Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Cần Higuain, không phải Suarez

Thứ Tư 17/07/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một cuộc thăm dò mới nhất trên trang chủ của Arsenal, những CĐV áo đỏ-trắng muốn có Gonzalo Higuain hơn là Luis Suarez trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Theo đó, 44% những người bỏ phiếu muốn CLB tiếp tục theo đuổi chân sút người Argentina đang khoác áo Real Madrid, trong khi chỉ có 30% hy vọng đội bóng sẽ chuyển hướng sang tiền đạo người Uruguay của Liverpool. Số đông không phải lúc nào cũng đúng, nhưng riêng lần này, có thể tin rằng những CĐV áo đỏ-trắng đã có lý.

Các fan Pháo thủ thích Higuain hơn Suarez
Các fan Pháo thủ thích Higuain hơn Suarez

Arsenal không cần một kẻ nổi loạn

4,6 Ở các giải vô địch quốc gia mùa trước, Suarez cần phải sút trung bình nhiều hơn Higuain 4,6 lần mới có 1 bàn thắng.
 

12 Chênh lệch về giá đề nghị của Arsenal để mua Suarez, 35 triệu bảng, và Higuain, 23 triệu bảng. Mùa trước, Wenger đã mua Podolski và Giroud với giá chỉ 11 triệu bảng mỗi cầu thủ.

111 Trong 5 mùa giải gần nhất, Higuain ghi được 111 bàn thắng (sau 209 trận) cho Real, trung bình mỗi mùa xấp xỉ 22 bàn. Trước khi bùng nổ ở mùa giải vừa rồi, Suarez chỉ có 21 bàn ở hai mùa 2010-11 và 2011-12.

Những tin tức mới nhất nói đề nghị 23 triệu bảng của Arsenal cho Madrid hỏi mua Higuain vẫn bế tắc, trong khi đội chủ sân Emirates cũng đề xuất mức giá 35 triệu bảng cho Suarez. Tuy nhiên, câu hỏi khá rõ ràng ở đây là tại sao HLV Arsene Wenger không theo đuổi tiền đạo người Uruguay ngay từ đầu, nếu như ông thực sự sẵn lòng dành nhiều nguồn lực như thế, cả thời gian và tiền bạc, cho anh.

Có thể tin rằng ngay từ đầu, chiến lược gia người Pháp đã tin rằng Higuain mới là người thích hợp với đội bóng của ông, cả về lối chơi, phong cách lẫn cá tính. Chỉ bởi cuộc thương lượng với Madrid diễn ra quá lằng nhằng, ban lãnh đạo Arsenal và Wenger mới phải chuyển hướng sang Suarez, hoặc là một mục tiêu nghiêm túc, hoặc thực tế hơn, là một bước đi chiến lược để gây sức ép buộc Madrid phải xuống thang trong cuộc thương thảo liên quan tới Higuain.

Có nhiều lý do để hiểu được tại sao Wenger muốn có chân sút người Argentina hơn. Trước hết là tính nết của Suarez. Sự thất thường và bản chất nổi loạn của anh không giảm đi, mà thực ra đã tăng lên rất nhiều trong thời gian khoác áo cho Liverpool vừa rồi, càng trở nên rõ rệt bởi sự chú ý đặc biệt của truyền thông Anh. Tiền đạo người Uruguay là bậc thầy về ăn vạ. Anh bị treo giò 8 trận và phạt 40.000 bảng vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của M.U vào tháng 10/2011; bị cấm đá 1 trận vì có hành vi tục tĩu với CĐV Fulham tháng 12/2011; và mới nhất, bị treo giò 10 trận, bao gồm 8 trận ở mùa tới, vì cắn hậu vệ Chelsea Branislav Ivanovic.

Ngược lại, ở Madrid, một đội bóng cực kỳ hào nhoáng và chắc chắn được truyền thông chú ý hơn Liverpool, Higuain chưa hề để lại bất kỳ tì vết nào suốt 7 năm qua. Thực ra, anh chuyên nghiệp tới mức chỉ cất tiếng đòi ra đi sau khi những đóng góp dù thầm lặng, nhưng cực kỳ quan trọng của anh không được thừa nhận đầy đủ.

Higuain hiệu quả hơn Suarez

Thêm nữa, ngay cả gác lại những vấn đề ngoài bóng đá và tin rằng sau khi chuyển tới Arsenal, Suarez sẽ ngay lập tức trở thành một nhà đạo đức học, Higuain vẫn là người xứng đáng hơn trên sân. Những con số thống kê nói lên điều đó. Mùa trước, tiền đạo người Argentina ghi 16 bàn trong 28 trận (19 trận đá chính) cho Madrid, nhưng tổng số cú sút của anh chỉ là 56. Suarez có thể đã ghi 23 bàn trong 33 trận cho Liverpool, nhưng anh đã sút tới 187 lần. Tức là, cứ mỗi 8,1 pha dứt điểm thì Suarez mới có bàn thắng, trong khi Higuain chỉ cần 3,5 lần dứt điểm (thành tích của anh ở đội tuyển Argentina mùa vừa rồi còn ấn tượng hơn, 7 bàn sau 24 cú sút, tương đương 3,4 lần dứt điểm).

Tất nhiên, con số thuần túy là chưa đủ thuyết phục. Về lý lẽ, tiền đạo người Argentina có phong cách chơi đồng đội hơn nhiều so với đồng nghiệp người Uruguay. Higuain sẵn sàng lùi sâu, tranh cướp bóng, luôn tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn nếu có thể, và đó mới là phong cách của Arsenal. Không sai, Suarez đã phải gồng gánh quá nhiều việc cho một Liverpool yếu ớt ở mùa giải trước, nhưng trong bản năng, tiền đạo người Uruguay là một ngôi sao cá nhân và tài năng từ những màn độc diễn của anh mang tới cho Liverpool chừng nào thì sự ích kỷ của Suarez cũng lấy đi của đội bóng chừng ấy.

Cuối cùng, cả về giá cả lẫn tiền lương, Higuain là một lựa chọn thích hợp hơn nhiều với triết lý bao năm qua của Arsenal, nhất là khi Wenger không chỉ cần tăng cường hàng tiền đạo trong mùa hè này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X