Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Frank Lampard: Đừng vội gạt tôi ra ngoài

Thứ Sáu 30/09/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chỉ có thể tự trách mình vì đã không thể bảo vệ được chiến thắng tại Mestalla, nhưng công bằng mà nói, thầy trò Villas-Boas đang dần mang lại niềm tin cho người hâm mộ, với những dấu hiệu tích cực về lối chơi và tinh thần chiến đấu.

"Tôi không muốn nhận lương chỉ để ngồi trên băng ghế dự bị", Lampard đã phát biểu như thế sau trận đấu với Valencia. Tiền vệ 33 tuổi này hiểu rằng mình không còn là sự lựa chọn số một trong đội hình Chelsea dưới thời Villas-Boas nữa, nên mỗi trận đấu là một cơ hội lớn để thể hiện mình. Và màn trình diễn ấn tượng tại Mestalla là một thông điệp, rằng anh vẫn còn rất hữu dụng.

Frank Lampard vẫn rất hữu dụng với Chelsea

Thực ra, công lớn trong bàn mở tỷ số thuộc về Malouda, người đã có pha đột phá dũng mãnh bên phía cánh phải, hút toàn bộ các hậu vệ Valencia, trước khi tạt ra cực kỳ thuận lợi để Lampard lao vào dứt điểm thoải mái. Nhưng dù sao, bàn thắng ấy cũng cho thấy "số 8" chưa hề mất đi những phẩm chất từng biến anh thành một trong những tiền vệ hàng đầu Premier League: di chuyển không bóng tốt, xử lý quyết đoán và chính xác như đã được lập trình. Sau 3 trận liên tiếp không được Villas-Boas xếp đá chính, kể từ sau thất bại 1-3 trước M.U, Lampard mới trở lại đội hình xuất phát, và bàn thắng ấy có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với anh.

Đã 3 tuần qua, Lampard chưa lần nào đá trọn một trận đấu nào, và có lẽ, nếu Villas-Boas để anh chơi trọn 90 phút tại Mestalla thì có thể Chelsea đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Salomon Kalou, người vào thay anh ở phút 83, đã có một pha chơi bóng bằng tay hết sức vô duyên, dẫn đến quả phạt đền ở cuối trận. Rất nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao khi đó, Villas-Boas không tung một cầu thủ có tư duy phòng ngự vào sân, thay vì một tiền đạo. Thực tế, Chelsea bị Valencia tấn công rất mạnh vào hành lang phải do Bosingwa trấn giữ, và chiến lược gia này đã tung Kalou vào sân để gây sức ép lên hành lang trái đối phương.

Đó không phải một tính toán không có lý, bởi tấn công cũng chính là một cách phòng ngự không kém phần hiệu quả. Vả lại, Villas-Boas chưa bao giờ là một HLV nặng về tư duy phòng thủ cả. Từ hồi ông còn dẫn dắt Porto, cho đến khi chuyển sang Chelsea cũng vậy. Nếu không phải Kalou, thì sai lầm hoàn toàn có thể rơi vào một cầu thủ khác.

Mestalla vẫn là "sân nhà" của Chelsea

Người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi là thủ thành Diego Alves của Valencia, chứ không phải những chân sút có tên trên bảng tỷ số như Lampard hay Soldado. Alves hoàn toàn xứng đáng với sự bầu chọn ấy, bởi nếu không có sự xuất sắc của anh thì Mestalla lại một lần nữa câm lặng trước đội bóng đến từ London.

Cho dù vẫn giữ chân được Banega, Albeda và Soldado, Valencia đã đánh mất phần hồn của mình, sau khi mất Mata vào chính tay... Chelsea. Ở Mestalla sáng qua, tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thực sự tỏa sáng trong ngày tái ngộ, nhưng Chelsea vẫn là đội thể hiện rõ cái uy hơn hẳn. Cứ nhìn cái cách mà Torres tự tin cầm bóng qua một loạt các hậu vệ chủ nhà thì đủ thấy Chelsea đã tự tin như thế nào dù họ phải đá trên sân khách. Những chiến thắng từ quá khứ (tứ kết Champions League 2006-07) là một nguyên nhân, nhưng quan trọng hơn là chất lượng đội hình tốt hơn hẳn của họ.

Torres đã không thể nổ súng trận thứ ba liên tiếp, bởi những nỗ lực của anh đều bị từ chối bởi phản xạ xuất thần của Alves. Đáng tiếc nhất chính là tình huống ở đầu hiệp hai khi Torres bật cao hơn tất cả và đánh đầu cắm rất nguy hiểm, song Alves vẫn đổ người cực nhanh để cản phá. Trong một ngày hoạt động liên tục, thủ thành người Brazil còn liên tiếp cản phá các cú dứt điểm hiểm hóc khác của Lampard và Ramires. Không những thế, anh còn cứu một tình huống đá phản của đồng đội Victor Ruiz. Song sự xuất sắc của Alves lại bộc lộ một điểm yếu của hàng phòng ngự Valencia: không theo kịp tốc độ và những đường đan bóng của đối phương, khiến người gác đền của mình luôn rơi vào trạng thái làm việc căng thẳng.

So với người đồng nghiệp bên kia khung gỗ, Cech ít phải làm việc hơn, một phần vì các chân sút chủ nhà dứt điểm thiếu độ hiểm hóc và đa dạng. Suốt cả trận, Valencia sút đến 17 cú, gần gấp đôi so với Chelsea (9), nhưng cũng chỉ có 8 trong số đó trúng đích, giống như đội khách.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X