Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Forlan gây thất vọng, Messi tịt ngòi: Những số phận tương đồng

Thứ Bảy 16/07/2011 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Forlan sẽ lập kỷ lục với lần khoác áo đội tuyển Uruguay thứ 80 trong trận gặp kình địch Argentina ở tứ kết Copa America tối hôm nay, nhưng tiền đạo số một của Uruguay vẫn chưa có bàn thắng nào tại giải lần này, giống như Lionel Messi.

Forlan: Kỷ lục kém vui

Tiền đạo của Atletico Madrid đã ăn mừng lần thứ 79 khoác áo ĐTQG vào tối thứ Ba khi Alvaro Pereira ghi bàn giúp Uruguay đánh bại Mexico 1-0. Cả Argentina và Uruguay đều chơi không thật thuyết phục ở Copa America và chỉ xếp thứ hai ở bảng đấu của họ, đồng nghĩa với việc hai đội phải gặp nhau sớm hơn mong đợi. Forlan, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup 2010, sẽ lập kỷ lục mới cho Uruguay nếu như đội bóng của anh vượt qua Argentina. Kỷ lục cũ thuộc về thủ thành Rodoldo Rodriguez, lập trong giai đoạn 1976-1986.

Đã 15 trận, Messi không ghi bàn trong màu áo Argentina

Forlan ra mắt Uruguay năm 2002 trong một trận giao hữu tiền World Cup gặp Saudi Arabia và anh hiện cần thêm 2 bàn để san bằng kỷ lục của Hector Scarone, chân sút số một Uruguay với 31 bàn trong giai đoạn 1920-1930. Mặc dù chưa có bàn thắng nào tính tới thứ Ba, Forlan vẫn là một trong những cầu thủ đầy ảnh hưởng trong đội hình Uruguay ở giải lần này và góp công lớn trong chiến thắng đầu tiên của Uruguay ở giải lần này trước Mexico sau hai trận hòa thất vọng với Peru và Chile.

“Tôi coi mình là một hình mẫu. Những năm vừa qua tôi là một trụ cột, một tấm gương cho các cầu thủ trẻ, tôi phải chơi bóng với tất cả khả năng”, Forlan nói. Tuy nhiên, anh sẽ phải làm nhiều hơn để xứng với tuyên bố đó. Cùng Luis Sanchez và Forlan, lẽ ra Uruguay có một trong những hàng công mạnh nhất giải, nhưng sự vô duyên của tiền đạo đội trưởng là một trong các lý do khiến đội bóng áo xanh phải gặp đội chủ nhà ở tứ kết. Tuy nhiên, có lẽ Forlan vẫn còn may mắn hơn so với một người khác, cũng là linh hồn của đội bóng, nhưng gây thất vọng nhiều hơn anh, Messi.

Messi: 15 trận liên tiếp tịt ngòi

Tiền đạo của Barcelona, cũng chưa ghi được bàn nào ở giải lần này, đã trải qua vòng bảng đầy bất an cùng ĐT Argentina, khi phải đợi đến trận cuối cùng đội chủ nhà mới có bàn thắng đầu tiên sau hai trận hòa đầy thất vọng mà Messi chơi rất mờ nhạt. Có lẽ một trong những người chịu trách nhiệm về thất bại của Messi chính là HLV Batista. Hàng tiền vệ kỳ lạ và quá nặng nề của Argentina, bao gồm Esteban Cambiasso, Ever Banega và Javier Mascherano cứng nhắc và thiếu sự cơ động cần thiết để tận dụng tối đa các tố chất kỹ thuật của Messi.

Thêm vào đó, sự xuất hiện vào phút chót của Carlos Tevez trong đội hình đã gây ra những trùng lặp trong thế trận tấn công của Argentina. Batista, trước đó từng khẳng định tiền đạo của Manchester City không thích hợp đá cặp với Messi, lại sử dụng bộ đôi này trên hàng công, cộng thêm Ezequiel Lavezzi.

Những câu hỏi cũng được đặt ra về việc Argentina xây dựng lối chơi xung quanh Messi. Cho tới giờ ở Copa America, Messi gần như không kết nối được với các đồng đội. Những nỗ lực cá nhân của anh trở nên lạc lõng và không phát huy được hiệu quả như ở Barca. Kỳ vọng quá lớn đặt vào anh, khi nhiều CĐV chủ nhà chờ đợi được thấy lại những gì Diego Maradona làm được 20 năm trước, cũng đã khiến Messi bị khớp và không vượt qua được sức ép quá lớn. Và hậu quả: đã 15 trận liên tiếp, anh không ghi bàn ở các giải đấu chính thức (từ tháng 3/2009).

Trong khi Barca chẳng là gì nếu không có Messi, Argentina có lẽ phải học cách chiến đấu, và chiến thắng ngay cả khi không có anh, hoặc khi Messi không chơi như ở Nou Camp. Argentina có một đội hình chất lượng, với nhiều cầu thủ giỏi, trí tưởng tượng phong phú và không thiếu quyết tâm, nhưng họ không có Xavi hay Andres Iniesta để tạo ra một tam giác chuyền bóng, không có những tiền đạo như Pedro hay David Villa để hỗ trợ cho Messi, hay một Dani Alves để bổ sung cho mặt trận tấn công từ phía sau. Lẽ đó, Batista không nên nghĩ về Messi như Pep Guardiola. Ông cần phải có ý tưởng khác cho đội bóng của ông, một hệ thống mà Messi cũng chỉ là một phần của nó, chứ không phải là phần quyết định.

 

Con số

79 Sau trận thắng Mexico 1-0, Forlan đã lập kỷ lục về khoác áo ĐT Uruguay nhiều nhất trong lịch sử với 79 lần. Con số này dĩ nhiên chưa dừng lại

29 Với 29 bàn thắng, Forlan chỉ cần ghi thêm hai bàn nữa là cân bằng kỷ lục 31 bàn của bậc tiền bối Hector Scarone.

15 Đã hơn hai năm qua (kể từ tháng 3/2009), Messi chưa ghi bàn cho Argentina ở một giải đấu chính thức. Chuỗi trận ấy đã kéo dài lên con số 15.

Có thể bạn quan tâm

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Cụm từ “phối hợp 2 người” đã xuất hiện từ lâu trong giới huấn luyện bóng đá và bất kỳ ai từng trải qua những bài tập huấn luyện xoay quanh chủ đề đó đều sẽ biết rằng Lionel Messi là một đối tác quá hoàn hảo cho chuyện này.

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

Đằng sau sự bạc nhược của ĐT Anh tại Euro 2024

ĐT Anh có được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Euro 2024. Đó là một kết quả chấp nhận được về mặt điểm số, nhưng lại quá tệ nếu xét trên phương diện bóng đá thuần túy. Trận hòa 1-1 mới đây của Anh trước Đan Mạch được truyền thông quốc tế mô tả là tệ chẳng khác gì một thất bại.

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Đến năm 2023, Alejandro Garnacho vẫn hành xử trên mạng xã hội giống như hầu hết thanh thiếu niên. Anh đáp lại các bài đăng bằng icon cười, không ngại trêu chọc người khác cũng như rất chịu khó khoe tủ quần áo cùng phong cách thời trang của mình.

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Xem thêm
top-arrow
X