Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước đại chiến Juventus - AC Milan: "Bà đầm già" khốn khổ

Thứ Năm 03/03/2011 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngày trước thềm trận đấu với Milan và có tính chất quyết định tương lai của HLV Del Neri, Juventus vẫn ngập chìm trong một mớ hỗn độn. Tinh thần sa sút đã đành, Bà đầm già còn tối tăm mặt mũi trước nạn chấn thương đang lan rộng.

“Không thắng Milan là mất việc”, buổi họp bàn chớp choáng của BLĐ Juventus xung quanh tương lai của HLV Del Neri đơn giản là như vậy. Juventus mất kiên nhẫn cũng phải. Nếu tiếp tục thua Milan trong trận đại chiến sắp tới, Bà đầm già sẽ chịu trận thua thứ 3 liên tiếp. Nên nhớ, thất bại 1-2 trước Roma năm ngoái (ngày 23/1) cũng đánh dấu mốc 3 trận trắng tay liền của Juventus (trước Milan, Chievo, Roma), và đó chính là dấu chấm hết cho triều đại của Ciro Ferrara.

 Juventus thiếu lực lượng mạnh nhất cho trận gặp AC Milan

Tất nhiên, Del Neri không muốn đi lại vết xe đổ của người tiền nhiệm. Nhưng thắng Milan bằng cách nào đây khi Juventus vẫn chưa tìm được một điểm tựa đủ vững chắc để hi vọng. Cứ cho là các học trò của Del Neri sẽ tự chữa lành căn bệnh “sa sút tinh thần” (lời của trung vệ Chiellini) để nỗ lực kéo ông thầy đáng kính của họ thoát khỏi miệng vực. Nhưng liệu lòng tự tôn mỗi khi phải chạm trán các ông lớn của Juventus có được khơi dậy trong bối cảnh virus chấn thương vẫn đang hoành hành dữ dội tại Olimpico hay không?

Sau khi càn quét hàng thủ và cướp đi của Juventus một số cầu thủ quan trọng (Grosso, Rinaudo), bão chấn thương đang mở rộng phạm vi hoạt động sang cả hàng tiền vệ. Tin từ báo chí Italia, tiền vệ Sissoko sẽ phải sớm khép lại mùa giải. Anh đã được gửi sang Pháp tiến hành một ca phẫu thuật để giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối trái, và cần ít nhất 3 tháng mới bình phục hoàn toàn.

Không nặng như Sissoko, nhưng Aquilani gần như chắc chắn cũng không thể góp mặt trong trận gặp Milan. Aquilani đã vắng mặt trong cuộc chạm trán với Bologna vừa qua, và được kỳ vọng sẽ kịp trở lại dự trận đại chiến với Milan. Nhưng theo kết quả giám định y tế mới nhất của Viện y học thể thao Turin, vùng cơ ở chân phải của Aquilani vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Anh cần thêm 10 ngày nữa để điều dưỡng.

Nhưng tai hại nhất phải kể đến 2 ca chấn thương mới đây. Trong buổi tập hôm qua, Salihamidzic đã phải tập tễnh rời sân và được chẩn đoán chấn thương gân kheo. Chiellini cũng phải bỏ tập giữa chừng sau khi vết thương ở đầu gối trái của anh tái phát. Chiellini đã được gửi tới bệnh viện để giám định, và trong trường hợp hậu vệ 26 tuổi này không thể ra sân, Del Neri chắc chắn sẽ phải đau đầu với bài toán hậu vệ trái khi cả De Ceglie (cầu thủ đã chơi ở vị trí hậu vệ trái trong trận lượt đi với Milan) cũng đang chấn thương.

Juventus từng thắng Milan trong bối cảnh Krasic vắng mặt trận lượt đi. Nhưng đó là thời điểm Bà đầm già tiến tới San Siro với tinh thần cao ngất sau 4 trận liên tiếp không thua. Còn giờ đây? Đừng quên, nhiệm vụ cứu Del Neri có thể là động lực, nhưng cũng chính là áp lực.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X