Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghế HLV ở Chelsea: Villas-Boas đang đi trên dây

Thứ Ba 21/02/2012 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ở châu Âu đã là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của phần lớn HLV Chelsea dưới thời Roman Abramovich và một trận thua khó cứu vãn trước Napoli ngày mai cũng có thể sẽ kết thúc số phận của Andre Villas-Boas.

Sau hàng loạt thất bại, chiến lược gia 35 tuổi này lại đã bắt đầu có vẻ ngoài thẫn thờ đầy sợ hãi như những người tiền nhiệm trước khi bước vào trận đấu mang tính phán xét ở Champions League. Chelsea đã phải khá may mắn mới kiếm được một trận đá lại vòng 5 Cúp FA với đối thủ Championship, Birmingham. Trong trận đấu đó, không cần phải tinh ý lắm cũng có thể xem được những cảnh Giám đốc điều hành của Stamford Bridge, Ron Gourlay, liên tục lắc đầu ngán ngẩm và khuôn mặt lạnh như tiền của Chủ tịch Bruce Buck.

Nhiều người hẳn tự hỏi Abramovich, không có mặt trong trận đấu tối thứ Bảy, sẽ phản ứng ra sao trước những gì đã diễn ra khi mà HLV ông đã bỏ 13 triệu bảng để đưa về không bảo nổi các cầu thủ để kiếm lấy một chiến thắng trước đối thủ thấp hơn họ một hạng đấu. Một nhà báo ở Italia có mặt trong phòng họp báo sau trận đấu đã hỏi Villas-Boas, rất có lý, rằng nếu Chelsea không đánh bại nổi Birmingham, thì làm sao họ có cơ hội trước Napoli, đội bóng có bộ ba tấn công cực kỳ đáng sợ Edinson Cavani, Marek Hamsik và Ezequiel Lavezzi?

Tương lai của Andre Villas-Boas ngày càng bấp bênh

HLV người BĐN trả lời rằng một chiến thắng có thể đến chính vì bởi lúc này là lúc “khó ngờ nhất”. Tuy nhiên, có lẽ ít CĐV áo xanh đồng ý với ông. Cựu tiền vệ Chelsea Craig Burley bình luận: “Ông ấy (Villas-Boas) chỉ ngày càng lún sâu sau mỗi tuần lễ. Để giảm bớt áp lực, cần những chiến thắng và đến lúc này ông ấy không làm được điều đó”.

Dẫu sao, Villas-Boas tới giờ đã khá may mắn. Abramovich tỏ ra kiên nhẫn một cách bất ngờ và đúng vào lúc chiếc ghế của ông lung lay nhất, thì từ Nga, một tin tốt với HLV người BĐN lại đến. Guus Hiddink, lựa chọn ưa thích của ông chủ người Nga, các CĐV và cả cầu thủ Chelsea, đã nhận lời dẫn dắt Anzhi Makhachkala vào thứ Sáu tuần trước.

Niềm hy vọng cuối cùng

Giờ đây, ngay cả muốn sa thải Villas-Boas, Abramovich sẽ khó tìm được người thay thế sau quyết định của Hiddink, vào giữa lúc mùa giải đang gay cấn nhất. Nhà tài phiệt dầu mỏ và khai khoáng đã chịu những thiệt hại kha khá, 28 triệu bảng cả thảy, về tài chính để sa thải Carlo Ancelotti và bổ nhiệm Villas-Boas. Đó cũng là một lợi điểm khác đối với chiến lược gia người BĐN vào thời điểm này bởi đuổi việc ông sẽ là quyết định tốn kém nhất từ trước tới giờ của Abramovich liên quan đến chiếc ghế HLV ở Chelsea, bất chấp những gì sẽ diễn ra ở sân San Paolo tối nay.

Chỉ mới 2 tháng trước, đội bóng áo xanh đã gặp Valencia ở trận cuối cùng vòng bảng với áp lực gần như tương tự. Họ cần một chiến thắng hoặc một trận hòa 0-0 để đảm bảo một suất ở vòng 16 đội. Rốt cuộc, Chelsea đã giành được chiến thắng ấn tượng 3-0. Một lý do khác thuần túy mang tính xác suất là sau thất bại 0-4 của Arsenal trước AC Milan ở San Siro, Chelsea giờ gần như là hy vọng cuối cùng của nước Anh ở giải đấu này. Mùa giải gần nhất mà bóng đá xứ sở sương mù không còn đại diện nào ở vòng tứ kết Champions League là 1995-1996, tức là đã 12 năm trước.

Thật ra về mặt thống kê, nhân sự và cả phong độ, Napoli vẫn là một đối thủ mà Chelsea có thể giải quyết được. Vấn đề là ngay cả việc vượt qua được vòng 16 đội Champions League ở mùa giải này liệu có còn ý nghĩa gì nữa không, khi đội bóng áo xanh đang mắc kẹt trong rất nhiều vấn đề, mà nghiêm trọng nhất là sự mất lòng tin ghê gớm vào chính HLV của họ. Có lẽ giống như trong các cuộc tình gượng ép, mối quan hệ giữa Villas-Boas và Chelsea lúc này đang là “chia tay sớm, bớt đau khổ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X