Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá chuyển nhượng của đội Đức sau World Cup : Hiệu ứng Nam Phi

Chủ Nhật 18/07/2010 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giá trị chuyển nhượng của tổng cộng 23 tuyển thủ Đức trước World Cup là hơn 237 triệu euro. Sau World Cup, con số ấy là hơn 333 triệu! 
 

“Vịt” hóa “Thiên nga”
 
Trường hợp của Thomas Mueller thực sự không khác một câu chuyện cổ tích là bao: Mới 2 năm trước đây, người ta còn chẳng biết anh là ai. Sau một mùa giải thành công với Bayern, giá của tiền vệ này cũng chỉ là 700000 euro. Thế nhưng chỉ sau một kỳ World Cup xuất sắc, nơi anh lập “cú đúp” Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ hay nhất giải, Mueller “lột xác” ngoạn mục: Giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng hiện tại là 23 triệu!

 
Phần lớn những cầu thủ là nòng cốt cho chiến tích Nam Phi của Đức đều “nối gót” Mueller: Giá của thủ môn trẻ Manuel Neuer tăng gấp rưỡi (từ 13 lên 20 triệu), dù với 7 trận thi đấu ở World Cup, số lần khoác áo ĐTQG của anh cũng mới chỉ chạm con số 11. Bastian Schweisteiger, một trong những cầu thủ nổi bật nhất của đội Đức tại Nam Phi, đã đắt giá gần gấp đôi sau World Cup. Giá trị của Oezil, người đã có một cú rocket cực hiểm đem về bàn thắng duy nhất quyết định thắng lợi cho Đức trước Ghana ở vòng bảng, tăng từ 13 lên 27 triệu euro!

Thomas Mueller là cầu thủ Đức tăng giá nhất sau World Cup 2010

 
Đó là những trường hợp nổi bật nhất trong số 18/23 tuyển thủ Đức có giá trị chuyển nhượng tăng sau World Cup. Chỉ có giá của Metersacker là không tăng, cũng chẳng giảm, giữ nguyên ở mức 15 triệu. Người rót giá thảm hại nhất là Mario Gomez: Trước World Cup, anh là cầu thủ đắt giá nhất trong 23 thành viên “Mannschaft” (30 triệu). Sau World Cup, giá của Gomez chỉ còn 22 triệu.

 
Tuổi trẻ và sự ổn định
 
Điều nghịch lý là Klose, chân sút suýt chút nữa đã bắt kịp kỷ lục của Ronaldo “béo” với 4 bàn ở World Cup năm nay, và Lukas Podolski, người cũng chơi khá ấn tượng tại Nam Phi (được Castrol Index chấm điểm rất cao: 8.92/ thang điểm 10), đều giảm giá. Thậm chí, tiền đạo đã có tổng cộng 14 bàn thắng qua 3 kỳ World Cup còn rớt giá thảm hại: Từ 18 triệu xuống 8,5 triệu. Trung vệ Arne Friedrich cũng chơi khá hay và được một số tạp chí bóng đá uy tín Thế giới (điển hình là L`Equipe) bầu vào đội hình tiêu biểu của giải đấu, nhưng giá trị của anh cũng bị giảm từ 9 xuống 6 triệu.

 
Lý do rất giản dị: Họ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, dù chưa hẳn đã “cao tuổi”. Podolski đang ở vào độ tuổi rất đẹp trong sự nghiệp (25), nhưng rõ ràng một kỳ World Cup thành công không thể xóa đi mùa giải tồi tệ vừa qua trong màu áo Cologne (đá 31 trận, ghi… 3 bàn). Ở tuổi 25, Podolski đã chơi một mùa bóng y hệt một… lão tướng, và phong độ tốt ở World Cup chưa thể nói lên rằng anh đã thực sự là chính mình. Tương tự, Klose (32 tuổi) chỉ mài bóng ghế dự bị ở Bayern mùa vừa qua, còn Friedrich (31), trước khi sang Wolfsburg, chỉ là đội trưởng của đội bóng mới xuống hạng Hertha. Cả 2 cũng đã “chớm già”, và rõ ràng không phải là những trường hợp đầu tư lâu dài.
 
Ngược lại, những cầu thủ trẻ như Kroos, hay Marin… dù không cần phải thể hiện quá nhiều ở World Cup lần này, đều tăng giá trị. Mueller, người tăng giá khủng khiếp nhất trong đội hình Đức, hội tụ tất cả các yếu tố để “kích” giá trị chuyển nhượng: Tỏa sáng ở World Cup với ngôi Vua phá lưới, và điểm mấu chốt nằm ở danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Anh mới 20 tuổi, và trẻ tức là có tương lai, nhất là khi tài năng của Mueller đã được khẳng định ở tầm thế giới.
 
Và với đội ngũ trẻ trung nhất đến World Cup qua 76 năm, đội Đức quả là một trong những đội bóng “hấp dẫn” nhất sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kết thúc. Giá tăng thì tăng, nhưng các CLB lớn có lẽ vẫn sẵn sàng “xếp hàng” để đón lứa tuyển thủ “nóng hổi” này của người Đức.
 

Tên  Trước World Cup  Sau World Cup :

Thủ môn
Manuel Neuer (Schalke) 13 triệu euro * 20 triệu
Tim Wiese (Bremen) 9 triệu 10 triệu
Hans-Joerg Butt (Leverkusen) 1,5 triệu 2,5 triệu

Hậu vệ
Per Metersacker (Bremen) 15 triệu 15 triệu
Phillipp Lahm (Bayern) 25 triệu 28 triệu
Jerome Boateng (Man. City) 5,5 triệu 15 triệu
Arne Friedrich (Wolfsburg) 9 triệu 6 triệu
Sedar Tasci (Stuttgart) 10 triệu 12 triệu
Holger Badstuber (Bayern) 400000 8 triệu
Marcell Jansen (Hamburg) 9,5 triệu 12 triệu
Dennis Aogo (Hamburg) 4 triệu 7 triệu

Tiền vệ
Bastian Schweinsteiger (Bayern) 16 triệu 35 triệu
Sami Khedira (Stuttgart) 11 triệu 18 triệu
Marko Marin (Bremen) 11 triệu 14 triệu
Mesut Oezil (Bremen) 13 triệu 27 triệu
Toni Kroos (Bayern) 5 triệu 12 triệu
Piotr Trochowski (Bayern) 10 triệu 8,5 triệu

Tiền đạo
Cacau (Stuttgart) 6 triệu 8 triệu
Miroslav Klose (Bayern) 18 triệu 8,5 triệu
Lukas Podolski (Cologne) 12 triệu 10 triệu
Thomas Mueller (Bayern) 750000 23 triệu
Stefan Kiessling (Leverkusen) 7 triệu 12 triệu
Mario Gomez (Bayern) 30 triệu 22 triệu

*Đơn vị tính là euro


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X