Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Gareth Bale ăn đứt Ronaldo

Thứ Năm 27/12/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn về việc MU chiêu mộ lại Ronaldo xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng vào thời điểm này, miếng ghép của siêu sao người Bồ không thể phù hợp bằng Gareth Bale.

Cristiano Ronaldo là một siêu sao đẳng cấp thế giới và vào lúc này, người duy nhất có thể sánh ngang đẳng cấp với anh chỉ có Lionel Messi. Nói như vậy để thấy rằng việc sở hữu CR7 luôn là giấc mơ của bất kỳ huấn luyện viên cũng như đội bóng nào trên thế giới.

Tuy nhiên, với một ngôi sao hàng đầu như vậy, việc chọn bến đỗ làm bệ phóng cho sự nghiệp lại vô cùng quan trọng. Đó chính là lý do vì sao Messi chưa bao giờ có ý nghĩ rời bỏ Barca, nơi anh đã lớn lên và chơi bóng trong suốt hơn 10 năm, nơi mà anh coi như là gia đình thứ hai của mình.

Xét trên khía cạnh đầu tư, mua Ronaldo bây giờ không bằng mua Bale
Xét trên khía cạnh đầu tư, mua Ronaldo bây giờ không bằng mua Bale

Ronaldo cũng không phải ngoại lệ. Dù là một người cá tính và thích kiếm tìm những thử thách mới nhưng chân sút 27 tuổi cũng thừa hiểu rằng trên thế giới vào thời điểm này, chỉ một vài đội bóng mới xứng để anh đầu quân, trong đó có MU.

Về lại Old Trafford, đó khó có thể coi là một bước lùi trong sự nghiệp của Quả bóng vàng thế giới 2008. Nhưng với đội bóng thành Manchester thì sao? Liệu giang tay đón chào đứa con cũ có là một quyết định thụt lùi của ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ?

Rất khó để có thể trả lời câu hỏi đó, bởi cũng giống như Robin Van Persie, gia nhập MU khi đã 29 tuổi nhưng những đóng góp của tiền đạo người Hà Lan ở nửa đầu mùa giải năm nay là rất lớn. Trong khi đó, Ronaldo sang năm mới 28 tuổi và anh ít nhất vẫn còn hơn RVP 1 năm cống hiến cho Nhà hát của những giấc mơ.

Nhưng mang CR7 trở lại vào lúc này sẽ là một quyết định chứa đầy rủi ro. Xét trên khía cạnh kinh tế, chiêu mộ Ronaldo cũng đồng nghĩa với việc MU sẽ phải bỏ ra một số tiền cực lớn, chắc chắn là sẽ không ít hơn những gì họ đã nhận khi bán anh đi hồi hè 2009.

Xét về tính bền vững trong xây dựng đội hình, Ronaldo hiện đã "cao tuổi". Từng nhớ, Alex Ferguson đã hơn 1 lần nhấn mạnh về chính sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ là ưu tiên những cầu thủ dưới 25 tuổi. Robin Van Persie gần như là một ngoại lệ, bởi thời điểm cuối tháng 8 là lúc á quân Premier League mới IPO cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Mỹ và họ rất cần những cú PR thương hiệu kiểu như vậy.

Hơn nữa, lối chơi dùng sức của Ro "điệu" khó có thể tiếp diễn trong thời gian dài. Cường độ vận động mạnh và liên tục như cách mà anh vẫn chơi sẽ không phù hợp với thể trạng của một cầu thủ ở tuổi 30. Nghĩa là nếu mua Ronaldo, MU sẽ đối diện với nguy cơ mất Ro "xịn" chỉ trong vòng 2 năm nữa.

Và điểm cuối cùng, xét trên góc độ chuyên môn, mang Ronaldo về sẽ đồng nghĩa với việc thu hẹp đất diễn của Rooney và Van Persie, cặp đôi đã và đang chơi rất hay ở mùa này. CR7 không quen phục vụ người khác, và nếu anh trở lại thì R10 sẽ tiếp tục sắm vai phục vụ cho hai "ông anh", còn cựu đội trưởng của Arsenal sẽ chấp nhận nhường lại vị trí họng pháo chính cho người đồng đội mới.

Với một cơ cấu đang hoạt động trơn tru như của MU vào lúc này, những xáo trộn lớn như trên hoàn toàn là điều không cần thiết. Và nếu Sir Alex muốn bổ sung thêm sức mạnh bên hàng cánh, ông hoàn toàn có thể tìm tới một phương án khác, trẻ hơn, rẻ hơn và đương nhiên là cũng hợp lý hơn. Đó là Gareth Bale.

Người ta đã từng ví ngôi sao đang khoác áo Tottenham là Ryan Giggs mới. Nhưng càng ngày, có vẻ như cầu thủ chạy cánh này lại càng giống Ronaldo. Khả năng ghi bàn, những cú sút phạt và cả quyết tâm hoàn thiện bản thiện bản thân, tất cả khiến tiền vệ 23 tuổi trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại Premier League năm nay.

Phong độ của Bale cũng được cải thiện rõ rệt qua từng mùa bóng. Nếu như mùa 2009-2010, anh mới chỉ ghi được 3 bàn, thì 1 năm sau, anh đã có 11 bàn. Tới mùa 2011-2012, Bale sưu tập được 12 bàn, và khi mùa giải năm nay mới đi được một nửa, "Giggs mới" đã có trong tay 9 pha lập công.

Không chỉ tiến bộ vượt bậc ở nhạy cảm ghi bàn, Gareth Bale cũng dần hoàn thiện thêm các kỹ năng đi bóng và tạt bóng. Bale của hôm nay không chỉ đơn thuần đưa bóng ra biên rồi đua tốc độ như vài năm trước, anh còn chủ động xộc thẳng vào trung lộ mỗi khi có cơ hội (giống như bàn thắng vào lưới MU) và căng sệt thường xuyên hơn (thay vì treo bóng bổng hoàn toàn như trước đây).

Thêm vào đó, lối chơi của tiền vệ thuận chân trái này không cá nhân như Ronaldo. Anh cũng không bắt các đồng đội phải phục vụ mình (thậm chí còn ngược lại). Và điều quan trọng nhất là anh còn trẻ và ông già gân còn có thể uốn nắn được anh để trở thành miếng ghép hoàn hảo cho MU.

80 triệu bảng có thể chưa mua được Ronaldo, nhưng từng đó chắc chắn sẽ mang được Gareth Bale tới Old Trafford. Và với một bản hợp đồng có quá nhiều ưu điểm như vậy, lẽ nào Quỷ đỏ lại bỏ qua để chọn giải pháp mạo hiểm hơn?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X