Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Goran Pandev chính thức đến Inter Milan: Nối lại giấc mơ

Thứ Ba 05/01/2010 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tin của Inter

Khi Goran Pandev lần đầu tiên có mặt tại trung tâm huấn luyện La Pinetina của Inter hồi mùa hè năm 2001, anh vẫn là một cầu thủ trẻ vô danh, đến từ một đội bóng vô danh (FK Belasica) và một đất nước vô danh trên bản đồ bóng đá châu Âu (Macedonia). Nhưng giờ đây, khi đặt chân trở lại khu tập luyện lý tưởng bên hồ Como này, Pandev đã là một tiền đạo có tên tuổi ở Serie A. Sau 5 mùa giải chinh chiến ở Lazio, Pandev đã khẳng định được rằng Inter không hề nhìn lầm người khi mua anh gần 9 năm trước, cũng như chứng tỏ được rằng anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ những nhà vô địch.

Ngay sau khi tự giải thoát khỏi Lazio, chân sút 26 tuổi này đã háo hức nói về Inter với niềm khát khao không che giấu: “Tôi muốn trở lại Inter với tất cả ước vọng. Có rất nhiều lý do, nhưng trên tất cả là việc họ đã cố gắng chiêu mộ tôi hồi mùa hè 2009. Inter cũng là đội bóng giúp tôi khởi nghiệp. Không có họ, chắc gì tôi đã được như ngày hôm nay. Khi đó, tôi mới 18 tuổi và xa nhà lần đầu tiên. Khi bước chân vào sân tập của Inter tôi cảm thấy như thể ở trên chín tầng mây. Được tập bóng cùng với những ngôi sao như Ronaldo, Vieri hay Zanetti, với tôi, là một giấc mơ có thực”.

Pandev trở lại Inter để tìm kiếm vinh quang


Pandev không được khoác áo Inter trận chính thức nào trong suốt 3 năm trước khi anh bị đem gán cho Lazio trong vụ chuyển nhượng Stankovic, nhưng ngay ngày mai, anh sẽ có được niềm vui đó. Đáp lại những khao khát của Pandev, chủ tịch Moratti đã dành cho anh một bản hợp đồng hoàn toàn tương xứng, có thời hạn 4 năm rưỡi (đến tháng 6/2014) và mức lương ước khoảng 3 triệu euro mỗi năm. Bản cam kết “dài hơi” ấy chứng tỏ niềm tin mà Inter đặt vào ngôi sao người Macedonia là rất lớn.

Tương lai của Pandev

Đá trước, giới thiệu sau. Ngay tối mai, Pandev sẽ có mặt trong đội hình Inter ra sân gặp Chievo, nhưng buổi họp báo ra mắt chính thức tiền đạo này sẽ chỉ được tổ chức sau trận đấu, khi Inter trở lại thành phố Milan. Có lẽ chỉ Inter của “Người đặc biệt” Jose Mourinho là có kiểu “trình làng” tân binh ngược đời như vậy, nhưng đó thực ra cũng là “vạn bất đắc dĩ”, bởi thời gian thì gấp gáp mà Inter thì rất cần Pandev cho trận gặp Chievo. Ở sân Bentegodi, Pandev chơi trận đầu tiên cho Inter với nhiệm vụ trước mắt là thay thế Eto’o trong thời gian “Báo đen” về châu Phi dự CAN 2010. Câu hỏi cho Pandev: Liệu anh có đủ khả năng chiếm luôn suất chính thức của Eto’o, kể cả sau khi chân sút người Cameroon trở lại, hay không?

So về tên tuổi, đẳng cấp, khả năng săn bàn và kinh nghiệm đỉnh cao, Pandev đều thua kém Eto’o một bậc, nhưng anh có lợi thế ở khả năng hoạt động rộng và chơi sáng tạo. Samuel Eto’o đã gặp ít nhiều khó khăn trong những tháng đầu ở Inter cũng bởi vì lối chơi của anh tương đối giống với Milito, chân sút được HLV Mourinho “cưng” hơn và được xếp đá cao hơn Eto’o. Khi phải chơi lùi hơn và rộng hơn, Eto’o không phát huy được hết khả năng của mình, nhưng đó lại là vị trí sở trường của Pandev. Ở Lazio, anh từng cùng với Rocchi tạo ra một bộ đôi tiền đạo khá hiệu quả, nhưng cũng có thể chơi cặp tốt với một mẫu tiền đạo “siêu quậy” như Zarate. Nghĩa là, điểm mấu chốt để trả lời câu hỏi ở trên không phải là anh sẽ đá vị trí nào ở Inter, mà là sự tự tin và khả năng của anh đến đâu. Tuy nhiên, một khi các sếp Inter đã quyết định ký một hợp đồng dài hơi đến thế với Pandev, họ không có ý định sử dụng anh chỉ trong một tháng Eto’o vắng mặt.

Sau hơn 5 năm gián đoạn, giấc mơ chiến thắng cùng Inter của Pandev giờ đây lại được nối liền.

Goran Pandev

Sinh ngày 27/7/1983 tại Strumica, Macedonia

Cao 1m84, nặng 77 kg

Vị trí: Tiền đạo, tiền vệ tấn công

Các CLB đã chơi: FK Belasica (2000-01, 24 trận/6 bàn), Inter (2001-04, 0/0), Spezia – mượn (2002-03, 22/4), Ancona – mượn (2003-04, 20/1), Lazio (2004-2009, 159/48).

ĐTQG: 52 trận/22 bàn
 

Inter gặp rắc rối ở vụ Kolarov

Đã chính thức có được Pandev trước sự bực bội của Lazio, nhưng hiện Inter đang phải “trả giá” trong vụ mua hậu vệ Kolarov của đội bóng thủ đô. Hiện, với sự nhảy vào của Real Madrid, Lazio đã đẩy giá của hậu vệ người Serbia lên rất cao. Mấy ngày trước, người ta tin rằng chủ tịch Lotito của Lazio sẽ hài lòng nếu Inter đưa ra 15 triệu euro, hoặc 10 triệu euro kèm thêm 1/2 quyền sở hữu tài năng trẻ Santon, nhưng bây giờ, Lotito được cho là đang đòi hỏi 20 triệu euro kèm thêm tiền vệ trẻ Khrin và mượn Santon trong 6 tháng. Xem ra Inter khó lòng có được “Mihajlovic mới” trong tháng 1/2010 này.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X