Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước trận Derby DItalia: Lại chuyện trọng tài

Thứ Năm 03/12/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vụ Calciopoli năm 2006, trọng tài là nguyên nhân chính của vụ scandal thế kỷ trong lịch sử bóng đá Italia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Cho đến tận bây giờ và đặc biệt là trận đấu được chờ đợi nhất trong giai đoạn lượt đi Serie A 2009/10 giữa Juventus và Inter, trọng tài vẫn là vấn đề được nói đến nhiều nhất.

Thông thường, vấn đề trọng tài được nêu ra khi trận đấu đã kết thúc. Thế nhưng, trước trận derby d’Italia cuối tuần này, dư luận ở Italia đang nói đến như một vấn đề thật sự nghiêm trọng. Không có những chuyện bênh vực đối với những đội bóng lớn như Juventus, AC Milan… lộ liễu như thời điểm trước Calciopoli. Nhưng những sai lầm của giới cầm còi trong thời gian gần đây lại xảy ra thường xuyên và dàn trải hơn. Mới đây, chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli còn phát biểu rằng Serie A đang xảy ra một vụ Calciopoli mới.

 

Chỉ có điều, quy mô và tính nghiêm trọng của nó chưa đạt đến mức để phải phanh phui: “Tôi chưa thống kê được những quyết định sai trái của trọng tài. Nhưng riêng phần Napoli, chúng tôi đã mất ít nhất 5 điểm ở Serie A mùa này bởi những tiếng còi méo”. Sự việc sẽ không nghiêm trọng như thế trước trận đấu của cả mùa giải vào đêm thứ Bảy tới đây tại Turin, nếu như nạn phân biệt chủng tộc không bị thổi bùng lên trong thời gian gần đây. Mới đây, tiền vệ Mohammed Sissoko của Juve đã bị các fan của Cagliari lăng mạ một cách vô cớ.

Ở những lần chạm trán gần đây giữa Juve và Inter, Balotelli cũng là tâm điểm của các hành vi sỉ nhục một cách cố ý của các ultra của Juve, dù rằng anh là một công dân Italia. Vấn nạn phân biệt chủng tộc mới bùng phát trở lại khiến chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Giancarlo Abete buộc phải trao đặc quyền cho trọng tài thổi còi trận derby d’Italia. Theo đó, trọng tài chính sẽ có quyền dừng trận đấu bất cứ lúc nào trong trường hợp có cầu thủ da màu bị lăng mạ. Làm như thế để các tifosi ý thức được rằng họ là những người quyết định sự thành bại của trận đấu, một khi những chuyện ngoài luồng như thế này nằm ngoài tầm kiểm soát của Lega Calcio.

Dừng trận đấu ở đây không có nghĩa là tạm hoãn, mà đội không kiểm soát được các CĐV của mình có thể sẽ bị xử thua, bên cạnh việc phạt hành chính.

Ở những trận đấu căng thẳng và kịch tính như cuộc đối đầu giữa Juve và Inter, chuyện thắng thua đôi khi sẽ được quyết định chủ yếu bởi những cách xử lý của trọng tài.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X