Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Giờ là lúc NHM nhẹ nhàng với sai lầm của cầu thủ trẻ

Thứ Năm 25/01/2024 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là thông điệp mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhắn nhủ tới người hâm mộ trước thềm dự Asian Cup 2023 và ở thời điểm hiện tại, đó cũng là mong mỏi lớn nhất của cầu thủ này sau những gì đàn em đã thể hiện ở  Qatar.

“Việc lực lượng thiếu hụt là vấn đề chung, không chỉ riêng ĐT Việt Nam. Cơ hội với người này qua đi cũng là lúc dành cho người khác. Ngọc Hải, Tiến Linh là trụ cột của ĐT Việt Nam nhưng khi họ chia tay vì chấn thương, cơ hội sẽ dành cho các cầu thủ trẻ”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phát biểu ngay trước thềm ĐT Việt Nam lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2023.

Khi đó, HLV Troussier dù triệu tập nhiều trụ cột quan trọng như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dũng nhưng những cái tên kể trên đều không thể tham dự vì gặp chấn thương và khó hồi phục kịp thời.

Và khi đoàn quân dưới quyền HLV Troussier bước vào giải đấu với phần lớn là các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm, họ đã trải qua kỳ Asian Cup 2023 không thành công.

“Mỗi cầu thủ khi vào sân thi đấu có lúc mắc sai lầm, cảm thấy bị ngợp. Nhưng rồi sau 1, 2 trận họ sẽ trưởng thành hơn. Tự các cầu thủ phải trưởng thành hơn.

Những trận đấu có thể khó khăn, có thể mắc sai lầm, người hâm mộ hãy thông cảm cho các cầu thủ trẻ. Họ luôn thi đấu hết mình vì chẳng cầu thủ nào muốn chơi kém hay thất bại”,

nhận định của Hùng Dũng trước kỳ Asian Cup 2023.

Và thật kém may mắn, những gì mà tiền vệ sinh năm 1993 lo ngại đã xảy đến, khi mà những cầu thủ trẻ liên tiếp phạm phải sai lầm.

Giờ là lúc NHM nhẹ nhàng với sai lầm của cầu thủ trẻ 1
Thanh Bình phạm lỗi vô duyên trong trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia

Đầu tiên là trường hợp của trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Pha phạm lỗi vô duyên của cầu thủ sinh năm 2000 đã khiến ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua tối thiểu trước Indonesia.

Tiếp đó là trường hợp của tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang ở trận đấu với ĐT Iraq. Sao mai thuộc biên chế của Thể công Viettel xuất hiện ở mọi điểm nóng và đã sớm kết thúc kỳ Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở cuối hiệp 1.

Văn Khang là cái tên chơi nổi bật ở hiệp một với khả năng di chuyển rộng và xử lý bóng khéo léo. Tiền vệ 20 tuổi này đóng góp 1 pha kiến tạo nhưng lại có pha tranh chấp non nớt cuối hiệp 1 khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2. 

Và nếu không bị tấm thẻ vàng trước đó thì Văn Khang cũng khó thoát khỏi tấm thẻ đỏ trực tiếp với pha ham bóng quá mức cần thiết.

Một trường hợp khác có thể nhắc đến là Võ Minh Trọng. Bất chấp việc hậu vệ cánh này đã có một kỳ Asian Cup 2023 đáng nhớ song anh cũng vô tình khiến ĐT Việt Nam phải nhận bàn thua nghiệt ngã cuối trận.

Đó là khi cầu thủ này đá vào chân cầu thủ đối phương ngay trong vòng cấm địa đội nhà. Bàn thắng trên chấm phạt đền mà chẳng cần đến VAR đã giúp cho ĐT Iraq có chiến thắng phút cuối trước Việt Nam.

Đã có nhiều tranh cãi về việc lựa chọn danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Iraq hay ở những trận đấu trước đó. Tuy nhiên, có thể thấy HLV Troussier đã thông qua giải đấu này trao cơ hội một cách triệt để cho các cầu thủ trẻ - những người được kỳ vọng sẽ là nòng cốt hướng tới giải đấu lớn là VCK World Cup 2026.

Vẫn có những điểm sáng từ lứa U23

Không thể vượt qua vòng bảng như mục tiêu đề ra ban đầu song qua giải đấu Asian Cup 2023, lứa cầu thủ trẻ tài năng như Đình Bắc, Thái Sơn hay Minh Trọng đã kịp để lại dấu ấn quan trọng. ĐT Việt Nam thiếu đi Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu nhưng những sao mai đá trám vào vị trí mà đàn anh để lại đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trên hàng công, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc đã ghi dấu ấn đậm nét ở cuộc đụng độ với ông lớn Nhật Bản. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, cầu thủ sinh năm 2004 vẫn thi đấu đầy tự tin trước những cầu thủ đẳng cấp bên phía đối phương. Anh sở hữu tỉ lệ đi bóng thành công 100%, thắng 7/8 pha tranh chấp tay đôi.

Giờ là lúc NHM nhẹ nhàng với sai lầm của cầu thủ trẻ 2
Đình Bắc (số 15) đá chính trước Nhật Bản và tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Đình Bắc tự tin xỏ háng cầu thủ đối phương không chỉ 1 mà tới 2 lần. Sự lắt léo của số 15 khiến các cầu thủ Nhật Bản phải 5 lần phạm lỗi. Dấu ấn lớn nhất của Đình Bắc chính là cú đánh đầu giúp ĐT Việt Nam gỡ hoà 1-1.

Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Thái Sơn thi đấu tròn vai và cho thấy sự bản lĩnh đáng kinh ngạc. Sao mai thuộc biên chế của CLB Thanh Hoá rất giỏi phòng ngự, thu hồi bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu.

Qua những trận đấu vừa qua, cầu thủ 20 tuổi đang ngày càng hoàn thiện và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tại khu vực giữa sân.

Trong khi đó ở hành lang cánh, Võ Minh Trọng cũng đang thi đấu bền bỉ và là mũi khoan tạo ra nhiều cơ hội. Anh

Mặc dù mắc sai lầm ở trận đấu Indonesia nhưng tới cuộc chạm trán với Iraq, chính Thanh Bình là người đã có pha kiến tạo như đặt để Quang Hải tung cú sút tung lưới ĐT Iraq.

Trong tương lai không xa, trung vệ sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ cùng Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài trở thành bộ ba phòng ngự kiên cố trước khung thành của ĐT Việt Nam.

Giải đấu Asian Cup 2023 cũng đã khép lại, các cầu thủ trẻ dù mắc sai lầm nhưng cũng để lại ít nhiều dấu ấn. Như lời Hùng Dũng chia sẻ, dàn sao trẻ của ĐT Việt Nam sẽ cần rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn sau những giải đấu như thế này.

"Đây là 1 giải đấu không thành công nhưng các cầu thủ trẻ sẽ tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm. Như những gì tôi đã nói trước giải, các cầu thủ trẻ đương nhiên sẽ có những sai lầm.

Tôi tin rằng họ sẽ vượt qua được để hướng tới tương lai tốt hơn. Bài học rút ra từ giải đấu này thì có rất nhiều. Các cầu thủ trẻ sẽ phải tự trải nghiệm và khắc phục những vấn đề gặp phải thì mới có thể lớn được.

Sẽ không ai giúp được những cầu thủ trẻ bằng chính bản thân. Họ sẽ tự rút kinh nghiệm cho bản thân và tôi tin rằng sau này họ sẽ tốt hơn”, tiền vệ Hùng Dũng thổ lộ.

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X