Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Haaland lại “tàng hình”, Pep liệu có dám mạnh dạn thay đổi?

Thứ Tư 10/04/2024 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong suốt 90 phút tại Bernabeu rạng sáng nay, tiền đạo Erling Haaland gần như không để lại bất cứ dấu ấn nào khi bị hàng thủ Real Madrid phong toả kĩ lưỡng.

90 phút thất vọng trước Man City

Trước thềm trận Tứ kết Champions League, Antonio Rudiger tuyên bố sẽ bắt chết Erling Haaland. Trung vệ người Đức hoàn toàn có cơ sở về tuyên bố của mình. Trong trận Bán kết lươt đi Champions League năm ngoái, Rudiger đã từng khiến Haaland tắt điện. 

Và điều này một lần nữa xảy ra trong trận đấu tại Bernabeu rạng sáng nay. Tất cả những gì Haaland làm được chỉ là 1 cú dứt điểm ở góc hẹp đầu trận nhưng bị Andriy Lunin hoá giải. 

Haaland lại “tàng hình”, Pep liệu có dám mạnh dạn thay đổi 1
Haaland vô hại khi bị Rudiger phong toả kĩ lưỡng.

Số 9 hoàn toàn bị vô hiệu hoá và mất liên lạc so với các vệ tinh còn lại trên hàng công Man City. Cả trận, tiền đạo người Na Uy chạm bóng vỏn vẹn 20 lần, ít nhất trong số các cầu thủ đá chính trên sân. Và chỉ 4 trong số đó ở trong vòng cấm đối phương. Còn lại, Haaland thường xuyên phải nhận bóng ở rất xa khung thành và rồi trở nên vô hại.

Vô hại trong những trận đấu lớn

Đây chẳng phải lần đầu tiên Haaland thi đấu thiếu hiệu quả như vậy trong những trận đấu lớn. Anh gần như hoàn toàn tàng hình khi Man City đối đầu Arsenal và Liverpool ở những trận đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Tuy nhiên, màn trình diễn số 9 cũng rất mờ nhạt trong những trận đấu quyết định. Ở Champions League, anh tịt ngòi trong cả 2 trận Bán kết với Real Madrid và trận Chung kết với Inter Milan. Trong trận Chung kết FA Cup, chân sút người Na Uy cũng không thể điền tên mình lên bảng tỉ số khi Man City đối mặt nhiều khó khăn trước MU.

Tài năng của Haaland không còn phải bàn cãi. Anh sở hữu những  phẩm chất tuyệt vời của 1 trung phong cắm chất lượng: thể hình, tốc độ, khả năng càn lướt, không chiến, kĩ thuật dứt điểm đa dạng...

Haaland lại “tàng hình”, Pep liệu có dám mạnh dạn thay đổi 2
Haaland hiếm khi chứng tỏ được giá trị trong những trận đấu lớn.

Tuy nhiên, số 9 không phải không có những điểm yếu. Một trong số đó đến từ khả năng phối hợp với các đồng đội. 

Thời gian qua, các đối thủ đã nghiên cứu kĩ lưỡng điểm yếu này để ngăn chặn Haaland. Trước những đội bóng mạnh, Haaland luôn bị các hậu vệ hàng đầu thế giới phong toả kĩ lưỡng và gần như bị cô lập hoàn toàn với những vệ tinh khác trên hàng công của Man City.

Ở đó, điểm yếu của Haaland về khả năng phối hợp với các đồng đội lộ ra. Không nhận được những tình huống chuyền bóng ngon ăn, Haaland chẳng có nhiều cơ hội dứt điểm chứ chưa nói tới chuyện ghi bàn. 

Pep có dám mạnh dạn thay đổi?

Ngay từ thời điểm Haaland mới ra nhập Man City, Pep Guardiola đã nhìn ra những hạn chế của cậu học trò. Ông yêu cầu tiền đạo sinh năm 2000 ngoài nhiệm vụ ghi bàn còn phải đóng góp vào lối chơi chung. Đáng tiếc khi tới giờ, mọi chuyện chưa được cải thiện là bao.

Vấn đề của Haaland đã quá rõ ràng. Và để khắc phục mọi chuyện thì chắc chắn khó có thể chỉ trong một sớm một chiều. 

Haaland
Pep có dám mạnh tay để Haaland dự bị?

Câu hỏi được đặt ra là trong những trận đấu quan trọng từ nay tới cuối mùa, Pep Guardiola liệu có dám thẳng tay để Haaland dự bị và trao cơ hội cho những cái tên khác. Trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn tiền đạo chất lượng là Julian Alvarez, nhà vô địch World Cup 2022.

Hay thậm chí, đội hình Man City trong quá khứ từng có thời điểm không cần trung phong cắm nhưng cũng vẫn rất đáng sợ. Đó cũng có thể là một phương án để Pep Guardiola cân nhắc khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh. 

Mùa giải đang trôi về giai đoạn quan trọng nhất. Mọi quyết định của Pep Guardiola đều có thể ảnh hưởng lớn tới thành bại của Man Xanh.

Hòa 3-3 tại Bernabeu, cầu thủ Man City và Real phản ứng thế nào?Hòa 3-3 tại Bernabeu, cầu thủ Man City và Real phản ứng thế nào?
Các cầu thủ Man City và Real Madrid đã có những chia sẻ sau kết quả hòa 3-3 tại Bernabeu, tỷ số mang lại một chút lợi thế cho đội bóng nước Anh.
Rodrygo: Real Madrid còn nguyên cơ hội ở lượt về trước Man CityRodrygo: Real Madrid còn nguyên cơ hội ở lượt về trước Man City
Trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Real Madrid vs Man City kết thúc với tỉ số hòa và tiền đạo Rodrygo khẳng định Real sẽ nỗ lực ở lượt về.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X