Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale chỉ đáng "buộc giày" cho Messi

Thứ Sáu 19/10/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp, thực sự đã quá lời khi cho rằng Gareth Bale thuộc tầm Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, chủ nhân của những Quả bóng vàng thế giới.

1. "Vua bóng đá Pele" thường có những nhận xét rất thú vị khi sân cỏ thế giới xuất hiện một ngôi sao sáng và được so sánh với ông. Sau khi Messi giành Quả bóng vàng thứ 3 liên tiếp, người ta hỏi Pele liệu Messi đã sánh ngang với ông chưa. Pele trả lời: "Người Argentina nên tìm ra người xuất sắc nhất của họ trước đã". Theo ý của Pele, nếu muốn sánh ngang với ông, Messi phải xuất sắc hơn Diego Maradona. Mà ở Argentina, Maradona vẫn là số 1.

Nếu Bale muốn sánh ngang với Messi và Ronaldo, trước hết anh phải xuất sắc nhất ở Premier League. Sự thực, Bale từng được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2010-11. Giải thưởng ấy do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh bầu chọn. Trong mùa ấy, giải thưởng của Các cây bút thể thao lại thuộc về Scott Parker. Tức là Bale chưa đạt đến tầm thống trị tuyệt đối các giải thưởng cá nhân ở nước Anh như Cristiano Ronaldo thời còn khoác áo M.U.

Gareth Bale, niềm hy vọng của Tottenham
Gareth Bale, niềm hy vọng của Tottenham

Mùa trước, giải thưởng nào cho Bale? Chẳng có gì cả. Robin van Persie thâu tóm cả hai giải thưởng danh giá và anh mới là Cầu thủ xuất sắc nhất ở xứ sương mù. Mùa trước, màn trình diễn của Bale kém cả Wayne Rooney (M.U), David Silva, Yaya Toure, Sergio Augero (Man City) hay Juan Mata (Chelsea).

Đêm mai, Tottenham sẽ tiếp Chelsea ở White Hart Lane. Hai cầu thủ chạy cánh của Chelsea là Eden Hazard và Juan Mata. Một câu hỏi: Liệu Chelsea có chịu đổi 1 trong 2 ngôi sao ấy để lấy Bale? Câu trả lời có lẽ là không. Đừng nói cả nước Anh, ngay ở London thôi, Bale chưa phải là người xuất sắc nhất. Và nếu Luka Modric không ra đi, Bale chưa chắc là cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham. Còn nếu xem xét ở nội bộ xứ Wales, những gì Bale đã thể hiện vẫn kém xa tiền bối Ryan Giggs.

2. Bale sinh năm 1989, còn trẻ và có thể xuất sắc hơn nữa. Nhưng ở tuổi 23, Ronaldo đã đoạt Quả bóng vàng. Ở tuổi 23, Messi đã 2 lần đoạt Quả bóng vàng. Chừng đó thôi đã đủ nói lên sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp.

Bale đã chơi rất hay trong màu áo Tottenham những năm gần đây. Nhưng đó là Tottenham, CLB chỉ mới 1 lần giành quyền dự Champions League. Chúng ta đã chứng kiến quá nhiều cầu thủ đá tốt ở đội bóng trung bình, nhưng khi sang đội bóng lớn thì trở nên nhạt nhòa. Đồng đội của Bale trước đây, tiền đạo Dimitar Berbatov, đã chơi bùng nổ ở Tottenham. Nhưng khi sang đội bóng lớn là M.U, cầu thủ người Bulgaria đã gây thất vọng rất lớn.

Mới đây, Modric đã kêu gọi Bale chuyển đến Real Madrid. Modric tin rằng nếu không khoác áo đội bóng lớn thì không thể trở thành cầu thủ lớn. Câu hỏi được đặt ra: Nếu Tottenham đồng ý bán, Bale có dám sang Bernabeu không? Không phải ai cũng đủ tự tin đặt chân đến CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20. Như Eden Hazard từng thổ lộ, vì sợ phải dự bị dài dài ở Bernabeu nên anh chọn Chelsea. Nếu đến Real, Bale khó cạnh tranh được vị trí chính thức với những cầu thủ giỏi chạy cánh như Ronaldo, Di Maria hay kể cả Oezil.

Chừng nào chưa khoác áo CLB lớn, chừng đó Bale chưa đủ tư cách so sánh với những Quả bóng vàng Messi hay Ronaldo. Chắc chắn không ai trao Quả bóng vàng cho cầu thủ khoác áo Tottenham, không được dự Champions League cũng như các danh hiệu nội địa.

3. Mùa Hè năm ngoái, khi Chelsea hỏi mua Modric với giá 22 triệu bảng, HLV Harry Redknapp từng có câu nói chua chát: "Tôi biết có cầu thủ trị giá 20 triệu bảng chỉ xứng đáng buộc giày cho Luka". Cầu thủ đó là Henderson, sau vụ chuyển nhượng từ Sunderland sang Liverpool.

Có thể mượn câu nói của chính Redknapp để đánh giá tài năng của Bale: Chỉ xứng đáng buộc giày cho Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X