Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước trận derby thành Milan: Những dũng sĩ giác đấu

Thứ Năm 31/03/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hơn một lý do để tin rằng, yếu tố quyết định thành-bại trận derby Milano sắp tới chính là tầm hiểu biết và cảm nhận của 2 đấu sĩ thành Milan về những trận chiến sống còn từng diễn ra tại đấu trường Coloseum huyền thoại.

Sẽ là quá thừa thãi nếu tiếp tục nói về tầm quan trọng của trận derby giữa Milan và Inter vào ngày 3/4 tới đây. Cũng vì quá quan trọng, người ta đã mất cả tuần thảo ra hàng tá giả thuyết cao siêu về nghệ thuật bố trí đội hình, dùng ai, bỏ ai, tấn công ra sao, phòng ngự thế nào. Nhưng họ quên bẵng mất rằng rất có thể ranh giới giữa thành bại trong thời khắc định đoạt của Inter và Milan chỉ đơn thuần phụ thuộc vào một yếu tố trần trụi: sự cơ bắp của các cầu thủ.

Trận derby thành Milano hứa hẹn sẽ rất quyết liệt

Nghe thì rất mất hứng, nhưng thực tế đã chứng minh, đôi khi người ta thần thánh hóa về một cuộc chiến kinh điển, để rồi khi nó kết thúc, tất cả đều nhận ra rằng kẻ thắng chính là người biết cách lược giản những gì cao siêu nhất. Có một trận derby Milano mà chắc chắc các tifosi phải nhớ. Lượt về mùa giải 2006/07, trước thềm trận derby, các Interista đặt kỳ vọng rất cao rằng sức sáng tạo của Luis Figo sẽ giúp Inter chơi ngang ngửa với dàn cầu thủ thi đấu đầy ngẫu hứng bên phía Milan (với những nhân tố như Kaka, Pirlo, Seedorf, Ronaldo). Nhưng rốt cuộc, chính sự cơ bắp của Dacourt, Stankovic hay Zanetti mới chính là nút thắt quan trọng nhất. Inter thắng Milan 2-1 chính nhờ những cầu thủ không ngại va chạm.

Trận derby Milano năm nay nhiều khả năng cũng sẽ được định đoạt bởi những yếu tố giản đơn như vậy. Milan đang sống dựa vào một hàng tiền vệ khô cằn về ý tưởng tấn công, nhưng lại thừa thãi khả năng chơi rắn. Và thật kinh ngạc, dù đốt đuốc không tìm nổi một tiền vệ sáng tạo, nhưng chính sự cơ bắp của Van Bommel, Gattuso, Boateng lại chính là bí quyết đưa Milan lên ngôi đầu bảng Serie A.

Theo tin từ Corriere dello Sport, Van Bommel sẽ kịp bình phục chấn thương để gia cố thêm chất thép cho tuyến giữa Milan ở trận đấu này. Tuy nhiên, dù ngôi sao người Hà Lan có vắng mặt, sức chiến đấu của Milan cũng vẫn rất đáng nể với sự góp mặt của Flamini, cầu thủ mà Corluka (Tottenham) miêu tả: “Mỗi khi có bóng và phải đối diện với Flamini, tốt nhất bạn nên chuyền quả bóng đó thật nhanh nếu không muốn cậu ta phi cả 2 chân vào người”. Có thể Corluka vẫn còn cay cú Flamini sau tình huống va chạm trong trận lượt về Champions League giữa Tottenham và Milan, nhưng lời miêu ấy chính là hình ảnh cô đọng và dễ hình dung nhất về diện mạo của Milan vào thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, Inter đã sẵn sàng cho cuộc chiến như những dũng sĩ giác đấu ở khu vực giữa sân. Cambiasso và Motta được miễn đá loạt trận giao hữu giữa tuần, và dĩ nhiên họ có được thể lực tốt nhất. Stankovic cũng đã sẵn sàng gợi nhớ lại hình ảnh của một chiến binh như cách đây 4 năm. Một Coloseum thu nhỏ sẽ được dựng lên tại San Siro?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X