Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina mất Mutu 10 ngày: Trăm dâu đổ đầu… Jovetic

Thứ Ba 08/09/2009 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa hết lao đao trước vụ đội trưởng Mutu bị Chelsea đe dọa treo giò dài hạn, Fiorentina lại tiếp tục choáng váng với việc chân sút người Romania phải nghỉ ít nhất 10 ngày do chấn thương cơ đùi. Nhưng thật may, đây lại là lúc họ có thể đặt cả niềm tin vào “thần đồng” Stevan Jovetic, cầu thủ đang đạt phong độ chói sáng.

Toàn các trận quan trọng

Sau gần hai tuần im hơi lặng tiếng, hôm qua, Fiorentina cũng đã đưa ra những thông tin chính thức về tình trạng chấn thương của tiền đạo đội trưởng Adrian Mutu. Theo đó, Mutu sẽ cần ít nhất 10 ngày để điều trị chấn thương cơ đùi mà anh dính phải ở trận hòa 1-1 với Sporting Lisbon hôm 26/8. Điều đó có nghĩa tiền đạo 30 tuổi này sẽ chắc chắn vắng mặt trận Fio tiếp Cagliari ở vòng 3 Serie A cuối tuần này và chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân Lyon ở vòng mở màn Champions League ngày 16/9 tới. Nếu tình hình không khả quan như dự tính, rất có thể Mutu sẽ bỏ lỡ cả các trận tiếp theo của Fio tại Serie A, gặp Roma và Sampdoria, đều là các trận đặc biệt quan trọng. Tình hình thể lực khá mong manh của cầu thủ này trong khoảng một năm trở lại đây khiến những người hâm mộ Fiorentina không khỏi lo ngại. Mùa trước, chỉ vì một pha ngã sai kỹ thuật mà Mutu phải xa sân cỏ tổng cộng ba tháng ròng để điều trị chấn thương khuỷu tay.

Fiorentina Stevan Jovetic

Thiếu Mutu, đội tuyển Romania vẫn cầm hòa được đội đàn anh Pháp ở trận gần nhất, nhưng ở Fiorentina, sự vắng mặt của anh là một vấn đề lớn, ngay cả khi HLV Prandelli đã quen với việc này. Mutu không chỉ đem đến những bàn thắng, anh còn là đạo diễn trong những pha tấn công của đội bóng áo tím. Chính vì đặt niềm tin vào Mutu, sự trưởng thành của tài năng trẻ Jovetic và sự trở lại của tiền vệ Santana mà Fiorentina quyết định chỉ tăng cường hàng công một cách “phiên phiến” với chân sút 35 tuổi Castillo, song đồng thời lại đẩy Semioli sang Sampdoria. Giờ đây, khi Castillo chưa đạt thể lực tốt nhất và Mutu phải ngồi ngoài, rõ ràng Prandelli có lý do để đau đầu với bài toán tuyến trên, nhất là khi nhịp độ một tuần hai trận đã chính thức bắt đầu.

Cứu tinh “Jo Jo”

Thật may mắn cho Fiorentina là vị cứu tinh của họ đã xuất hiện rất đúng lúc. Không Mutu, mọi hy vọng vào sức sáng tạo trên tuyến đầu của Fiorentina được đặt cả vào “thần đồng” Stevan Jovetic, mà sau những gì đã làm được trong khoảng thời gian hai tuần gần đây, tiền vệ trẻ mang biệt danh “Jo Jo” đã chứng tỏ anh đủ sức cáng đáng vai trò của bậc đàn anh. Trong ba trận đấu liên tiếp vừa qua cho Fiorentina và đội tuyển Montenegro, Jovetic đều ghi bàn bằng những pha bóng đẳng cấp cao. Bàn đầu, trực tiếp mang đến chiếc vé chính thức dự Champions League cho Fio, là pha xử lý bình tĩnh và kỹ thuật làm tung lưới Sporting Lisbon. Bàn thứ hai, đem đến thắng lợi đầu tiên cho đội bóng ở Serie A mùa giải mới, là pha băng vào đá nối nhanh như chớp làm bó tay thủ môn của Palermo. Bàn thứ ba, mở tỷ số trong trận Montenegro thua trên sân Bulgaria, là cú đi bóng và nã rocket từ khoảng cách gần 30m hết sức ngoạn mục. Cùng với nhiều pha xử lý mang tính đột biến cao, Jovetic đã càng lúc càng cho thấy sự lột xác của mình sau màn trình diễn nghèo nàn trên sân Bologna ở trận mở màn Serie A hôm 23/8.

“Jo Jo” tỏa sáng, nhưng vấn đề cốt lõi là anh có duy trì được phong độ ấn tượng này một cách ổn định hay không, khi sức ép ngày càng đặt nặng lên đôi vai của một “mầm non” mới chưa tròn 20 tuổi? Không Mutu đã có Jovetic, nhưng căn bệnh lệ thuộc vào một cá nhân ngôi sao của Fiorentina vẫn đang tiếp diễn một cách đáng lo. Đã hai trận liên tiếp, Fio sống nhờ những bàn thắng của Jovetic, trong khi những Gilardino, Vargas, Montolivo hay Santana đều đã ít nhiều mất đi sự tự tin. Hiện tại Fio chỉ mất Mutu chục ngày, nhưng họ có thể mất anh mãi mãi nếu Mutu thua kiện vụ Chelsea và buộc phải xa rời sân cỏ. Khi ấy một mình Jovetic có chịu được áp lực của tình trạng “trăm dâu đổ đầu tằm” mãi hay không?

Chắc hẳn Prandelli biết rằng bắt một cái cây non phải nuôi cả một vườn tầm gửi không bao giờ là một ý tưởng hay.

Mutu sẽ nộp phạt
 
Khả năng kháng án thành công của Mutu và Fiorentina hòng xóa bỏ hình phạt mà Chelsea yêu cầu là rất hạn chế. Mới đây, người đại diện của Mutu, Giovanni Becali, đã khẳng định rằng vấn đề lúc này không phải là thân chủ của ông có nộp phạt hay không, mà là anh sẽ nộp phạt khoản tiền khổng lồ 17 triệu euro như thế nào. Như thế có nghĩa Mutu sẽ không chấp nhận bị ép buộc phải sớm chấm dứt sự nghiệp. Becali cho rằng Mutu sẽ gặp lãnh đạo của Chelsea để đàm phán, trong khi báo chí Italia đồn rằng một cuộc chuyển nhượng tới các đội bóng giàu có của Nga sẽ giúp Mutu giải quyết vấn đề dễ dàng hơn, với mức lương được hứa hẹn lên đến 6,5 triệu euro mỗi mùa giải. Tuy nhiên Becali đã phủ nhận khả năng Mutu chia tay Fio trong tương lai gần.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X