Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Thời của Casemiro đã tới!

Thứ Sáu 16/10/2015 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận derby với Atletico Madrid, Casemiro đã được các chuyên gia đánh giá là “Makalele mới” của Real Madrid. Thới gian tới, khi Luka Modric vắng mặt vì chấn thương, vai trò của tiền vệ người Brazil sẽ còn được đề cao hơn nữa.


Đó không phải là lần đầu tiên tiền vệ trẻ Casemiro đá ở trận derby thành Madrid. Trước đây, anh từng cùng Real đụng độ kình địch cùng thành phố tại lượt đi bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa 2013/14 khi vào sân Luka Modric ở phút 67. Nhưng 1 năm 8 tháng trôi qua, giờ Casemiro đã trưởng thành hơn, không chỉ vào sân khi cục diện trận đấu đã định đoạt mà chơi đủ 90 phút, góp sức đắc lực ở hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia. Trên sân Vicente Calderon ngày 5/10 vừa qua, cầu thủ 23 tuổi với sự năng nổ đã làm câm nín mũi công nguy hiểm nhất Antoine Griezmann của Atletico.

Casemiro chơi hay hơn mong đợi ở trận với Atletico

Dù trận đại chiến diễn ra với tốc độ nhanh chóng mặt, Casemiro vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh chống trả những đợt tấn công liên tiếp của Atletico nhất là trong hiệp 2. Người ta thống kê được rằng tiền vệ Brazil đã tham gia vào 6 pha tranh chấp bóng bổng (4 chiến thắng) và có 9 lần tắc bóng (5 thành công). Với những cố gắng của mình Casemiro được các chuyên gia nhận định là người chơi hay thứ 2 trong trận derby, chỉ sau đồng đội Modric. Đó có thể sẽ là bước ngoặt giúp anh có chỗ đứng trong sự án dài hạn của HLV Rafa Benitez
tại Real. Trước mắt trong vài tuần khi Modric ngồi ngoài do chấn thương cơ khép khi lên tập trung cùng ĐT Croatia, Casemiro cùng Toni Kroos được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyến giữa Los Blancos đứng vững.

So với Modric và Kroos, Casemiro không bay bổng bằng nhưng chắc chắn là người có đóng góp nhiều nhất ở khâu phòng ngự. Phạm vi hoạt động của cựu cầu thủ Sao Paulo không quá rộng, chỉ từ trước vòng cấm đội nhà cho tới xung quanh vòng tròn giữa sân nhưng lại rất đậm đặc, có mặt ở mọi điểm nóng của khu trung tuyến đặc biệt là khi Atletico tổ chức tấn công. Nhìn vào cách Casemiro bình thản hóa giải những đợt lên bóng của đối phương, nhiều người liên tưởng anh với người hùng thầm lặng trước đây của Real, Claude Makelele.
Ngôi sao Ronaldo có thể trụ lại Real đến hết sự nghiệp?
(Bongda24h.vn) - Câu hỏi về tương lai của Cristiano Ronaldo đã có lời giải khi ngôi sao Bồ Đào Nha tuyên bố muốn được giải nghệ trong màu áo của Real Madrid....
Đây được xem là một bước tiến vượt bậc của Casemiro khi từ một người thừa cách đây một năm giờ đã là mắt xích quan trọng trong đội hình Real. So với người tiền nhiệm Carlo Ancelotti, Benitez chú trọng tới khâu phòng ngự hơn mà điển hình là ở trận derby thành Madrid khi ông cho Real lui về bảo toàn tỉ số từ rất sớm bất chấp sự chỉ trích của nhiều người. Đó cũng là một phần lớn nguyên nhân để tin Casemiro sẽ được sử dụng nhiều hơn nữa trong chặng đường tới cộng với việc chiến lược gia có biệt danh “Gã béo” rất thích xoay vòng đội hình.

Sự góp mặt của Casemiro tăng cường chất thép cho Real, điều họ rất thiếu dưới thời Ancelotti. Còn nhớ suốt 8 lần gặp Atletico mùa trước, Real chỉ thắng được có 1 khi đối phương chủ động siết chặt trung tuyến, dùng lối đá rắn để hạn chế phong cách kỹ thuật của họ. Không phải ngẫu nhiên mà “Kền kền trắng” có thể tạo được thế trận sòng phẳng, không bị lép vế trước Atletico trong trận đấu gần nhất. Chắc chắn không phải bởi Kroos và Modric bởi những tố chất của họ vẫn vậy.

Sự khác biệt chỉ có thể là Casemiro. Anh giống như Makelele rất chịu khó tắc bóng, chịu khó đeo bám nhưng khả năng chuyền bóng tốt hơn hẳn. Nếu như tiền bối người Pháp bị chủ tịch Florentino Perez dè bỉu rằng không có khả năng chuyền bóng xa quá 3m thì Casemiro có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%, chiều dài trung bình khoảng 18m. Nhìn Atletico sau khi đánh trung lộ bất thành bởi có Casemiro án ngữ đã chuyển sang tấn công cánh, HLV Benitez hẳn sẽ rất mừng. Kroos và Modric cũng vậy. Họ có thể nhàn nhã, thoải mái hơn để tập trung sáng tạo khi đã có một “mỏ neo” phía sau. Bàn thua duy nhất mà Real phải nhận đã xuất phát từ bên cánh phải nơi Atletico quyết định khoét vào cánh phải của “lão tướng” Alvaro Arbeloa.

Khi Modric vắng mặt, vai trò phòng ngự của Casemiro càng được đề cao

Có đôi chút tiếc nuối khi bộ 3 Modric, Kroos và Casemiro đang chơi tốt, tiệm cận tới sự hoàn hảo ở hàng tiền vệ Real thì cái tên đầu tiên lại dính chấn thương khi lên ĐTQG. Modric cùn Kroos là những bậc thầy kiểm soát và chuyền bóng nhưng không thể tránh khỏi sai số và nếu điều đó xảy ra Casemiro sẽ là người ứng cứu. Như người ta vẫn nói: tấn công tốt làm nên một chiến thắng nhưng phòng ngự tốt là tiền đề của một chức vô địch. Sắp tới, Modric chắc chắn phải nghỉ trận với Levante tại La Liga thứ 7 này và có thể là chuyến hành quân khó khăn tới sân PSG tại Champions League giữa tuần sau. Đây là một thiệt thòi với Real đặc biệt là khi đá với đội bóng có thực lực như PSG tại đấu trường châu Âu.

Modric là mẫu cầu thủ toàn năng, vừa có khả năng phát động tấn công nhưng cũng tích cực tham gia thu hồi bóng. Thiếu anh đồng nghĩa với vai trò của Casemiro sẽ càng lớn hơn bởi trong hàng tiền vệ của Real anh gần như là người duy nhất có khả năng phòng ngự. Gặp những đội có “máu mặt” như PSG, chưa chắc thầy trò Benitez sẽ tạo ra được thế trận nhỉnh hơn, thậm chí sẽ bị sức ép lớn và đôi khi chỉ cần một pha tắc bóng thành công của Casemiro cũng có thể giúp tinh thần của các đồng đội được củng cố.

Về lâu dài, Real cũng không thể mù quáng tấn công tổng lực mà xem nhẹ khâu phòng ngự từ xa và Casemiro sẽ là giải pháp xử lý điều đó. Với cá nhân tiền vệ người Brazil, khâu giữ bóng, đi bóng qua người vẫn còn vấn đề và những học hỏi khi chơi cạnh Modric, Kroos sẽ giúp anh hoàn thiện hơn nữa để một ngày không xa sẽ trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ đội chủ sân Bernabeu.

Xem lại Highlight Atletico Madrid 1-1 Real Madrid (Vòng 7 La Liga 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X