Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gigi Buffon nguyện “chung tình” với Juventus: Mười năm, và mãi mãi

Thứ Ba 14/06/2011 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã đôi lần trong quá khứ, thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon bóng gió chuyện rời Juventus. Nhưng đâu lại vào đấy, anh hiện vẫn đang đứng sừng sững trong khung thành của đội bóng áo sọc trắng-đen. Và anh sẽ còn đứng ở đó trong một tương lai chưa thể đong đếm.

Nhật báo Gazzetta dello Sport số ra hôm qua đưa Buffon ra trang bìa với dòng tít “Ở lại Juve, tìm lại Buffon”. Chỉ vài chữ cái, nhưng là tất cả những gì mà hàng trăm triệu người hâm mộ Juventus muốn nghe, muốn đọc trong thời điểm này, và có thể là cả trong tương lai nhiều năm nữa. Với Juventus, Buffon còn hơn cả một phần máu thịt không thể tách rời. Ngày mà anh bị bán đi (nếu có xảy ra) chắc chắn sẽ là ngày đội bóng ấy đánh mất một lượng lớn tifosi.

“Tôi sẽ ở lại Juventus 100%. Tôi đã nói chuyện với Conte rất lâu và cảm thấy mình là một phần quan trọng trong kế hoạch của anh ấy. Trong năm qua, giữa tôi và đội bóng đã có vài sự hiểu nhầm, nhưng tôi không muốn chỉ trích ai hết. Tôi quá yêu Juventus, đặc biệt là những tifosi, những người luôn giành tình cảm tốt đẹp cho tôi bất kể tôi chơi tốt hay dở. Giành Scudetto ở đây hạnh phúc gấp 1 triệu 200 ngàn lần ở các nơi khác. Tôi sẽ nỗ lực để tìm lại phong độ tốt nhất của mình” - Buffon tâm sự trong bài trả lời phỏng vấn độc quyền với Gazzetta dello Sport.

 

Giữa mùa giải trước, Gigi từng suýt ra đi khi báo chí phao tin Juventus đã chấp nhận lời đề nghị trị giá đến 70 triệu euro của các ông chủ Man City. Giữa mùa giải này, một lần nữa, người ta đồn rằng anh sẽ bị bán trong mùa hè cùng với Chiellini, cầu thủ duy nhất của Juve đang còn được giá, để giúp Juve dồn tiền làm một cuộc cách mạng nhân sự mới. Đó đều là hai thời điểm mà cuộc khủng hoảng phong độ ở Juventus tưởng không có lối thoát. Mùa trước, Ciro Ferrara phải đi khi mùa xuân còn chưa đến. Mùa này, Del Neri phản bội tất cả bằng một series thất bại kiểu tự sát sau kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trong khó khăn, Juventus có thể nghĩ đến việc dùng Buffon làm vật tế thần, chứ Buffon chưa từng có dù chỉ một ý tưởng thoáng qua về việc bỏ rơi đội bóng trong lúc hoạn nạn. Cùng với những trụ cột huyền thoại như Del Piero, Trezeguet, Nedved, anh chấp nhận xuống Serie B sau thảm họa Calciopoli năm 2006 dù được Milan trải thảm đỏ mời gọi. Nếu anh gia nhập Milan năm ấy, hẳn anh đã giành được Champions League, danh hiệu cao quý duy nhất vẫn đang còn trốn tránh anh trong sự nghiệp vĩ đại. Nhưng chưa bao giờ Buffon hối tiếc vì khoác áo bianconeri và anh sẽ không bao giờ hối tiếc, dù rằng cơ hội lên đỉnh cao châu Âu của Juventus trong một vài năm tới không lớn hơn một con thuyền giữa biển khơi.

Juventus bây giờ cần anh hơn cả thời điểm thảm họa 5 năm về trước, khi đội bóng rơi vào cơn suy thoái niềm tin lớn hơn nhiều. Bổ nhiệm Conte, ban lãnh đạo Juventus biết là phải chấp nhận mạo hiểm, nhưng thực tế thì đúng như Nedved, Moggi hay bất kỳ ai yêu mến Juventus đều hiểu rõ, là Juventus trước hết phải là Juventus, phải được dựng xây từ những con người của Juventus và theo truyền thống của Juventus. Họ có thể chưa giành được Scudetto ngay, nhưng nếu lối chơi, tinh thần và những cống hiến của họ có thể làm người hâm mộ hạnh phúc, thì Juventus đích thực sẽ sống lại.

Ngoài Conte, trong đội ngũ Juve bây giờ còn ai là “Bianconeri đích thực”? Chỉ có Buffon, Del Piero, Marchisio và một chút nào đó là Chiellini mà thôi. Marchisio và Chiellini quá trẻ để hiểu được giữa Juventus thời đỉnh cao và hiện nay khác nhau thế nào. Chỉ Buffon và Del Piero, những người từng là đồng đội của Conte khi nhà cầm quân này đeo băng đội trưởng của Juventus, là biết rõ nhất Conte muốn và có thể đem được gì đến cho đội, trước hết là về tinh thần. Del Piero đã xuống sức và không còn là người trận nào cũng có thể ra sân nữa, Buffon sẽ là điểm tựa để Conte bắt đầu đặt dấu ấn của mình ở đội bóng “cũ mà mới” này.

Hè này là tròn 10 năm Buffon khoác áo Juventus, sau vụ chuyển nhượng kỷ lục từ Parma năm 2001. Nhưng người ta sẽ không dừng lại để đếm và hồi tưởng, bởi khi Juve còn cần Gigi, anh sẽ ở lại. Có lẽ, cho đến lúc chết.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X