Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và 100 ngày ở Madrid: Cuộc chinh phục của "El Galés"

Thứ Ba 10/12/2013 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“El Gales”, như cách gọi Gareth Bale của các Madridista, vừa đánh dấu cột mốc 100 ngày “ăn cơm” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 100 ngày là không nhiều, nhưng đủ để Bale khẳng định bản thân.

1. Thương vụ chuyển nhượng Gareth Bale đã gây sốt trong suốt mùa Hè. Thậm chí, sau khi Bale đã là một thành viên của Real Madrid, câu chuyện về vụ chuyển nhượng vẫn tiếp tục được nhắc đến.

Bale thi đấu ngày càng hay trong màu áo Real.
 

Có nhiều lý do khiến việc Bale từ Tottenham sang Madrid tạo nên hiệu ứng đặc biệt. Ngoài khoản chi phí lên đến 100 triệu euro (Real công bố 91 triệu euro), người ta còn nhắc về Bale với tiền sử chấn thương. Khi hoàn tất hợp đồng với Real, Bale đã không có buổi tập nào trong suốt 3 tháng liền. Những hình ảnh về Jonathan Woodgate, “bệnh nhân người Anh” nổi tiếng nhất lịch sử Real, được mang ra để ví với Bale. Không ít người cho rằng, Bale sẽ đi vào vết xe đổ của Woodgate, nghĩa là được mua về như một ngôi sao đình đám, nhưng chỉ để giúp các bác sĩ có việc làm.

Một vấn đề khác: Bale mới chỉ khẳng định mình ở Tottenham, một đội bóng không phải quyền lực ở đấu trường Premier League. Dù từng lập hat-trick vào lưới Inter ngay ở Giuseppe Meazza, nhưng Bale không được xem là có kinh nghiệm trên sân chơi danh giá Champions League.

Nói cách khác, Bale bị xem là một vụ mua hớ, khi mà Chủ tịch Florentino Perez không còn biết tiêu tiền vào mục tiêu nào khác, sau thất bại trong cuộc chiến giành Neymar với Barca.

2. “Sự ham học hỏi và tính chuyên nghiệp”, Bale nhận được đánh giá khách quan của HLV Ancelotti, chỉ sau vài ngày anh bình phục và chính thức tập luyện với Real.

Chuyên nghiệp về chuyên môn và cả cuộc sống. Không những thế, Bale còn cho thấy khả năng giao tiếp rất tốt của mình. Trong khi cả Madrid (và TBN) sôi sục trước bản hợp đồng bom tấn, Bale ra mắt với câu nói nổi tiếng, “Cristiano Ronaldo là một ông chủ”.

Một tuyên bố cho thấy rằng, Bale thừa nhận mình chỉ là “lính mới”, và ở Bernabeu chỉ có một ông chủ là Ronaldo. Trước thái độ của Bale, dù trong lòng có cảm thấy không hài lòng vì kỷ lục chuyển nhượng của mình bị xô ngã, Ronaldo vẫn phải chào đón đồng đội mới.

Cách ứng xử của Bale tất nhiên mang đến sự hài lòng cho Perez, vì nội bộ Real không nổi sóng khi có quá nhiều ngôi sao và cá tính khác nhau.

3. Đến Madrid với hình ảnh của một bệnh nhân, đối mặt quá nhiều nghi ngờ, với áp lực khủng khiếp từ truyền thông TBN, hơn cả Cristiano Ronaldo trước đây, “El Galés” nhanh chóng chứng minh giá trị của mình.

Bale chỉ mất 38 phút để có bàn thắng ra mắt Real. Thành tích này giúp Bale đứng chung hàng ngũ với các “Galacticos” Luis Figo, Ronaldo “béo”, David Beckham và CR7. Những chấn thương quay trở lại, nhưng không thể ngăn Bale hòa nhập với môi trường ở Valdebebas.

Sau 100 ngày, thi đấu 13 trận, Bale trực tiếp ghi 9 bàn thắng - trong đó có 2 cú đá phạt trực tiếp, kiến tạo 6 cơ hội cho đồng đội lập công. Chi tiết hơn, cứ sau trung bình 58,8 phút, “El Galés” góp công trực tiếp hoặc gián tiếp vào một bàn thắng của Real, một hiệu quả rất cao. Một so sánh nhỏ: Neymar thi đấu tổng cộng 1.571 phút với Barca, ghi 5 bàn (4 ở Liga) và 9 pha kiến tạo (8 ở Liga). Như vậy, Bale nhỉnh hơn ngôi sao người Brazil, khi so sánh hai tân binh đình đám nhất TBN Hè 2013.

Với dấu ấn trong 100 ngày đầu tiên khoác áo Real, Bale chứng minh, việc anh trở thành người xứ Wales thứ hai 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, cũng là người thứ năm chiến thắng 2 lần, sau Mark Hughes, Alan Shearer, Thierry Henry và Cristiano Ronaldo, không phải nhờ cảm tính của người bầu chọn.

Chỉ 100 ngày, “El Galés” đã chinh phục được các Madridista khó tính, kể cả trong việc thay Ronaldo làm thủ lĩnh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X