Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Thứ Hai 07/10/2024 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đá chính đầu tiên cho Juventus của Francisco “Chico” Conceicao kết thúc bằng việc anh phải nhận thẻ đỏ và Bianconeri bất ngờ bị Cagliari cầm hòa 1-1, trong khuôn khổ vòng 7 Serie A 2024/25. Đội bóng thành Turin vẫn chưa nếm mùi thất bại, song lại hòa đến 4 trận, và hiện kém 3 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

francisco conceicao
 

Ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha đã được huấn luyện viên Thiago Motta điền tên vào đội hình xuất phát, với vai trò tiền vệ tấn công lệch phải, kết hợp cùng Teun Koopmeiners và Samuel Mbangula, tạo thành bộ ba hỗ trợ phía sau trung phong cắm Dusan Vlahovic, trong hệ thống 4-2-3-1.

Với điểm tựa Allianz Stadium, Juventus chủ động dồn ép ngay từ đầu, cầm bóng vượt trội, gây áp lực trực diện lên phần sân đối thủ, và sớm tạo thế dẫn bàn nhờ công của Dusan Vlahovic bằng quả penalty (phút 15). Những tưởng với khởi đầu suôn sẻ ấy, Bianconeri dễ dàng “làm gỏi” Cagliari, song mọi thứ lại diễn ra theo kịch bản khó ai ngờ.

Juventus mải miết tấn công, bắn phá liên tục, với tất thảy 21 lần dứt điểm (riêng hiệp 1 là 12 lần), nhưng độ chính xác trong các tình huống cuối cùng không được đảm bảo. Tiền đạo số một Dusan Vlahovic, dù lập công trên chấm phạt đền, song đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội rõ mười mươi. Không thể ghi thêm bàn thắng để chốt hạ trận đấu, đội bóng thành Turin đã nhận nhát kiếm oan nghiệt ở phút 88, khi Razvan Marin đánh bại thủ thành Michele Di Gregorio cũng bằng quả penalty.

Francisco “Chico” Conceicao Lửa thử vàng, gian nan thử sức! 1
 

Đó là bàn thua đầu tiên mà Juventus phải nhận sau 7 vòng tại Serie A mùa này. Sau khi bị Cagliari chọc thủng lưới chừng 1 phút, biến cố tiếp theo xảy đến với đội chủ nhà khi Francisco Conceicao nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ, từ tình huống được trọng tài xác định là giả vờ té ngã trong vòng cấm.

Trước khi bị truất quyền thi đấu, cầu thủ chạy cánh phải mang áo số 7 là một trong những người hoạt động năng nổ nhất phía Juventus. Anh chạm bóng 54 lần, có 2 pha dứt điểm trúng đích, tung ra 29/33 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 88%), tạo được 2 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, 1 lần rê bóng thành công, 9/11 tình huống thắng tranh chấp, và có 3 cú tắc bóng.

Dù vóc dáng hạn chế, nhưng bù lại Francisco Conceicao sở hữu tốc độ xé gió, cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân vững vàng. Những màn xuyên phá từ cánh phải của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã gây nhiều khó khăn cho hậu vệ trái Adam Obert cùng hệ thống phòng ngự của Cagliari.

Francisco Conceicao thường có xu hướng đi bóng xuống đáy biên rồi tạt vào, hay từ biên băng cắt vào trung lộ để phối hợp hoặc đưa ra phương án dứt điểm. Bên cạnh đó, anh còn có vài pha chồng biên đáng chú ý cùng hậu vệ phải Nicolo Savona.

Trong một ngày mà nhiều cầu thủ của Juventus chơi dưới sức, Francisco Conceicao đã tạo ra không ít tình huống mang tới những hy vọng về việc có bàn thắng. Nhưng rồi, chiếc thẻ đỏ cay đắng cuối trận khiến lần đá chính đầu tiên của ngôi sao trẻ này nhuốm nỗi ngậm ngùi.

Francisco “Chico” Conceicao Lửa thử vàng, gian nan thử sức! 2
 

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng, cậu con trai của cựu danh thủ Sergio Conceicao đang hòa nhập tốt với môi trường mới, kể từ màn ra mắt trong trận gặp AS Roma tại vòng 3 Serie A (vào thay Samuel Mbangula). Anh cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu cao nhất Italia mùa này, trong thắng lợi 3-0 của Juventus trước Genoa ở vòng 6. Nhưng ấn tượng hơn hết là màn thể hiện trong trận thắng ngoạn mục 3-2 trước RB Leipzig tại UEFA Champions League. Hôm ấy, “Conceicao con” có 1 kiến tạo cho Dusan Vlahovic lập công, và thực hiện pha độc diễn xuất thần ghi bàn định đoạt đại cục.

Cơ hội ra sân chính thức dành cho Francisco Conceicao sẽ còn nhiều hơn, khi những sự lựa chọn của Thiago Motta nơi hành lang phải như Timothy Weah hay Nicolas Gonzalez lần lượt gặp chấn thương. Vấn đề bây giờ, cầu thủ này cần vượt qua cú sốc tâm lý sau tấm thẻ đỏ vừa rồi, đứng dậy, và bước tiếp.

Sergio Conceicao, cha của Francisco Conceicao, từng ghi dấu tại Serie A trong các màu áo Lazio, Parma và Inter Milan. Hẳn nhiên, “Conceicao con” cũng rất muốn tạo nên những điểm nhấn thú vị trên đất Italia như cha mình đã làm năm xưa.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức, “Chico”!

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Xem thêm
top-arrow
X