Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghế huấn luyện ở Inter: Mỗi ngày, chọn một cái tên

Thứ Tư 22/06/2011 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đang phải chạy theo một trò chơi đuổi bắt trong vô vọng. Mỗi ngày, lại có một cái tên nổi bật lên trong danh sách những ứng viên có thể thay thế Leonardo, nhưng tới cuối ngày, những hy vọng của tỷ phú Moratti lại tan vỡ. Cái tên của ngày hôm nay là Gian Piero Gasperini.

Trẻ không được, già chẳng xong.

Ở tuổi 33, nếu Andre Villas-Boas đến Inter, ông sẽ trở thành nhà cầm quân trẻ nhất trong lịch sử đội bóng này. Ở tuổi 65 tròn, nếu Fabio Capello nhận lời mời của tỷ phú Moratti, ông trẻ là người già nhất từng dẫn dắt Inter từ trước đến nay. Nhưng dù là trẻ nhất hay già nhất, họ cùng có một điểm chung để chia sẻ là không mặn mà gì với chiếc ghế nóng ở sân Giuseppe Meazza. Sau Villas-Boas, người đang soạn sửa hành lý để sang London dẫn dắt Chelsea, đến lượt Fabio Capello từ chối đến Inter để ở lại London, tiếp tục cuộc phiêu lưu vô định với đội tuyển Anh. Hôm qua, con trai đồng thời là người đại diện của chiến lược gia lão làng này, Pierfilippo Capello, khẳng định: “Tôi có nhận được liên hệ từ Inter, nhưng Fabio sẽ ở lại với LĐBĐ Anh (FA)”.

Gasperin bất ngờ trở thành gương mặt sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Inter

Về phía Inter, GĐTT Marco Branca một lần nữa phủ nhận những tin đồn cho rằng Capello được cân nhắc cho chiếc ghế huấn luyện ở sân Giuseppe Meazza: “Tôi có thể đảm bảo Inter không có bất cứ liên hệ nào với Fabio Capello. Ông ấy không phải là mục tiêu của chúng tôi. Hiện tại, chưa có bất cứ bước tiến nào mới trong công việc tìm nhà cầm quân mới của Inter”. Song chủ tịch Massimo Moratti của đội bóng Italia lại có biểu hiện khác: “Chúng tôi không thể chinh phục được Capello. FA chắc chắn không chấp nhận để ông ấy ra đi. Họ sẽ làm mọi thứ để ngăn cản việc này bởi họ rất cần ông ấy”.

Theo báo chí, Inter dự định dành cho Capello một hợp đồng 3 năm với tổng dự toán lương là 20 triệu euro, nhiều hơn chút ít so với mức mà “Don Fabio” đang nhận ở FA (6 triệu euro/năm). Tuy nhiên, người như Capello không bị cuốn hút bởi tiền bạc, đặc biệt nếu việc đó ảnh hưởng đến danh tiếng của ông. Capello đã và đang bị coi là kẻ thất bại, nên trong lúc VCK EURO 2012 đã đến gần, ông càng không thể ra đi với tư cách người bỏ cuộc.

Hiddink hay Gasperini?

Sau khi cái tên Capello bị loại khỏi danh sách, tiếp nối những Bielsa, Villas-Boas và Mihajlovic, giờ đến lượt Guus Hiddink và Gian Piero Gasperini lên ngồi hàng ghế đầu. Đó là hai mẫu huấn luyện viên hoàn toàn khác biệt, mà chọn ai, mời được ai sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến hình hài của Inter trong tương lai gần. Trong khi Hiddink là chiến lược gia có đẳng cấp thế giới, kinh nghiệm quốc tế dạn dày và là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng lớn, thì Gasperini đơn giản chỉ là một huấn luyện viên Italia bình thường, người bị Genoa sa thải giữa mùa giải vừa qua và ít được để ý. Trong khi Hiddink từng thành công trước Mourinho ở nhiệm vụ khắc chế tiqui-taca của Barcelona nhờ lối đá khoa học nhưng thực dụng, thì Gasperini tôn thờ lối chơi tấn công nhiều khi là quá hồn nhiên.

Theo người đại diện của Guus Hiddink, Cees van Nieuwenhuizen, chiến lược gia 64 tuổi này sẽ cân nhắc khả năng dẫn dắt Inter nếu như phía đội bóng Italia đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ, đơn vị chủ quản của Hiddink hiện tại. Nhưng cũng giống như trường hợp của Capello, Hiddink được Thổ Nhĩ Kỳ ràng buộc rất chặt khi VCK EURO 2012 chỉ còn một năm nữa là diễn ra mà nhà cầm quân người Hà Lan này lại là niềm hy vọng lớn nhất của họ. Tuần trước, một vài nguồn tin cho biết đề nghị “đồng sở hữu” Hiddink của Inter, tức Hiddink sẽ làm việc bán thời gian cho ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc dẫn dắt Inter, đã bị từ chối không đắn đo. Hiddink từng dẫn dắt Chelsea chơi khá thành công trong lúc vẫn cầm ĐT Nga hồi năm 2009, nhưng khi đó, các bên ở trong một hoàn cảnh khác.

Khi Inter chưa có dấu hiệu sẽ tin cậy Delio Rossi, Gasperini nổi lên là người có nhiều hy vọng được chọn nhất, đơn giản vì tư duy bóng đá tấn công của ông sẽ được Moratti ưa thích. Dù vậy, trong phát ngôn mới nhất, ông chủ của Inter khẳng định “Không, Gasperini không phải là mục tiêu của chúng tôi”.


 

Con số

15 Guus Hiddink từng giành được 15 danh hiệu vô địch trong 45 năm gắn bó với bóng đá, trong đó 14 danh hiệu với tư cách huấn luyện viên và 1 danh hiệu với tư cách cầu thủ.

4 Gasperini đã dẫn dắt Genoa trong 4 năm (2006-2010) với sơ đồ chiến thuật bất biến 3-4-3 đầy phiêu lưu. Nhờ lối chơi này, Genoa đã thăng hạng Serie A năm 2007 và sau đó chơi khá ổn định.

93 Trung vệ Lucio đã chơi cho Inter tổng cộng 93 trận từ 2009 đến nay, ghi 3 bàn thắng. Hợp đồng của anh với Inter còn 1 năm nữa.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X