Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain: "Sống khát khao. Sống dại khờ"

Thứ Hai 10/10/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đã nói quá nhiều về Messi mà quên mất rằng, người hùng thực sự của Argentina trong trận đại thắng Chile 4-1 vừa qua chính là Gonzalo Higuain, người đã ghi 3 trong số 4 bàn thắng của đội chủ nhà, cũng là người đã chuyền bóng cho Messi ghi bàn.

Cho những ai còn đang nghi ngờ, Gonzalo Higuain đã trở lại. Trở lại thực sự. Hat-trick vào lưới thủ thành Bravo của Chile, người đang khoác áo Real Sociedad ở Liga, là hat-trick thứ 2 của Higuain chỉ trong vòng có chưa đầy một tuần lễ. Trước đó, tiền đạo của Real Madrid cũng đã ghi 3 bàn vào lưới Espanyol trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 Liga. Chưa đầy một tuần và đã có 2 trái bóng nữa của ban tổ chức bị Higuain mang về nhà. Anh ghi bàn gấp gáp, như để bù đắp cho những ngày khốn khổ đã mất cùng chấn thương lưng vừa qua, như thể sợ rằng một hay hai bàn vẫn chưa đủ để thuyết phục các HLV rằng Higuain-sát-thủ đã trở lại.

 

Khi Higuain ở phong độ cao nhất, xem anh ghi bàn là một niềm hạnh phúc. Higuain là mẫu tiền đạo không cần ngẩng mặt cũng biết khung thành nằm ở đâu, và thường tìm được, trong tích tắc, giải pháp hợp lý nhất trong vô vàn những giải pháp đưa bóng vào lưới. Trong 6 bàn mà Higuain vừa ghi vào lưới Espanyol và Chile, chẳng có bàn nào giống bàn nào, nhưng bàn nào cũng thể hiện được những phẩm chất "sát thủ" tuyệt vời trong anh. Trước Chile, Higuain còn có 2 pha ghi bàn bằng chân trái, vốn không phải là chân thuận. Nói chung, xem Higuain ghi bàn, bạn chẳng thể làm gì khác ngoài thốt lên: "Tiền đạo thế mới là tiền đạo chứ!"

Tin vui cho Higuain: Không chỉ có Real Madrid, cả Argentina cũng đang xây dựng lối chơi trên những pha phản công ở tốc độ cao. Đó là cách chơi phù hợp nhất với Higuain, người không có đôi chân đủ dẻo để nhảy múa giữa những hàng thủ đông đúc, không giỏi tì đè che chắn để chơi quay lưng với khung thành và cũng không đủ to lớn để "đánh dạt" những trung vệ khổng lồ của đối phương, nhưng lại cực siêu trong khoản tận dụng những khoảng trống sau lưng các hậu vệ đối thủ. Nếu Mourinho và Sabella tiếp tục kiên định với con đường mà họ vừa chọn, thì Higuain, chứ không phải Benzema hay Aguero, sẽ là người nhận được nhiều sự ưu ái nhất.

Sinh thời, thiên tài Steve Jobs, cha đẻ của những sản phẩm "quả táo cắn dở" được hàng triệu triệu con người yêu thích, có một quan điểm sống rất nổi tiếng: Stay hungry, Stay foolish (Sống khát khao, Sống dại khờ). Đó có lẽ cũng là quan điểm sống của Higuain, người ngay từ những ngày đầu đặt chân tới Madrid đã thể hiện được khát khao hơn người của anh, "thèm khát" trong từng đường bóng và xem mọi phút giây có mặt trên sân đều quý giá như nhau. Thời gian qua, chấn thương và những rắc rối với các HLV (ưu ái người này, không ưu ái người kia) đã khiến Higuain không có được sự liên tục cần thiết, nhưng sự thính nhạy với bàn thắng, rõ ràng, vẫn còn vẹn nguyên.

Nguyên nhân thật đơn giản, vì Higuain vẫn chỉ làm những gì mà anh cho là tốt nhất. Vì anh ghi bàn bằng bản năng, bằng trái tim…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X