Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày nữa, Serie A 2009/10 khởi tranh: Ai đã sẵn sàng?

Thứ Năm 20/08/2009 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn hơn 48 giờ nữa Serie A 2009/10 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu Bologna – Fiorentina. Điều đáng nói, không phải đội bóng nào cũng đã sẵn sàng cho mùa giải mới, kể cả vài CLB lớn.

Những học trò lười biếng luôn e ngại các kỳ thi, đó cũng là tâm trạng chung của AC Milan, AS Roma và Fiorentina vào lúc này, khi ngày khai mạc Serie A đã cận kề. Vì nhiều lý do khác nhau, họ đều có quá trình chuẩn bị không tốt, dẫn đến việc bước vào mùa giải với biết bao âu lo.

Tham vọng nào cho Milan, Roma và Fio?

Tại vòng sơ loại Champions League, Fiorentina vừa có trận hòa quý báu 2-2 ngay trên sân của Sporting Lisbon để tạo ra lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Nhưng nếu biết rằng La Viola đã giành được lợi thế đó trong bối cảnh đối thủ được đánh giá thấp hơn đã chơi thiếu người ngay từ đầu hiệp 2, NHM hẳn sẽ nghi ngờ thực lực của Fio. HLV Prandelli đã không ít lần đề nghị BLĐ Fio đem về những ngôi sao nhằm nâng cao tầm vóc của đội bóng, nhưng ông chỉ nhận được các cầu thủ ở dạng tiềm năng. Ngoài ra, Fio còn để mất Felipe Melo vào tay Juventus, đó chính là dấu hiệu cho thấy tham vọng thực sự của đội chủ sân Franchi!

Milan và AS Roma gần như không có cửa vô địch

Không có nhiều điều để nói về Milan và Roma, ngoại trừ nỗi thất vọng vô bờ bến. Bởi cơn khủng hoảng tài chính, 2 “đại gia” một thời của Serie A đều dễ dàng đánh mất những ngôi sao sáng, trong khi gần như không có sự bổ sung đáng kể nào. Ở 2 CLB này, tự tin giờ đã trở thành một thứ rất xa xỉ. Trên thực tế, vấn đề của Roma không hề kém nghiêm trọng, sở dĩ Giallorossi ít được nhắc tới chỉ vì họ không có một quá khứ hào hùng và lộng lẫy như Milan.

Inter & Juve đã sẵn sàng

Với sự chói sáng của tân binh Diego, Juve chính là đối thủ lớn nhất của Inter ở mùa này. Bên cạnh đó, lối chơi của Juve cũng đang dần định hình dưới thời tân HLV Ferrara. Quá trình chuẩn bị của Juve trước mùa giải đã cho thấy rất nhiều tín hiệu tích cực. Hiện nay, chỉ cần Sissoko hoàn toàn bình phục chấn thương vào giữa tháng 9 tới (dự kiến), Juve sẽ có đội hình mạnh nhất và đủ khả năng cạnh tranh với Inter.

Lẽ ra Inter sẽ phải bước vào mùa giải một cách tràn đầy tự tin bởi thông qua màn trình diễn ấn tượng của các tân binh trong loạt trận đấu giao hữu, Inter-Mourinho đích thực về cơ bản đã hình thành. Nhưng việc Cambiasso phải nghỉ thi đấu dài ngày đã khiến HLV Mourinho không thể an tâm. Tiền vệ người Argentina này chính là nhân vật có ảnh hưởng rõ rệt nhất đến lối chơi của Inter trong suốt vài mùa giải qua. Sự vắng mặt của Cambiasso sẽ là tổn thất không nhỏ của Inter trong những trận cầu quan trọng, nhất là trận derby với Milan ở vòng 2. Nhưng dù sao trong tay Mourinho vẫn có những quân bài khác tạm thay thế được Cambiasso ở tuyến giữa. Inter vẫn sẽ thể hiện được vị thế của họ ngay ở giai đoạn đầu mùa bóng...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X