Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

Florian Wirtz vẫn rất đáng xem!

Thứ Năm 24/10/2024 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florian Wirtz tỏa sáng và giúp Bayer Leverkusen mở tỉ số trước đội chủ nhà Brest, song rốt cuộc, đại diện nước Đức không thể giải mã thành công “ngựa ô” này, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Trong trận thắng Eintracht Frankfurt 2-1 ở vòng 7 Bundesliga cuối tuần qua, huấn luyện viên Xabi Alonso đã cất giữ Florian Wirtz trên ghế dự bị và chỉ tung vào sân ở phút 64, thay cho Martin Terrier. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn dưỡng sức cho cậu học trò trước chuyến làm khách đến nước Pháp, gặp Brest - tân binh tại UEFA Champions League năm nay, nhưng khiến tất cả phải kinh ngạc với 2 thắng lợi liên tiếp.

Trở lại đội hình xuất phát, Florian Wirtz được xếp đá tiền vệ tấn công lệch trái, hợp cùng Jonas Hofmann và Nathan Tella, tạo thành bộ ba hỗ trợ cho trung phong cắm Patrik Schick, trong hệ thống 4-2-3-1.

Bayer Leverkusen nhập cuộc tự tin, mạnh dạn đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập và vượt lên dẫn trước vào phút 24. Không ai khác, chính Florian Wirtz, người được kỳ vọng nhiều nhất phía Die Werkself, đã lên tiếng. Từ đường chuyền tinh tế của Jonas Hofmann, Wirtz khống chế nhịp nhàng và dứt điểm quyết đoán bằng chân phải vào góc gần, đánh bại hoàn toàn thủ thành Marco Bizot.

Florian Wirtz vẫn rất đáng xem! 1
 

Nhưng rồi, chỉ 15 phút sau, Bayer Leverkusen đã để Brest gỡ hòa. Khoảng thời gian còn lại, nhà đương kim vô địch Bundesliga cố gắng hãm thành hòng kết liễu trận đấu, song vấp phải những nỗ lực chống trả quyết liệt, phòng thủ phản công rất khó chịu đến từ đội chủ nhà, và đành ngậm ngùi chia điểm.

Xabi Alonso không thể giúp Leverkusen giải mã thành công “ngựa ô” Brest, sau khi lần lượt đánh bại Feyenoord và AC Milan trước đó. Tuy nhiên, xét về phương diện cá nhân, Florian Wirtz chính là điểm sáng đáng chú ý phía đại diện nước Đức ở trận này.

Ngoài bàn thắng đã đề cập, Florian Wirtz chạm bóng 74 lần, tung ra 44/48 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 92%), tạo 2 đường chuyền quyết định, thực hiện 6/8 lần rê bóng thành công, có 8/14 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần đánh chặn, và 1 cú tắc bóng.

Florian Wirtz hoạt động rất năng nổ, xông xáo, và xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên mặt trận tấn công. Anh thường xuyên đe dọa hậu vệ phải Kenny Lala của Brest, với những màn xuyên phá, rê dắt bóng kỹ thuật và giàu tốc độ.

Bên cạnh đó, Florian Wirtz có xu hướng bó vào trung lộ, tìm kẽ hở giữa hậu vệ biên và trung vệ đối phương, để thực hiện các quả chọc khe, hay đột ngột lẻn xuống rồi đưa ra phương án dứt điểm. Ngoài pha lập công, tuyển thủ quốc gia Đức còn nhiều lần bắn phá về phía cầu môn Brest, song thần may mắn không mỉm cười thêm lần nào nữa.

wirtz
 

Khi Bayer Leverkusen chuyển đổi trạng thái, và nhiều thời điểm bị ép ngược trong hiệp 2, Florian Wirtz cũng tích cực lùi về, hỗ trợ hậu vệ trái Alex Grimaldo trong khâu phòng thủ từ xa.

Sau 3 trận tại UEFA Champions League năm nay, Florian Wirtz ghi 3 bàn, và có những chỉ số chuyên môn rất ấn tượng. Cụ thể, trong mỗi 90 phút, anh thực hiện 3.0 đường chuyền quyết định, tung ra 42.3 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 91%), và có 3.7 lần rê bóng thành công.

Tại Bundesliga, sau 7 vòng, cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 4 bàn (xếp nhì toàn đội, sau Victor Boniface - 5 bàn), có 1 kiến tạo, và vẫn là một trong những gương mặt đáng xem nhất ở giải đấu số một nước Đức.

Xabi Alonso đã biết cách khai thác, phát huy tối đa tính sáng tạo của Florian Wirtz, biến cậu học trò trở thành trung tâm lối chơi và là chiếc chìa khóa dẫn đường vào khung thành đối phương. Cầu thủ này có thể thi đấu tốt trong vai trò hộ công, đá dạt cánh, hay thậm chí trở thành một trung phong thực thụ.

Trận hòa trước Brest chắc chắn không thể khiến Xabi Alonso hài lòng, song cũng chẳng phải thảm họa. Chặng đường phía trước tại UEFA Champions League năm nay còn rất dài, và Die Werkself còn nhiều cơ hội sửa sai. Tập thể này có thể chưa hoàn hảo, nhưng nhìn chung vẫn rất giàu năng lượng, khao khát chinh phục thử thách, và có một Florian Wirtz cực kỳ đáng xem dù mới ngoài đôi mươi.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Kể từ khi Fabinho rời đi vào mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải vật lộn để tìm người thay thế phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ đã bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Roméo Lavia vào tay Chelsea cách đây hơn một năm, dù vẫn kịp đem về 2 tân binh cho tuyến giữa là Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Junior đã có màn trình diễn “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” với một cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Borussia Dortmund, góp công lớn giúp Real Madrid lội dòng nước ngược đầy ngoạn mục, tại lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc lỗi nhỏ

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để thu hẹp những "khoảng cách nhỏ" mà Mikel Arteta và các cầu thủ của ông thường nhắc đến, Arsenal vẫn tiếp tục biết cách tự làm khó mình. Hai pha chuyền về thiếu lực trong trận đấu với Bournemouth đã định đoạt số phận của họ vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X