Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc khuất thành Milano: Milan sắp đổi đời?

Thứ Tư 26/05/2010 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải dư âm vinh quang của Inter, cũng không phải chuyện Mourinho ra đi và Mihajlovic sắp đến thế chỗ, mà choán đầy trang nhất của nhật báo La Gazzetta dello Sport số ra hôm qua lại là thông tin về Milan. Theo đó, dường như một cuộc đại biến sắp xảy ra với nửa đỏ thành phố Milano.

180 triệu euro từ Gazprom!

Chứng kiến Massimo Moratti tột cùng vui sướng với những chiến thắng của Inter, giới milanista lại ngán ngẩm nhìn về phía ông chủ hết thời của Milan, Silvio Berlusconi, người giờ đây gần như bỏ mặc số phận đội bóng mà ông từng dốc hết tâm huyết và của cải vào nó. Cách đây vài ngày, trong khi Moratti ôm những tham vọng đỉnh cao, thì Berlusconi lạnh lùng thừa nhận “Tôi có thể bán Milan”. Và xem ra ông bán thật, dù chỉ là một phần. Sau 24 năm, Berlusconi nay đã có thể nhường tình yêu với Milan cho người khác.

Berlusconi sẽ bán cổ phần của AC Milan cho tập đoàn dầu lửa lớn nhất nước Nga, Gazprom


Hôm qua, tờ Gazzetta dello Sport khiến độc giả “sốc” khi tiết lộ rằng Berlusconi đang có ý định bán 25-30% quyền sở hữu Milan cho tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga GAZPROM (cung cấp 30% tổng lượng khí đốt cho toàn châu Âu, chính phủ Nga giữ 50,002% cổ phần) để lấy 150-180 triệu euro, nhằm bù đắp vào những khoản thâm hụt lớn sau khủng hoảng kinh tế của tập đoàn Fininvest (nuôi Milan) và cân đối tài chính cho Milan. Gazprom gần đây đã bành trướng tầm ảnh hưởng sang bóng đá và những thành công của những đội được tập đoàn này tài trợ như Zenit St Petersburg hay Schalke 04 cho thấy rằng, họ đang đi những bước hiệu quả. So với khổi tổng tài sản lên đến hơn 77 tỉ euro của Gazprom, con số 180 triệu “nhỏ nhoi” đầu tư vào Milan thật không khác gì hạt bụi.

Người đóng vai trò quyết định trong vụ mua bán này, theo Gazzetta, là Thủ tướng Nga Vladimir Putin, người đứng đầu chính phủ Nga và là một đồng nhiệm, một người bạn của Berlusconi. Theo thống kê, Italia nhập khẩu khí đốt nhiều nhất từ Nga (29,1%), đồng thời là đối tác lớn thứ tư của Gazprom trong lĩnh vực này, sau Ukraina, Đức và TNK. Năm 2007, doanh số xuất khẩu khí đốt sang Italia của Gazprom đạt con số 22 tỉ euro. Điều đó cho thấy mối quan hệ mật thiết như thế nào giữa chính phủ Italia và chính phủ Nga, cũng như giữa Berlusconi và tập đoàn khí đốt lớn nhất thế giới này.

Sự thật hay trò mị dân?

Từ những dữ kiện trên, có thể thấy khả năng thương vụ đình đám này xảy ra là không nhỏ chút nào, đặc biệt khi quả thực Berlusconi đã không còn quan tâm đến Milan theo cách của một ông chủ tâm huyết nữa. Milan thực sự đang khát tiền để cân bằng tài chính và một phần nào đó, dù không rõ là có đủ lớn hay không, là mục tiêu thực hiện một kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ có chất lượng cho mùa giải 2010-11, nhằm khôi phục sức mạnh cạnh tranh với Inter. Chuyện Milan có thể bị bán không phải bây giờ mới được đưa lên mặt báo, dù rằng tất cả những lần trước đó đều chỉ là tin đồn, và Fininvest nhanh chóng đăng đàn phủ nhận tất cả.

Rất có thể lần này cũng không phải là một ngoại lệ, khi những người tung ra tin đồn này chẳng qua chỉ muốn dùng mẹo nhỏ để đánh bóng lại hình ảnh thê thảm hiện tại, sau khi bị chìm nghỉm trong ánh hào quang của đội bóng cùng thành phố. Từ vị thế của đội bóng số 2 ở thủ đô thời trang, Milan đang cố gắng tạo ra một tiếng nói nào đó nhằm khẳng định rằng: Chúng tôi chưa chết như các vị tưởng, hãy chờ đấy, rồi chúng tôi sẽ trở lại. Sẽ chẳng có vụ bán-mua nào hết, Milan nghèo vẫn hoàn nghèo. Cứ nghe cái điệp khúc nói mãi không chán của Galliani và Berlusconi về ánh hào quang dĩ vãng của Milan, thì khó có thể tin rằng khi họ còn tại vị, Milan sẽ đổi khác.

Nhưng nếu…

… Berlusconi bán thật thì sao, khi quả thực cơn bức bách tài chính của ông đã đến giới hạn chịu đựng? Thì Milan có thể sẽ đổi đời. Sẽ có không ít hơn 50 triệu euro được trích ra để phục vụ quỹ chuyển nhượng, và Milan có thể dám chạm đến những mục tiêu thèm muốn lâu nay, trong đó quan trọng nhất là chân sút “khổng lồ” Edin Dzeko – cầu thủ được định giá đến 40 triệu euro và rất khao khát được đá cho Milan. Hôm qua, cũng có tin cho rằng Milan muốn hỏi mua lại, hoặc mượn Ibrahimovic từ Barcelona.

Theo thông tin mới nhất, người phát ngôn của Fininvest đã lên tiếng phủ nhận lời đồn về thương vụ 180 triệu euro này, như thường lệ. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.
  
 

Allegri chưa đến Milan: Còn phải chờ Cagliari

HLV Massimiliano Allegri đã được chọn làm người thay thế HLV Leonardo ở Milan, nhưng cho đến lúc này, tất cả vẫn chưa có gì chính thức, bởi vẫn còn thiếu những chữ ký cuối cùng của nhà cầm quân 43 tuổi sinh ra ở Livorno này. Allegri thì lại chưa thể ký, bởi vì ông vẫn còn đang vướng mắc hợp đồng với Cagliari, đội bóng đã sa thải ông cách đây hơn một tháng. Ở Italia, sa thải không đồng nghĩa với cắt hợp đồng, bởi các đội bóng thường dự phòng khả năng có thể gọi lại người bị đuổi việc trong thời điểm cần thiết (thế nên mới có trào lưu “xoay vòng HLV”). Allegri chỉ có thể đến Milan nếu Cagliari quyết định giải phóng hợp đồng.

Dĩ nhiên vẫn có hạn cuối cùng cho sự chờ đợi, là ngày 30/6, nhưng có khả năng ngay đầu tuần tới, mọi chuyện sẽ kết thúc êm đẹp. Cagliari đã “chấm” HLV Pierpaolo Bisoli của Cesena, mà ông này thì đang bận đá nốt vòng cuối Serie B. Nếu Cesena (hiện đứng thứ 3 ở Serie B) giành quyền thăng hạng trực tiếp sau vòng đấu hạ màn cuối tuần này, Bisoli sẽ đến Cagliari ngay đầu tuần tới và Allegri cũng sẽ được tháo còng. Nếu Cesena chỉ giành suất đấu play-off tranh vé vớt lên hạng, Milan có thể còn phải đợi lâu hơn ít ngày.

Sự có mặt của Allegri khiến nảy sinh sự khó xử cho BLĐ Milan ở việc bố trí nhân sự ban huấn luyện. Mauro Tassotti đã 9 năm nay làm trợ lý HLV cho Ancelotti rồi Leonardo, đảm nhiệm rất tốt công việc, nhưng có khả năng sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho Marco Landucci, trợ lý thân tín của Allegri. Các sếp Milan đã cho phép Tassotti tự quyết định vấn đề đi hay ở lại, nhưng Allegri có thể sẽ gây sức ép để duy trì ekip của mình – vốn làm việc rất hiệu quả ở Cagliari. Trong bộ máy của của Leonardo (kế thừa từ Ancelotti), chỉ có hai người gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tại vị là HLV thể lực Tognaccini và HLV thủ môn William Vecchi. Bộ phận phụ trách đội trẻ vẫn sẽ được giữ nguyên, nhưng bộ phận chăm sóc y tế sẽ có sự thay đổi. Ngoài Landucci, Allegri sẽ mang theo các cộng sự Simone Folletti và Stefano Grani.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X