Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL trở lại hành trình chinh phục chức vô địch sau gần 2 thập kỷ

Thứ Ba 09/08/2022 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần gần nhất HAGL vô địch V.League đã là từ mùa giải 2004. Sự trở lại của HLV Kiatisuk trên băng ghế huấn luyện đang giúp đội bóng phố Núi tìm lại thời kỳ đỉnh cao sau gần 2 thập kỷ.

HAGL đang trên đà trở lại

Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC, HAGL đã nối dài chuỗi mạch thắng ấn tượng lên con số 5. Họ hiện đang có 19 điểm sau 10 trận, áp sát ngay sau đội dẫn đầu là Hà Nội FC và kém đội bóng thủ đô 4 điểm.

Vậy là sau cơn khủng hoảng đầu mùa giải, đội bóng phố Núi đang trở lại và đem đến những tín hiệu tích cực hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua thú vị cho chức vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

Sự chuyển mình ấn tượng của HAGL phải kể là tài cầm quân của HLV Kiatisuk. Ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Thái Lan đã tạo nhiều cơ hội cho những sao mai. Ông không ngần ngại đưa những cái tên còn non trẻ lên thử sức ở sân chơi V.League. Dàn tân binh được đem về cũng đang cho thấy sự hoà hợp cùng đội.

Đặc biệt, dàn trụ cột Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh cũng đang dần trở lại. Nếu như ở đầu mùa giải, người ta thấy đáng lo cho khi họ thiếu đi sự nhiệt huyết, đánh mất chính mình sau mùa giải ấn tượng 2021 thì giờ đây, HLV Kiatisuk đã giúp họ lấy lại sự tự tin và cảm giác chơi bóng tốt nhất.

HAGL
HAGL đang gây ấn tượng với chuỗi trận thắng liên tiếp

Sau chiến thắng trước Thanh Hoá, vị chiến lược gia người Thái Lan đã tiết lộ về bí kíp giúp học trò của mình lấy lại phong độ. "HAGL có tới 5 đội trưởng, nhưng sẽ có 2 tình huống thay đổi. Thứ nhất, đội trưởng nào mất sự tự tin thì phải đeo băng đội trưởng để nâng cao tự tin. Thứ 2, nếu mang băng đội trưởng mà thi đấu tốt thì cầu thủ đó sẽ tiếp tục được giao băng đội trưởng”, HLV Kiatisuk chia sẻ.

Có thể thấy "Zico Thái" luôn biết cách để giúp trò cưng tìm lại chính mình, không quá đao to búa lớn song lại đem lại sự hiệu quả thấy rõ. Loạt danh hiệu tháng 7 chính là minh chứng rõ ràng nhất, khi đã công nhận sự trở lại của đội bóng phố Núi.

Thuyền trưởng Kiatisuk nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn với 3 bàn thắng đã vượt qua Rimario (Hải Phòng) và Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) để ẵm giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7.

HAGL trở lại hành trình chinh phục chức vô địch sau gần 2 thập kỷ 1
Tài cầm quân của Kiatisuk chính là chìa khoá mở ra sức mạnh cho đội bóng phố Núi

Ngoài màn toả sáng của Văn Toàn, Tuấn Anh cũng đang để lại dấu ấn cực đậm nét trong thời gian qua. Tiền vệ tài hoa gốc Thái Bình đã thể hiện những phẩm chất chơi bóng hiếm có của mình. Sự trở lại của “nhạc trưởng” đã giúp HAGL có nhiều hơn những cơ hội và thi đấu sắc nét hơn.

Không những vậy, ngôi sao số 1 của đội là Nguyễn Công Phượng cũng đã "khai nòng". Anh lập công duy nhất trong chiến thắng của HAGL trước Sài Gòn FC ở vòng 11 vừa qua. Có thể thấy khi dàn trụ cột trở lại cũng là lúc mà đội bóng thắng dễ như chẻ tre.

Sự hoà hợp giữa HLV và cầu thủ cũng là điều cốt lõi giúp HAGL thăng hoa từ khi V.League trở lại. Dù đội hình của họ vẫn là những con người ấy nhưng đã tự đổi mới chính mình. Chuỗi trận bất bại đã thực sự giúp HAGL chuyển mình, cởi bỏ được những áp lực tâm lý đè nặng để hướng đến mục tiêu quan trọng phía trước, chức vô địch V.League sau gần 2 thập kỷ.

Thầy trò HLV Kiatisuk sẽ phải vượt qua ngọn núi cao

Tâm điểm vòng 12 V.League sẽ là trận đấu đối đầu giữa HAGL và Hà Nội. Cả hai đội bóng đều đang sở hữu mạch trận bất bại từ khi mùa giải trở lại. Sau khởi đầu kém sự khởi sắc, đội bóng phố núi đã trở lại với chuỗi mạch bất bại ấn tượng. Trước mắt, sẽ còn nhiều hơn nữa những thử thách đang chờ đợi, mà gần nhất là đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Hà Nội FC.

Đội chủ sân Hàng Đẫy gặp khó khi không còn sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu Quang Hải.  Tuy vậy, trong đội hình của đội bóng Thủ đô còn đó những chân sút lão làng, không có gì ngoài kinh nghiệm. Điều đó đã giúp đoàn quân áo tím vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và hứa hẹn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có HAGL là đội bóng đủ sức cản bước tiến của Hà Nội FC.

HAGL trở lại hành trình chinh phục chức vô địch sau gần 2 thập kỷ 2
HAGL sẽ phải vượt qua khó khăn mang tên cựu vương Hà Nội

Việc giành chiến thắng trước đội chủ sân Hàng Đẫy ở vòng đấu tới đây chắc chắn chưa thể giúp HAGL vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng ngay được, thế nhưng sẽ giúp đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisuk thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Màn thư hùng này cũng được xem là trận chung kết lượt đi của V.League 2022. Với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu, chắc chắn vị chiến lược gia người Thái Lan đã có sự tính toán kỹ lưỡng. SLNA đã “sảy chân” và để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội, giờ là lúc đội bám đuổi sát nút HAGL thay đổi cục diện.

Đó mới chỉ là khởi đầu, đội bóng Thủ đô chỉ là một trong số những ngọn núi mà thầy trò HLV Kiatisuk sẽ phải vượt qua. V.League còn hơn một nửa chặng đường, còn đó những đối thủ khó chịu như SLNA, Hải Phòng hay Bình Định.

Thế nhưng kết quả chiến thắng ngay trên sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ là lời khẳng định đanh thép của thầy trò HLV Kiatisuk – đội bóng từng bỏ lỡ cơ hội nâng cúp ở mùa giải trước sau những vòng đấu liên tiếp dẫn đầu BXH.

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X