Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giữa ngã ba đường, Ronaldo phải làm sao?

Thứ Năm 13/09/2012 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 ngày qua, chủ đề “nóng hổi” của làng túc cầu không phải những trận quyết đấu trên sân bóng mà là một lời tuyên bố đầy ẩn ý của Cristiano Ronaldo. Câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết mà khả năng là 1 tuần tới đây sẽ đóng vai trò quan trọng đối với tương lai của ngôi sao người Bồ.

“Tôi buồn!” xứng đáng là câu nói bất hủ trong giới thể thao năm 2012 bởi nó đã khơi mào những cuộc tranh luận không ngừng trên khắp hành tinh nhằm bóc trần sự thật nỗi buồn của Ronaldo. Do “CR7” bận làm nhiệm vụ quốc tế cùng ĐT Bồ Đào Nha, giới mộ điệu vẫn chưa có cơ hội nghe đích thân cầu thủ này trần tình vì sao anh cảm thấy buồn.

Tuy nhiên, từ hôm qua, Ronaldo đã trở lại Madrid để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Sevilla vào cuối tuần. Dĩ nhiên, những ánh mắt tò mò sẽ tập trung theo dõi mọi diễn biến của Ronaldo trong vài ngày sắp tới. Cùng với việc Real sẽ đụng độ đối thủ sừng sỏ Man City trong khuôn khổ loạt trận mở màn vòng bảng Champions League chỉ ít ngày sau trận đấu tại Sevilla, lãnh đạo Los Blancos hẳn có đủ lý do quan ngại về những tác động tiêu cực đến từ bên ngoài sân cỏ đối với cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

ronaldo
 

Real hiểu rõ ngày nay, giới truyền thông chỉ rình một cơ hội như thế này để thổi bùng sự việc gây tò mò trong dư luận. Trước áp lực đang tăng trở lại trước hai trận đấu rất quan trọng, 1 tuần sắp tới rất có thể sẽ có tác động quan trọng đến sự nghiệp của Ronaldo tại đội bóng Hoàng gia. Và ai biết trước được nó sẽ rẽ theo chiều hướng nào?

Bí mật được công khai?

Hôm qua, Ronaldo đã có một cuộc gặp mang tính cá nhân với chủ tịch Florentino Perez và HLV Jose Mourinho. Lãnh đạo Real dĩ nhiên rất muốn biết tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ này bởi một điều chắc chắn, họ đánh giá cao tầm quan trọng của anh đối với thành công của đội. Cho đến lúc này, Ronaldo vẫn là bản hợp đồng kỷ lục thế giới mà Real sở hữu, cũng tức là một nhân vật mang tính biểu tượng hàng đầu.

Ronaldo từng nói rằng vấn đề của anh liên quan đến tính chuyện nghiệp, không phải vì lý do tiền bạc. Nếu Ronaldo nói đúng như anh nghĩ thì có thể suy luận anh đang ám chỉ tới chuyện nội bộ trong phòng thay đồ Real. Trong trường hợp này, khó có sự thật nào đó sẽ được công khai một khi Ronaldo còn là người của Real.

Còn nếu lý do không tổn hại gì đến Real thì chúng ta, những người hâm mộ, có quyền hy vọng nguyên nhân khiến Ronaldo cảm thấy buồn sẽ được bật mí trong tương lai gần. Chính điều đó cũng sẽ giúp đội quân của HLV Mourinho giải phóng được khối áp lực vô hình đè trên vai.

Ronaldo không nói gì, Real thắng cả hai trận tới

Chiến thắng là sự cấu thành của nhiều yếu tố, trong đó một phần động lực lớn là Real cần chứng tỏ sau khởi đầu chậm chạp ở La Liga. Một chiến thắng trên sân khách trước đối thủ khó chịu như Sevilla sẽ là cú huých quan trọng để thày trò Mourinho bám đuổi và rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua với Barca.

Sau đó, một chiến thắng tiếp theo chống lại Man City sẽ nhân đôi niềm tin, thậm chí là nhân ba bởi đội bóng Anh giờ đã được xếp vào hàng ngũ đẳng cấp hàng đầu của thế giới. Hẳn đây là kịch bản mà lãnh đạo Real mong muốn xảy ra nhất.

Cũng đừng quên rằng, Ronaldo là cầu thủ rất đặc biệt, càng được chú ý, càng được nhắc nhiều thì anh lại càng chơi hiệu quả trên sân. Chẳng thế mà từ khi Ronaldo đột nhiên nói “Tôi buồn!” thì anh bỗng thi đấu hay hơn hẳn những trận trước.

Ronaldo không nói gì, Real thua cả hai trận tới

Thất bại của Real sẽ chỉ càng củng cố những tin đồn rằng Ronaldo muốn ra đi và là cơ hội để giới truyền thông tiếp tục tung hứng những câu chuyện vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Hệ quả sẽ do Real hứng chịu cả bởi Ronaldo hiện là “tấm bùa” thành công của đội bóng này.

Do đó, sự thể hiện của Ronaldo trong 1 tuần phía trước hết sức đáng chú ý và phản ứng từ phía “CR7” có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hy vọng Ronaldo sẽ giải quyết xuất sắc tình huống nhạy cảm này và chứng tỏ vì sao anh đang là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Ngược lại, có khả năng chủ tịch Perez sẽ buộc lòng phải bán anh nhằm triệt bỏ nguy cơ tiềm ẩn nhấn chìm đội bóng, điều mà ông không bao giờ muốn lặp lại như trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

Được biết, trong buổi tập của Real chiều qua, đội trưởng Iker Casillas đã nói chuyện với Ronaldo nhằm bày tỏ sự ủng hộ dành cho đồng đội người Bồ. Nhưng đồng thời, trên quan điểm cá nhân, Casillas cũng thẳng thắn cảnh báo Ronaldo đã sai lầm ở chỗ công khai “nỗi buồn chán” trước giới truyền thông.

Rõ ràng áp lực đối với Ronaldo sẽ gia tăng trong tuần này. Hãy cùng chờ xem anh đáp trả thế nào.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X