giảm đáng kể so với những mùa trước. Dù vậy, bản thân anh vẫn là nguồn sống chính cho Barca.

Bằng chứng? Nếu bỏ qua những bàn thắng của “số 10”, có một sự thật là Barca lúc này sẽ không thể độc chiếm ngôi đầu La Liga và bảng H Champions League. Tính riêng ở La Liga, Messi ghi bàn gấp 4 lần người đồng đội Neymar, gấp đôi Alexis Sanchez. Pedro đứng sau Messi với 3 bàn ít hơn, nhưng thực tế cầu thủ của ĐTQG TBN chỉ lập công trong hai trận, trước các đối thủ yếu và Barca có chiến thắng dễ (Levante và Rayo Vallecano).

Tấn công Quả bóng vàng

“Sát thủ” Messi đang có cơ hội rất lớn để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử các trận “El Clasico”. Hiện tại, Leo ghi 18 bàn như huyền thoại đồng hương Di Stefano. Chỉ cần một pha ghi bàn nữa, Messi sẽ chính thức đẩy “mũi tên bạc” xuống thứ hai, và đưa mình lên số 1.

Ghi bàn cho kỷ lục, và ghi bàn để hướng đến giấc mơ Quả bóng vàng thứ 5 liên tiếp, điều gần như không tưởng. Hiện tại, Ribery được xem như một đối thủ đầy tiềm năng chấm dứt chuỗi chiến thắng của Messi trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân danh giá nhất. Cầu thủ người Pháp cùng Bayern Munich giành cú ăn ba mùa giải trước.

Tuy nhiên, các danh hiệu giờ đây không còn là yếu tố chính cho cuộc bầu chọn. Danh hiệu QBV đang dần trở thành sự tôn vinh chủ nghĩa cá nhân đúng nghĩa, chứ không còn dựa vào thành tích tập thể. Nếu xét về danh hiệu, đúng là Ribery nổi bật hơn, nhưng đó là chiến công mang tính tập thể mà Jupp Heynckes đã xây dựng. Danh hiệu Champions League của Bayern còn có công lớn của Robben, Mueller, Javi Martinez. Nhìn về sự thể hiện của từng cá nhân trong một quá trình kéo dài, Messi trội hơn.

FIFA sắp công bố danh sách 23 ứng viên QBV 2013, và đây cũng là thời điểm tác động không nhỏ vào lựa chọn của những người tham gia bầu chọn. Không có điểm nhấn đáng kể nào trong thời gian còn lại của năm 2013. Do vậy, “Kinh điển” là cơ hội lớn nhất để Messi chinh phục những lá phiếu cho riêng mình, để đánh bại Ribery và Cristiano Ronaldo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X