Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Bây giờ hoặc không bao giờ?

Thứ Năm 06/10/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cánh cửa đến với VCK Euro 2012 đang hẹp dần với Fernando Torres, thể hiện rõ nhất qua việc Del Bosque để anh ngồi dự bị trong trận đấu với Liechtenstein hồi tháng 9. Ở lần triệu tập này, "Ngài râu kẽm" đã quyết định trao thêm cơ hội cho "El Nino", thậm chí còn khẳng định vẫn còn niềm tin với anh. Nhưng thường thì khi người ta nhắc tới hai chữ "niềm tin", đó là lúc niềm tin trong họ đang lung lay dữ dội nhất…

Người ta nói rằng ngày Torres rời Liverpool chuyển tới Chelsea theo bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá Anh (50 triệu bảng) chính là một cột mốc buồn trong sự nghiệp của chân sút từng được cả nền bóng đá xứ sở đấu bò kì vọng. Ở Stamford Bridge, sự nghiệp của Torres không những không cất cánh mà còn đi xuống thảm hại. 22 trận chơi cho Chelsea, Torres chỉ ghi được một bàn thắng. Phải đến trận thứ 23, anh mới có bàn thứ 2. Đương nhiên với số tiền mà Chelsea đã bỏ ra, đó là một sự thất vọng ghê gớm. Đỉnh điểm của sự thất vọng ấy chính là pha bỏ lỡ có thể nói là khó tin nhất trong trận đấu với M.U khi anh sút ra ngoài dù trước mặt khunh thành đã bỏ trống.

Torres cần phải đền đáp lại niềm tin của Del Bosque

Nhưng thực ra, Torres đã không còn là chính anh từ trước World Cup 2010. Sự đi xuống về mặt phong độ đi kèm theo nỗi ám ảnh chấn thương. TBN vô địch nhưng Torres là kẻ thất bại, không bàn thắng, không ý tưởng và không còn cả niềm tin. Sau World Cup 2010, những tưởng cú đúp vào lưới Liechtenstein ngày 3/10/2010 (VL Euro 2012) sẽ làm hồi sinh một “El Nino” đúng nghĩa. Nhưng không! Torres chỉ có thêm một lần ghi bàn cho Tây Ban Nha, nhưng anh cần tới 8 tháng để làm được điều ấy. Đó là pha lập trong trận giao hữu trên với Mỹ (ngày 4/6/2011). Bàn thắng ấy ấn định chiến thắng 4-0 cho Tây Ban Nha và với Torres, nó là sự minh chứng cho bản năng sinh tồn, chứng minh sự tồn tại, sự tranh đấu cần phải có khi niềm tin vào anh đang cạn dần từ người hâm mộ.

Bây giờ hoặc không bao giờ

Trên quan điểm của bất cứ một HLV nào, việc loại bỏ một cầu thủ đã không còn là chính mình để trao cơ hội cho những cầu thủ khác là chuyện thường. Thế nên, chuyện Del Bosque vẫn trao niềm tin cho Torres, bất chấp việc chân sút này đang sa sút, hay ít ra cũng không có phong độ tốt hơn những người khác cùng vị trí, lại là chuyện hiếm. Nhưng liệu Del Bosque có giữ mãi niềm tin ấy? Câu trả lời chắc chắn là "Không". Del Bosque đang kiên nhẫn, nhưng ông sẽ không thể mãi kiên nhẫn nếu như cái tên mà ông trao niềm tin không biết nắm lấy cơ hội cuối cùng của mình.

HLV Del Bosque đã giải đáp những thắc mắc từ người hâm mộ là vì sao ông lại quyết định chọn Torres. “Cậu ấy chuyển CLB và màn trình diễn ở đội bóng mới không cho thấy sự tích cực. Torres vẫn mang tới cho chúng tôi sự tự tin. Nếu không, tôi đã không gọi cậu ấy”. Nhưng “Ngài râu kẽm” cũng thẳng thắn đưa ra lời cảnh báo: “Vấn đề là Tây Ban Nha có rất nhiều tiền đạo khác, họ đang sẵn sàng để chiến đấu cho một vị trí ở hàng công và tôi sẽ buộc phải đưa ra những quyết định công bằng”.

Cá nhân Torres hiểu điều đó. Anh thừa nhận "bất cứ lúc nào tôi cũng hy vọng được chơi cho La Selection", nhưng anh cũng ý thức được "sẽ là một áp lực lớn nếu được triệu tập ở thời điểm này". Trước mắt Torres sẽ là 2 trận đấu cùng ĐT Tây Ban Nha ở chiến dịch vòng loại Euro 2012 trước CH Czech và Scotland. Đây là hai trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục và đương nhiên sẽ là cơ hội để Torres chứng minh anh còn hữu dụng trước phong độ đang lên của Fernando Llorente hay Alvaro Negredo và cả Soldado, người không được triệu tập. Nếu “El Nino” không thể hiện được mình trong những trận đấu ấy, thì ngay cả anh có chơi như “lên đồng” trong phần còn lại của mùa giải cho Chelsea, niềm tin của Del Bosque đối với anh chắc chắn cũng đã vơi đi ít nhiều.

 

Con số

14 Phải mất đúng 14 trận khoác áo Chelsea, Torres mới tìm được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Đó là bàn thắng giúp Chelsea hạ West Ham 3-0 ngày 24/4/2011.

3 Torres đã 26 lần ra sân trong màu áo Chelsea (tính cả 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị). Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, anh mới chỉ có được tổng cộng 3 bàn cho The Blues với 1 ở mùa trước và 2 ở mùa giải năm nay.

27 Khoác áo ĐT Tây Ban Nha từ năm 2003 nhưng sau 87 trận, Torres mới chỉ có được 27 bàn thắng. Pha lập công lần gần đây nhất của anh ở ĐT Tây Ban Nha là trận giao hữu trên đất Mỹ ngày 4/6/2011.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X