Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa: Khi người làm chỉ trích ông chủ

Thứ Sáu 09/10/2009 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Genoa vẫn đang có những bước tiến vững chắc tại Serie A 2009/10, nhưng HLV Gasperini mới đây đã gián tiếp chỉ trích chủ tịch Preziozi, thông qua chính sách chuyển nhượng của CLB này.

“Tôi không muốn nói về kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nữa, đó là cơn ác mộng thực sự...”, HLV Gasperini trả lời phỏng vấn tờ La Repubblica. Rõ ràng, chiến lược gia 51 tuổi này không thể hài lòng với các hoạt động chuyển nhượng Hè 2009 của Genoa, bởi ông không được phép mua bán cầu thủ theo ý mình.

Sau khi bán 2 ngôi sao sáng giá nhất là Milito và Thiago Motta cho Inter, HLV Gasperini đã trông đợi rất nhiều vào những tân binh. Tuy nhiên, ông đã không được cung cấp những cầu thủ mong muốn. Trong số những gương mặt mới đáng chú ý, chỉ có duy nhất Crespo là chứng tỏ được phần nào giá trị và đẳng cấp đích thực, nhưng anh này đã ở tuổi 34 và chỉ là món “hàng thải” từ Inter. Trong khi đó, trung phong cắm Floccari vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn với lối chơi đồng đội của đội chủ sân Luigi Ferraris, anh mới chỉ ghi bàn từ chấm 11m. Ngoài ra, những gì Palacio thể hiện tại Genoa chưa tương xứng với danh tiếng của tiền đạo người Argentina này.

Hồi Hè vừa qua, HLV Gasperini liên tục yêu cầu BLĐ chiêu mộ những cầu thủ chạy biên chất lượng, nhưng không được đáp ứng. Trong tay Gasperini hiện nay chỉ có đúng 2 lựa chọn: M.Rossi bên cánh phải và Criscito bên cánh trái. Bộ máy Genoa có vận hành trơn tru hay không dựa rất nhiều vào sự hoạt động của 2 cầu thủ đá cánh. M.Rossi và Criscito chính là những cầu thủ phải chạy nhiều nhất trong đội hình của Genoa, sẽ ra sao nếu họ bị vắt kiệt sức bởi HLV Gasperini không hề có phương án quay vòng, khi đối mặt với lịch thi đấu dày đặc?

Trước trận Genoa - Juventus ở vòng 5, Gasperni nói: “Tôi không hiểu vì sao Milan và Juventus lại trao quyền chỉ đạo cho những người ít kinh nghiệm như vậy (ám chỉ Leonardo và Ferrara)...”. Nếu chắp nối phát biểu đó với bài trả lời phỏng vấn tờ La Repubblica mới đây, có thể đoán được động cơ của Gasperini. Sau khi Ranieri và Ancelotti lần lượt chia tay Juve và Milan, Gasperini một thời từng được lãnh đạo 2 đội bóng này theo dõi sát sao, đặc biệt là Juve. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, cuối cùng Gasperini vẫn tiếp tục gắn bó với Genoa ở mùa này.

Bây giờ, khi Leonardo và Ferrara đang gặp khó khăn với những mức độ khác nhau tại Milan và Juve, cơ hội của Gasperini đã đến. Bản thân chiến lược gia này chắc chắn cũng muốn thử sức tại một CLB lớn, nơi mà ông được tạo nhiều điều kiện thành công hơn so với Genoa. Đó mới là nguyên nhân chính khiến Gasperini dám “bật” lại chủ tịch Preziosi!

Không còn thời điểm nào tốt hơn lúc này để Gasperini lên tiếng nhằm gây sự chú ý của dư luận bởi vòng tới, Genoa sẽ có trận đại chiến với Inter. Dường như Gasperini muốn thông qua trận gặp ĐKVĐ, ông sẽ gửi bản thông điệp tới Juve và Milan rằng: “Đây, đội bóng của tôi đá như thế”!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X