Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị của Ronaldo là giá trị của sự khổ luyện

Thứ Sáu 21/03/2014 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo thường được gán cho một biệt danh không mấy hay ho, đó là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn. Đó là thời điểm 4 năm trở về trước. Còn giờ đây chẳng còn ai dám chê bai đẳng cấp của Ronaldo nữa sau những gì anh đã làm được.

1. Những con số chỉ ra rằng Ronaldo của hiện tại là một cầu thủ phi thường. Anh là chân sút số 1 cả ở La Liga (25 bàn) và Champions League (13 bàn, tự phá kỷ lục 12 bàn/mùa của chính mình chỉ sau 7 trận). Anh chỉ còn cách kỷ lục 14 bàn của Lionel Messi và Jose Altafini có một lần lập công. Anh là người đầu tiên trong lịch sử có 3 mùa liên tiếp ghi tối thiểu 10 bàn tại Champions League. Kể từ mùa giải 2012-13, CR7 đã ghi 110 bàn thắng cho CLB và cho đội tuyển và là cầu thủ Real Madrid đầu tiên có 4 mùa liên tiếp đạt mốc 40 bàn...

ronaldo real madrid
 

Những con số liên quan tới Ronaldo thì rất nhiều. Thỉnh thoảng một tờ báo lại phát hiện ra rằng CR7 vừa lập một kỷ lục mới nào đó. Tựu trung lại thì cũng giống như Leo Messi trong những năm đỉnh cao, Ronaldo hiện nay có thể ghi bàn trong mọi hoàn cảnh, mọi thế trận, trước mọi đối thủ. Anh rõ ràng là chẳng ngán ngại đối thủ nào và trong danh sách những đối thủ ưa thích của anh, Barcelona đứng hàng thứ tư, ngang bằng Atletico Madrid.

Ronaldo chỉ cần 12 trận đấu để ghi 12 bàn vào lưới Atletico và với Barcelona là 12 bàn thắng sau 20 lần giáp chiến. Trong đó phải kể đến serie 6 trận “kinh điển” liên tiếp lập công mà không có bất kỳ chân sút nào chạm tới được, kể cả là Messi, Di Stefano hay Raul Gonzalez.

2. Dĩ nhiên không ai còn có thể nghi ngờ đẳng cấp của Ronaldo sau khi đã liên tiếp ghi bàn vào lưới Barca, đã lần lượt sút tung lưới Man City, Man United, Dortmund, Atletico Madrid và lập hat-trick vào lưới Thụy Điển.

Màn trình diễn chói sáng vào giai đoạn cuối năm 2013 có một động cơ rõ ràng là cạnh tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng lần thứ hai nhưng sau chiến thắng ấy, Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Anh vẫn chơi rất tốt và không ngừng tỏa sáng với 11 bàn thắng trong 10 trận đấu tại La Liga và Champions League, chỉ tính riêng trong năm 2014. Ca chấn thương vào cuối năm ngoái và án phạt treo giò 3 trận tại Liga rõ ràng không ảnh hưởng nhiều đến bước chân anh.

Khi nói tới Ronaldo trong mối liên hệ với Messi, chúng ta đều biết họ là những cầu thủ vĩ đại theo những cách thức khác nhau. Messi được ban phát kỹ thuật hoàn hảo để có thể đi bóng qua 3-4 cầu thủ và ghi bàn mà bất kỳ ai chứng kiến cũng phải cúi đầu chào thua. Ronaldo lại khác, những động tác của anh đều có thể tìm thấy trong các giáo trình bóng đá. Xét từng động tác một thì có hàng trăm người có thể làm được nhưng kết hợp chúng lại ở mức thuần thục như Ronaldo thì chẳng có ai.

3. Giá trị của Ronaldo là giá trị của sự khổ luyện, của những điều bình thường được chuyển hóa thành phi thường nhờ hàng nghìn giờ lao động. Rene Meulensteen ở Man United là người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Ronaldo, là người đã kiên nhẫn dạy anh làm thế nào để ghi được 40 bàn thắng một mùa, làm thế nào để đưa bóng vào lưới dễ nhất, và đừng cố ghi những siêu phẩm hoàn mỹ.

Những bài giảng của Meulensteen và Alex Ferguson vẫn đi theo Ronaldo tới Real Madrid. Ở đây anh trở nên mạnh hơn, nhanh hơn và niềm tin, sự kiên định trở nên vững vàng hơn khi được khoác chiếc áo ưa thích từ tấm bé.

Ronaldo đã trở thành một sản phẩm hoàn hảo nhờ tôi luyện, một biểu tượng về ý chí vượt lên của con người. Câu chuyện về anh đã chứng minh rằng bất kỳ ai cũng có thể trở nên kỳ vĩ nhờ sức lao động, dù người đó không may mắn được ban phát những phẩm chất thiên tài như Lionel Messi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X